Lộ nhóm chát bí mật của nghệ sĩ Việt: Nếu có thật xấu xí, kém sang!

Lộ nhóm chát bí mật của nghệ sĩ Việt: Nếu có thật xấu xí, kém sang!

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 18/06/2021 | 19:12
0
Mới đây, khán giả xôn xao thông tin về nhóm chát "Nghệ sĩ Việt" gồm nhiều người có tên tuổi trong làng giải trí. Nhóm cũng bàn đến một người liên quan tới showbiz.

Mới đây, mạng xã hội bất ngờ lan truyền đoạn trò chuyện của một nhóm có tên là "Nghệ sĩ Việt" trên Viber. Cụ thể, trong đoạn chat này có những tài khoản được cho là của những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Họ bàn luận về việc giới nghệ sĩ đang bị “bóc phốt" thời gian qua. Trong đoạn chát lan truyền có một số cái tên nổi tiếng như: Danh ca Giao Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh, Trịnh Kim Chi, Duy Mạnh...

 

Ngôi sao - Lộ nhóm chát bí mật của nghệ sĩ Việt: Nếu có thật xấu xí, kém sang!
Ngôi sao - Lộ nhóm chát bí mật của nghệ sĩ Việt: Nếu có thật xấu xí, kém sang! (Hình 2).
Ngôi sao - Lộ nhóm chát bí mật của nghệ sĩ Việt: Nếu có thật xấu xí, kém sang! (Hình 3).

Nhóm chát "Nghệ sĩ Việt"  được cho là có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia đang lan truyền trên mạng. Tuy nhiên khi PV liên lạc, một số người phủ nhận và cho là mình bị giả mạo.

Khi được hỏi, anh có tham gia nhóm chát này không, Duy Mạnh - người khá thẳng tính trong showbiz cho hay: "Bữa trước có người add tôi vào nhưng tôi không tham gia. Tôi là thợ hát chứ có phải là nghệ sĩ đâu, vào làm gì?". Tiếp đó, ca sĩ Phương Thanh cho biết ai đó đã mạo danh cô, khẳng định cô không dùng Viber. Ngay lập tức, chúng tôi cũng đã liên hệ với Trịnh Kim Chi, nữ nghệ sĩ cho biết cô không có phản hồi gì về vấn đề này.

Hiện tại, sự việc này vẫn đang được cộng đồng mạng quan tâm và xôn xao bàn tán. Nhiều người cho rằng, vì sao nghệ sĩ lại "tiền hậu bất nhất" trong câu trả lời và nếu có nhóm chát này, thì người lộ thông tin cá nhân như vậy có bị xử lý?

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, nhà viết kịch Phương Hiền cho hay: "Những trả lời của nghệ sĩ trong cuộc khiến nhiều người hoang mang, người nói có, người nói không có nhóm chát này. Có 2 trường hợp xảy ra: Có thể một số nghệ sĩ sợ chịu trách nhiệm, sợ bị ném đá nên mới phủ nhận bởi vì Duy Mạnh xưa nay là người thẳng tính, anh này không sợ bị đụng chạm đến ai nên nói thật. Thời gian qua, nhiều người nổi tiếng bị bóc phốt nên khán giả thấy thất vọng, nếu có group chát này nữa thì niềm tin dành cho những nghệ sĩ ấy bị giảm sút hơn rất nhiều.

Hoặc cũng có thể nhóm chát được một số người tạo nên, họ giải mạo thông tin về những nghệ sĩ Việt. Tuy nhiên, nếu có người cả gan lập cả nhóm nhát gồm những nghệ sĩ nổi tiếng thế này thì họ quá coi thường pháp luật và nên bị mọi người lên án".

Ngôi sao - Lộ nhóm chát bí mật của nghệ sĩ Việt: Nếu có thật xấu xí, kém sang! (Hình 4).

Duy Mạnh cho biết, có được add vào nhóm "Nghệ sĩ Việt" nhưng anh không tham gia.

Nói về hành xử của một số người nổi tiếng thời gian qua, nhà văn Chu Thơm cho hay: "Nghệ sĩ Việt đã sai, đừng để sai hơn nữa. Một số ồn ào từ Hoài Linh, Đức Hải, Hồng Vân, Thuỷ Tiên, Vy Oanh... khiến cho showbiz thời gian qua không khác... gì cái chợ. Họ sẵn sàng lên mạng xã hội đôi co với nhau, "ăn thua" với nhau từng status (dòng trạng thái- PV) điều này rất không hay, mang tới cho khán giả cảm giác tiêu cực, rằng nghệ sĩ cũng hiếu thắng và có hành xử kém văn minh.

Về chuyện "nhóm chát Việt" nếu có thì quả thật là xấu xí, kém sang. Bởi chúng ta nên làm việc bằng văn bản, giấy tờ, đối thoại trực tiếp chứ không nên "núp lùm" mà tạo các nhóm chát rồi bàn tán, nói xấu nhau. Nếu không có thì phải xử lý nghiêm người tạo tin nhắn giả mạo, mạo danh các nghệ sĩ nổi tiếng. Chúng ta phải làm mạnh tay để có một nền nghệ thuật trong sáng chứ không phải dùng các ồn ào, scandal để tiến thân".

Chia sẻ về khía cạnh pháp lý, luật sư Nguyễn Hưng (Văn phòng luật sư Hoàng Hưng) cho hay, nếu nhóm chát của các nghệ sĩ Việt được người làm giả mạo, tung tin sai sự thật thì họ đã vi phạm pháp luật. 

Cụ thể, tại điều a Khoản 1 Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP quy định: 1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để thực hiện một trong các hành vi sau: Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân;

Và Khoản 3 Điều 4 Nghị định 15/2020 có ghi rõ: Mức phạt tiền quy định từ Chương II đến Chương VII tại Nghị định này được áp dụng đối với hành vi vi phạm hành chính của tổ chức, trừ quy định tại Điều 106 Nghị định này. Trường hợp cá nhân có hành vi vi phạm như của tổ chức thì mức phạt tiền bằng 1/2 mức phạt tiền đối với tổ chức.

Thì, tổ chức, cá nhân cung cấp nội dung thông tin sai sự thật lên mạng xã hội (ví dụ như facebook,zalo,...)  sẽ bị xử phạt như sau: Đối với tổ chức vi phạm: Bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 20 triệu đồng. Đối với cá nhân vi phạm: Bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng. Ngoài ra, tổ chức, cá nhân vi phạm còn buộc phải gỡ bỏ thông tin sai sự thật.

Trường hợp, người nào có hành vi đưa lên mạng xã hội thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, thông tin xuyên tạc, gây dư luận xấu thì bị xử lý về Tội đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông theo quy định tại Điều 288 Bộ luật hình sự 2015, với khung hình phạt cao nhất là bị phạt tiền từ 200 triệu đồng đến 1 tỷ đồng hoặc phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

 

Nghệ sĩ Chí Trung tiết lộ lý do yêu bạn gái kém 17 tuổi

Thứ 3, 15/06/2021 | 15:41
Bạn gái hiện tại của nghệ sĩ Chí Trung là doanh nhân Ý Lan (tên thật Trần Ngọc Lan). Cô sinh năm 1978 và kém Chí Trung 17 tuổi.

Chiến Thắng phản pháo khi Duy Mạnh nói: "Nghệ sĩ nghiện cờ bạc nặng"!

Thứ 6, 11/06/2021 | 12:21
Mới đây, ca sĩ Duy Mạnh gây sốc khi nói rằng, một số nghệ sĩ quyên góp từ thiện để... trả nợ cờ bạc. Nghệ sĩ Chiến Thắng cũng lên tiếng về điều này.

"Ấu trĩ mới chửi nghệ sĩ bán hàng online"

Thứ 7, 05/06/2021 | 16:06
Dịch Covid-19 kéo dài khiến các nghệ sĩ ế ẩm show diễn. Trong hoàn cảnh này, người ta chứng kiến hàng loạt nghệ sĩ trong showbiz đã phải bán hàng online...
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.