Loãng xương, căn bệnh thầm lặng nguy hiểm dễ bị lãng quên

Loãng xương, căn bệnh thầm lặng nguy hiểm dễ bị lãng quên

Thứ 4, 18/04/2018 | 12:05
0
Tỷ lệ nhập viện do gãy xương sau loãng xương cao hơn đột quỵ, đau tim và ung thư vú, các biến chứng khiến 20% người bệnh tử vong và 50% thương tật vĩnh viễn.

Y văn định nghĩa loãng xương là bệnh lý của hệ thống xương, đặc trưng bởi sự giảm khối lượng xương và tổn thương vi cấu trúc của tổ chức xương, làm cho xương trở nên giòn và dễ gãy. Bệnh thường tiến triển âm thầm, không có triệu chứng, không gây đau, chính vì vậy hầu hết người bệnh không phát hiện để phòng tránh và chữa trị kịp thời. 

Loãng xương, căn bệnh thầm lặng nguy hiểm dễ bị lãng quên
 

Một trong những biến chứng của bệnh loãng xương là gãy xương ở các vùng cổ xương đùi, xương cột sống, xương tay… Theo thống kê, gãy xương đùi gây ra hậu quả nghiêm trọng nhất với tỷ lệ nhập viện do gãy xương sau loãng xương cao hơn đột quỵ, đau tim và ung thư vú. Các biến chứng của loãng xương thường khiến 20% người bệnh tử vong và 50% bị thương tật vĩnh viễn, tàn phế. Thực trạng này không những làm giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Những người thuộc nhóm có nguy cơ cao bị loãng xương gồm người lớn tuổi, đã từng gãy xương cột sống, gãy xương sau 40 tuổi, tiền sử gãy xương gia đình. Đặc biệt là các trường hợp dùng corticoid trên 3 tháng, bị bệnh cường giáp (hyperparathyroidism), thiếu xương, mãn kinh sớm trước 45 tuổi, chế độ ăn uống thiếu canxi, có thói quen hút thuốc lá, uống cà phê nhiều… Tại Việt Nam có hơn 4 triệu người bị loãng xương, xảy ra ở cả nam và nữ, thường gặp nhất ở phụ nữ độ tuổi sau mãn kinh. Đây được xem là vấn đề đáng lo ngại

Xương khớp Tuệ Lương: là bài thuốc được nghiên cứu bởi các chuyên gia người Úc đến từ Khoa Y trường Đại Học Monash, trường Đại học hàng đầu về đào tạo Y học tại Australia. 20 chuyên gia, đứng đầu là Tiến sĩ Ali Levitas đã nghiên cứu và đem y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại để nghiên cứu và chế tạo thành công ra thế hệ sản phẩm tiên tiến có hiệu quả cao hơn gấp 30 lần các sản phẩm truyền thống, giúp chữa trị hiệu quả bệnh xương khớp dạng thấp, thoái hóa các đốt sống, thoát vị đĩa đệm, bệnh tăng sinh xương, thần kinh tọa, tê liệt, căng cơ mãn tính, khô khớp, phong thấp, gout, vôi hóa sụn khớp…

 Loãng xương, căn bệnh thầm lặng nguy hiểm dễ bị lãng quên (Hình 2).

Xương khớp Tuệ Lương là viên nang mềm thông minh, thuốc có tác dụng trực tiếp đến vùng bị tổn thương, làm lưu thông mạch máu, loại bỏ chất độc thải từ trong cơ thể một cách nhanh chóng, cung cấp dinh dưỡng cho xương, giúp khôi phục xương nhanh chóng, giảm đi các triệu chứng sưng đau, tê mỏi, cứng khớp. Với thực phẩm chức năng này, dù là viêm xương khớp hay thoái hóa khớp cột sống, chỉ cần sử dụng đều đặn trong vòng 2-3 tháng, tình trạng bệnh sẽ chuyển biến rõ rệt và dần khôi phục hoàn toàn.

CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM TUỆ LƯƠNG

Địa chỉ: Số 4 ngõ 253 Định Công Thượng - P. Định Công - Q. Hoàng Mai - Hà Nộị

Tư vấn miễn phí: 0969604586 - 02460278861 - 0946251586

Lê Hương

Viên Xương Khớp Tuệ Lương – Tiên dược tuyệt vời cho người bệnh khớp

Thứ 4, 21/03/2018 | 18:06
Vào một buổi chiều cuối xuân, mặt trời vừa tắt nắng, PV tìm về nhà Bác Nam (57 tuổi, sống tại Hải Phòng). Trước đây, bác bị căn bệnh xương khớp, sau một thời gian bệnh biến chứng khiến cho mọi sinh hoạt của bác gặp rất nhiều khó khăn.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.