Lộ tập đoàn 'xe dù, bến cóc' núp bóng ngang nhiên trốn thuế

Lộ tập đoàn 'xe dù, bến cóc' núp bóng ngang nhiên trốn thuế

Thứ 7, 03/09/2016 | 06:20
0
“Xe dù, bến cóc” theo hình thái mới đã diễn ra theo phương thức hoạt động núp bóng xe được cấp phù hiệu “xe hợp đồng” ngang nhiên đón trả khách giữa các tuyến phố Hà Nội.

Núp bóng xe được cấp phù hiệu “xe hợp đồng”

Tìm xe khách đi các tỉnh, PV báo Người Đưa Tin cũng thấy hàng dài các hàng xe mời chào. Trong đó, có rất nhiều hãng không đăng ký chạy tuyến cố định. Thậm chí có một số xe chỉ cần “cộp mác xe hợp đồng” rồi vô tư biến các văn phòng, trụ sở thành “bến cóc” trong nội thành và dọc đường. Ngang nhiên hơn, nhiều khách đón trả khác ở ngay trong phố cổ như xe Camel Travel, Queen Cafe, Hưng Thành, Inter bus line...

Sau 17h hàng ngày, trên các tuyến phố có lưu lượng giao thông lớn như Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng (Cầu Giấy); Trần Đại Nghĩa, Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng), Trần Nhật Duật, Nguyễn Hữu Huân, Trần Quang Khải đâu đâu cũng thấy hàng loạt những chiếc xe từ giường nằm gắn phù hiệu hợp đồng lẫn các loại xe du lịch kiểu limousine đón trả khách lẻ.

Pháp luật - Lộ tập đoàn 'xe dù, bến cóc' núp bóng ngang nhiên trốn thuế

Xe ngang nhiên đón khách gần chân cầu vượt Nguyễn Chánh

Những khách này chỉ cần báo qua điện thoại hoặc đặt chỗ qua mạng là có người đến đón. Không chỉ dùng các loại xe Limosine 10 chỗ, nhiều hãng xe hiện nay còn sử dụng cả xe 7 chỗ ngồi.

Nhìn bên ngoài các loại xe này không khác xe tư nhân. Tuy nhiên, việc lập bến cóc để vận chuyển hàng hóa vẫn ngang nhiên diễn ra giữa nội đô.

Theo phản ánh của người dân, thực trạng “xe dù, bến cóc” theo hình thái mới đã diễn ra suốt một thời gian dài. Phương thức hoạt động của các loại xe này chủ yếu là núp bóng xe được cấp phù hiệu “xe hợp đồng”, đỗ tại nhà riêng, các điểm du lịch, bãi xe.

Khi có khách, các phương tiện chạy vòng vo trong thành phố đón trả khách theo yêu cầu thông qua việc cung cấp danh thiếp và số điện thoại tổng đài vào mạng lưới cò mồi tại khu vực đông người như chợ, trung tâm thương mại, ngã tư trên quốc lộ và thông qua mạng xã hội.

Nhìn các loại xe này hoạt động trên phố mới thấy

Tag: Inter
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.