Loài khỉ được coi là hiện thân của quỷ dữ

Loài khỉ được coi là hiện thân của quỷ dữ

Thứ 5, 05/09/2013 | 09:29
0
Người ta tin rằng loài khỉ Aye Aye sẽ mang đến cái chết, chính vì thế khi gặp chúng phải bắt và đâm hỏng mắt của chúng.

Khỉ Aye Aye có danh pháp khoa học là Daubentonia madagascariensis. Một số nhà khoa học cho rằng, chúng là một loài thuộc họ vượn cáo. Vì bị coi là điềm báo của quỷ dữ, nên chúng bị người dân ở Madagascar ghét bỏ.

Việt Nam Xanh - Loài khỉ được coi là hiện thân của quỷ dữ

Khỉ Aye Aye hiện chỉ còn tìm thấy ở vùng rừng phía Đông Madagascar. Chúng sống ở những khu rừng nhiệt đới và rừng cây rụng lá. Chúng cũng thường tìm đến các khu vực canh tác để kiếm thức ăn. Khỉ Aye Aye có kích thước khá nhỏ bé, nặng khoảng 3kg, với chiều dài cơ thể chỉ vào khoảng 25 - 40cm.

Chúng có một cái đuôi khá dài và lớn. Nhìn từ xa, trông chúng chẳng khác gì loài sóc. Lông trên cơ thể thường có màu nâu sẫm hoặc màu đen, cổ và mặt phủ lông trắng. Chúng nổi bật với tai lớn sẫm màu và vểnh ra phía trước. Mõm tương đối nhọn, mắt tròn, lớn và trố.

Việt Nam Xanh - Loài khỉ được coi là hiện thân của quỷ dữ (Hình 2).

Đặc biệt, chúng có hàm răng với những răng cửa lớn và rất chắc khỏe. Những ngón tay thon nhỏ và rất dài giúp chúng bám lên cành cây tìm thức ăn và bắt mồi. Các răng cửa của Aye Aye phát triển liên tục và được sử dụng để gặm vỏ cây hỗ trợ cho ngón tay để lấy thức ăn từ bên trong vỏ cây. Đây là loài động vật ăn tạp. Chúng ăn các loại hoa quả, hạt cây, côn trùng, mật hoa, nấm...

Đặc biệt chúng rất thích ăn bọ cánh cứng và các loại quả có vỏ cứng như dừa, hạt cứng như hạt cây gai. Chúng thường lắng nghe tiếng động để tìm các loại ấu trùng trong vỏ cây. Các nghiên cứu cho thấy rằng, Aye Aye có khả năng cảm nhận chuyển động của côn trùng ở độ sâu 3 đến 4m. Chúng thường di chuyển trên các tán cây cao nhờ khả năng leo trèo khéo léo, đồng thời chúng cũng có thể nhảy chuyền từ cây này sang cây khác ở khoảng cách vừa phải.

Việt Nam Xanh - Loài khỉ được coi là hiện thân của quỷ dữ (Hình 3).

Những con khỉ Aye Aye thường bắt đầu tìm thức ăn vào khoảng 30 phút sau khi mặt trời lặn. Chúng tiêu tốn 80% thời gian của đêm cho công việc ăn uống liên tục này. Loài động vật đặc biệt này thường sinh sống đơn độc. Tuy nhiên thỉnh thoảng người ta cũng bắt gặp chúng kiếm ăn theo từng nhóm nhỏ, đó thường là những con khỉ nhỏ chưa trưởng thành đi kiếm ăn chung với mẹ của mình.

Loài Aye Aye nằm trong cùng một nhánh với con người, khỉ và khỉ không đuôi. Trong khi hầu hết các loài khỉ đều sống trên cây thì loài khỉ nhỏ bé này lại sống trong hốc cây. Chúng không có mùa sinh sản hay nói cách khác, chúng có thể sinh con bất kỳ lúc nào chúng muốn.

Tuổi thọ của loài này trung bình là 10 năm tuổi. Hiện loài khỉ Aye Aye đang ở trong tình trạng cực kỳ nguy cấp. Nếu không được bảo vệ, trong thời gian không xa, loài khỉ Aye Aye sẽ chỉ còn xuất hiện trong sách vở.

Việt Nam Xanh - Loài khỉ được coi là hiện thân của quỷ dữ (Hình 4).

Theo VTC/ Khoa học

Loài khỉ lùn đuôi sóc siêu ngộ nghĩnh

Thứ 4, 28/08/2013 | 09:36
Khỉ lùn (Cebuella pygmae), hay còn gọi là khỉ đuôi sóc, với kích cỡ rất nhỏ và nhẹ, chính thức được công nhận là loài khỉ nhỏ bé nhất thế giới.

Sự tàn ác của cuộc tận diệt loài khỉ ở Việt Nam

Thứ 3, 11/06/2013 | 14:19
Nghệ sĩ nhiếp ảnh, đạo diễn Lê Hoài Phương đã âm thầm theo chân những người săn bắt khỉ trong ròng rã ba năm trời. Không chỉ quay phim, tác giả còn sử dụng máy ảnh để chụp lại những hình ảnh tàn sát nhói lòng, có thể coi là bằng chứng tội ác của các sát thủ rừng xanh với loài khỉ.

Vô cảm với đồng loại: Khi niềm tin đổ vỡ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Thỉnh thoảng đọc tin tức, tôi lại cảm thấy đắng lòng trước cách cư xử của người với người.

Người đàn ông leo trèo thoăn thoắt như... loài khỉ

Thứ 3, 07/05/2013 | 16:38
Người đàn ông này có khả năng di chuyển, leo trèo quá đặc biệt.

Cảnh báo loài cá thích ăn tinh hoàn đàn ông

Thứ 5, 05/09/2013 | 09:20
Các nhà chức trách Thụy Điển và Đan Mạch vừa đưa ra cảnh báo nam giới cẩn thận khi bơi lội tại các bãi tắm phía nam ở eo biển Oresund thuộc hai nước trên vì xuất hiện loài cá pacu thích “cắn tinh hoàn”.

Cảnh báo về loài cá được mệnh danh là 'máy cắt tinh hoàn'

Thứ 2, 12/08/2013 | 19:40
Các quý ông được cảnh báo phải hết sức cẩn thận khi đi tắm biển tại bờ biển phía nam Thụy Điển, sau khi một con cá Pacu cắn đứt tinh hoàn của một ngư dân tại vùng biển này.

Loài cá kỳ lạ có thể sống 2 tháng trên mặt đất

Thứ 5, 25/07/2013 | 09:42
Theo nghiên cứu mới đây, một loài cá lưỡng tính dị thường có thể sống nhiều tuần và săn mồi trên đất liền nhờ khả năng bật nhảy mạnh mẽ.

Độc đáo loài cá môi đỏ, khêu gợi hơn thiếu nữ

Thứ 4, 19/06/2013 | 21:06
Cá dơi với đôi môi đỏ căng mọng khêu gợi, như đôi môi của thiếu nữ, khiến chúng ta thực sự ngạc nhiên với sự đa dạng của tự nhiên.

Truyền thông làm gì khiến Tom Cruise biến thành 'quỷ dữ'?

Thứ 6, 23/08/2013 | 15:16
Truyền thông từng bình chọn Tom Cruise là một trong những người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới và cũng chính truyền thông biến Tom Cruise thành ác quỷ, thành bạo chúa... chỉ sau một cuộc đổ vỡ hôn nhân.