Loại quân HAGL, HLV Hoàng Anh Tuấn sống trong lo âu

Loại quân HAGL, HLV Hoàng Anh Tuấn sống trong lo âu

Thứ 2, 08/05/2017 | 10:39
0
Buộc phải khước từ Thanh Hậu, HLV Hoàng Anh Tuấn – U20 Việt Nam bây giờ thiếu tiền vệ trung tâm trầm trọng.

Những gương mặt còn lại

Sau rất nhiều đồn đoán, HLV Hoàng Anh Tuấn cuối cùng đã chốt danh sách 21 cầu thủ dự U20 World Cup vào thời điểm mà chẳng ai nghĩ tới: trưa 7/5. Hoặc chuyên môn yếu, hoặc thể trạng không đảm bảo là nguyên do khiến Tiến Dụng, Tiến Anh, Thanh Hậu và Thái Quý bị loại vào phút chót.

Những gương mặt còn lại của U20 Việt Nam bây giờ được xem như khả dĩ nhất đối với từng vị trí. Ở đó, có nhiều thống kê khá độc đáo và thú vị.

Hà Nội FC là đội bóng chiếm quân số đông nhất. 6 cái tên: thủ môn Sỹ Huy, Minh Hiếu, hậu vệ Văn Hậu, Văn Tới, tiền vệ Minh Dĩ, Quang Hải đều thuộc biên chế CLB Thủ đô. Ngược lại, khu vực phía Nam chỉ có Tống Anh Tỷ và Tiến Linh (Becamex Bình Dương) trụ lại.

Khá thú vị, HLV Hoàng Anh Tuấn bây giờ sở hữu tới “5 kèo trái”. Những cầu thủ chân chiêu luôn mang tới dấu ấn đặc biệt và sự thích thú. Văn Hậu, Thanh Thịnh, Quang Hải, Minh Dĩ và Hoàng Đức do đó rất được chờ đợi.

Đoàn Văn Hậu là “em út” của U20 Việt Nam. Hậu vệ gốc Thái Bình mới đón sinh nhật thứ 18 hôm 19/4 vừa rồi. Đáng chú ý, chính Hậu ngược lại lại sở hữu chiều cao “khủng” nhất đội: 1m84. Minh Dĩ, Hoàng Nam với chiều cao chỉ 1m59 là những chú lùn đích thực khi đứng giữa 19 đồng đội còn lại.

Nỗi lo âu của HLV Hoàng Anh Tuấn

Sát ngày chốt danh sách, trường hợp tái phát chấn thương giãn dây chằng của Thanh Hậu khiến HLV Hoàng Anh Tuấn rơi vào trạng thái khó xử. Cũng bởi vì dạng chấn thương này có thời gian hồi phục chừng 1-2 tuần nên nhà cầm quân gốc Khánh Hòa quyết định vẫn đưa Hậu sang Hàn Quốc cùng đội, theo diện dự phòng.

Về cơ bản, Thanh Hậu đã bị loại. Cơ hội hít thở bầu không khí World Cup của anh bây giờ rất nhỏ. Vốn dĩ đã mất Tiến Dụng, Thái Quý, tuyến giữa của U20 Việt Nam bây giờ hẳn khiến HLV Hoàng Anh Tuấn như ngồi trên đống lửa.

Bình luận - Loại quân HAGL, HLV Hoàng Anh Tuấn sống trong lo âu

 Thanh Hậu là 1 trong số 4 cầu thủ bị HLV Hoàng Anh Tuấn gạch tên.

Trong số 8 cầu thủ còn lại thuộc hàng tiền vệ của U20 Việt Nam, rất ít người là tiền vệ trung tâm thực sự. Hồ Minh Dĩ, Quang Hải sở trường đá cánh trái. Dương Văn Hào chốt chặn bên hành lang phải. Trần Thanh Sơn vốn xuất thân ở vị trí tiền đạo. Hoàng Đức dù từng nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất vòng chung kết U19 Quốc gia 2016 nhưng kinh nghiệm non kém. Bản thân anh, trong biên chế Viettel, cũng chỉ là “kép phụ” cho Trọng Đại.

Như thế, Hoàng Nam, Tống Anh Tỷ và Trọng Đại là những cái tên còn lại đủ sức quán xuyến khu trung tâm mà không cần thời gian thích nghi. Trường hợp của Văn Hậu thực ra nằm trên dự tính. Sở trường của Hậu, như thời gian gần đây, là hậu vệ trái.

U20 Việt Nam chọn lối đá phòng ngự phản công ở World Cup sắp tới. Vì điều này, HLV Hoàng Anh Tuấn không loại bất kỳ hậu vệ nào. Bất ngờ ở chỗ, toàn bộ 4 tiền đạo đều được “chấm”. Có điều này một phần bởi những chấn thương của các cầu thủ làm bóng.

Vấn đề nhân sự nơi tuyến giữa như thế chắc chắn đang khiến ông Tuấn “con” đau đầu. Nhưng, gian nan mới tỏ mặt anh hùng. Trong thế khó, tài cầm quân của “thuyền trưởng” sẽ lộ rõ, và biết đâu những phát hiện mới từ đây mà nảy sinh.

Trần Anh