Loạt bê bối ở chung cư khiến khách hàng của ông Lê Thanh Thản

Loạt bê bối ở chung cư khiến khách hàng của ông Lê Thanh Thản "đau đầu"

Thứ 5, 18/07/2019 | 06:30
2
"Đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản là người đứng sau nhiều dự án bất động sản nổi đình nổi đám ở TP.Hà Nội. Song, chất lượng không đi cùng với số lượng khi các "chung cư của ông Thản" lại bị cư dân đánh giá là kém chất lượng và thiếu an toàn.
Bất động sản - Loạt bê bối ở chung cư khiến khách hàng của ông Lê Thanh Thản 'đau đầu'

Trụ sở tập đoàn Mường Thanh.

Tại TP.Hà Nội, ông Lê Thanh Thản - Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh là chủ đầu tư hàng loạt dự án bất động sản “khủng” như:

1 Khu đô thị Xa La, phường Phúc La, quận Hà Đông.

2. Dự án công trình có chức năng hỗn hợp Đại Thanh, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì.

3. Dự án nhà ở tại CT11, CT13 lô đất CT2, khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai.

4. Dự án công trình có chức năng hỗn hợp nhà ở và trung tâm thương mại CT5, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì.

5 Dự án tòa nhà hỗn hợp dịch vụ văn phòng, dịch vụ thương mại và nhà ở cap cấp VP6, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

6, 7, 8 và 9: 4 dự án tổ hợp chung cư và dịch vụ thương mại tại các lô đất HH1, HH2, HH3, HH4 thuộc ô CC6 khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.

10. Dự án tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại BEMES tại CT6, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

11. Dự án tòa nhà hỗn hợp VP5 tại khu dịch vụ tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai.

12. Dự án tòa nhà hỗn hợp VP3 tại khu du lịch tổng hợp và nhà ở hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai.

13. Dự án Khu đô thị Thanh Hà Cienco 5

Bất động sản - Loạt bê bối ở chung cư khiến khách hàng của ông Lê Thanh Thản 'đau đầu' (Hình 2).

Dự án khu đô thị Linh Đàm.

Nhiều dự án là vậy nhưng chất lượng các dự án của “đại gia điếu cày”  Lê Thanh Thản lại bị cư dân đánh giá là kém chất lượng và thiếu an toàn.

Như khu đô thị Linh Đàm, diện tích khá khiêm tốn nhưng là điểm tọa lạc của 12 tòa nhà cao lớn HH1A, HH1B, HH1C, HH2A, HH2B, HH2C, HH3A, HH3B, HH3C, HH4A, HH4B, HH4C.

Lọt thỏm giữa 12 tòa nhà này vẻn vẹn một không gian khá hẹp. Những khối cao ốc được dựng lên quây lại như những “tổ ong” giữa lòng thành phố. Mật độ dân số quá đông khiến khu vực này trở thành một trong những nỗi ngao ngán với nhiều người vì tắc nghẽn giao thông ở những con đường bên cạnh.

Bất động sản - Loạt bê bối ở chung cư khiến khách hàng của ông Lê Thanh Thản 'đau đầu' (Hình 3).

Chung cư Linh Đàm được ví như tổ ong vì các căn chung cư san sát nhau, chứa lượng cư dân vô cùng khổng lồ.

Trao đổi với PV Nhà Đầu Tư, anh Hoàng Văn H, một cư dân tại tòa cư HH3A khu đô thị Linh Đàm thể hiện rõ sự lo lắng: “Chúng tôi thực sự không yên tâm bởi nếu chẳng may có sự cố cháy nổ xảy ra thì rất khó để các đơn vị chức năng làm nhiệm vụ tiếp cận hiện trường ở đây vì các tòa nhà quá gần nhau”.

Ngoài ra, các cư dân "chung cư ông Thản" cũng bày tỏ nhiều nỗi lo khác.  Ông Sơn ở CT10 chung cư Đại Thanh cho biết: “Đây là khu vực thường xuyên ùn tắc nghiêm trọng, đặc biệt là đường 70 đoạn Cầu Bươu, việc đi lại vào giờ cao điểm hết sức khó khăn. Trót mua rồi, giờ có muốn bán nhà để tìm một chỗ khác để ở cũng không dễ”.

Cận cảnh tổ ong chật chội nhất Hà Nội

Chưa dừng ở đó, cư dân KĐT Đại Thanh còn ngán ngẩm bởi các căn hộ tại đây chỉ một thời gian ngắn sau khi đưa vào sử dụng đã bị bong tróc, lún nứt, xuống cấp nghiêm trọng. Hầm gửi xe thì luôn kẹt cứng xe cộ gây rất nhiều khó khăn cho cư dân mỗi buổi sáng lấy xe để đi làm, chưa kể thi thoảng xe của họ còn bị chọc thủng lốp, chọc nát yên xe không rõ nguyên do... Trao đổi với Bizlive, chủ sở hữu căn hộ chua chát: "Ở thì không được, giờ muốn bán cũng chẳng ma nào thèm mua...".

Bất động sản - Loạt bê bối ở chung cư khiến khách hàng của ông Lê Thanh Thản 'đau đầu' (Hình 4).

Tình trạng quá tải thang máy thường xuyên xảy ra tại các "chung cư ông Thản".

Hay tại khu chung cư Kim Văn - Kim Lũ, với diện tích đất khá eo hẹp, 4 khối nhà gồm CT11, CT12A, CT12B, CT12C. Riêng tòa CT11 cao 40 tầng, còn lại mỗi tòa cao 45 tầng, mỗi tầng có đến 24 căn hộ. Nếu trung bình mỗi nhà có 3 người thì một tòa tương đương với 3.000 người. Trong khi đó, một tòa chỉ có 7 thang máy.

Ngoài ra, với số lượng căn nhiều như vậy nhưng chỉ duy nhất có một hầm gửi xe. Nếu làm một phép tính nhẩm: Trung bình, mỗi tòa có 1.070 căn hộ, mỗi căn hộ có 2 xe máy; thì chỉ tính riêng hầm gửi xe của 3 tòa CT12 A, B, C (thông nhau) phải chứa đến hơn 6.400 xe máy. Đây là một con số rất lớn, vượt quá sức chứa của hầm là khoảng 4.000 xe.

Bất động sản - Loạt bê bối ở chung cư khiến khách hàng của ông Lê Thanh Thản 'đau đầu' (Hình 5).

Chung cư Đại Thanh xuống cấp trầm trọng ngay khi mới đưa vào sử dụng.

Liên quan đến hệ thống PCCC tại một số tòa nhà tại tổ hợp, ngày 13/4/2018, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) tiến hành kiểm tra đột xuất công tác PCCC tại chung cư HH4C Linh Đàm (Hà Nội). Theo cơ quan PCCC, bước đầu cho thấy các thiết bị PCCC hoạt động tốt. Tuy nhiên vẫn có một số yếu tố chưa đảm bảo như nước chữa cháy yếu, tầng 23 một số cảm ứng khói không hoạt động... Họng nước cứu hỏa mất vòng sắt hay người dân tự ý đấu nối điện. Cùng với đó, cảm ứng khói không hoạt động và ghế sắt vướng lối thoát hiểm...

Ngày 5/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Hà Nội ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự tội “Lừa dối khách hàng” xảy ra tại Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6), phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

Đồng thời, ra Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can Lê Thanh Thản (SN 1950, trú tại bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội; nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần sản xuất - xuất nhập khẩu Bemes) về tội “Lừa dối khách hàng” quy định tại Điều 198 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017.

Ngày 8/7, Viện Kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với Lê Thanh Thản.

Ngày 9/7 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã tiến hành khám xét nơi ở, nơi làm việc của bị can Lê Thanh Thản tại các địa chỉ: Lô 45-BT2 bán đảo Linh Đàm (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Ban quản lý dự án Thanh Hà (phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội); Ban quản lý khu đô thị Xa La (phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) và thu giữ một số tài liệu liên quan.

Ngày 17/7, sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội đã có quyết định thu hồi, huỷ hàng loạt sổ hồng đã cấp cho các căn hộ tại một số dự án do tập đoàn Mường Thanh đầu tư trên địa bàn.

Nguyên nhân thu hồi và huỷ sổ hồng là do trong quá trình Sở TN&MT Hà Nội thẩm định hồ sơ và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất có sai sót, không đúng quy định của pháp luật về đất đai.

Đình Văn (Tổng hợp)

"Đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản giàu cỡ nào?

Thứ 4, 10/07/2019 | 18:51
Là Chủ tịch tập đoàn Mường Thanh, không khó để hình dung về khối tài sản của ông Lê Thanh Thản. Tuy nhiên, ít người biết khối bất động sản nói riêng và tài sản nói chung của "đại gia điếu cày" "khủng" tới mức nào.

Viện kiểm sát phê chuẩn khởi tố Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh Lê Thanh Thản

Thứ 4, 10/07/2019 | 18:03
Chiều ngày 10/7, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, đại diện VKSND TP.Hà Nội xác nhận đã phê chuẩn khởi tố bị can đại gia "điếu cày" Lê Thanh Thản - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh. Trong khi đó, khi được liên hệ, ông Thản tỏ ra bất ngờ trước thông tin này.

Khởi tố vụ án, điều tra sai phạm tại các công trình của đại gia Lê Thanh Thản

Thứ 5, 30/11/2017 | 17:04
Theo Trưởng ban Pháp chế HĐND TP.Hà Nội, Công an đã khởi tố vụ án, kết thúc điều tra bước một liên quan đến sai phạm doanh nghiệp do ông Lê Thanh Thản làm chủ.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

3 trụ cột sẽ vực dậy thị trường bất động sản năm 2024

Thứ 3, 26/03/2024 | 20:31
Nguồn vốn – Quỹ đất – Chính sách là 3 trụ cột tác động đến sự phục hồi của thị trường bất động sản trong năm 2024.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Giá vàng 27/3: Vàng thế giới giảm nhẹ

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:00
Giá vàng thế giới giảm 12 USD/ounce, còn 2.178 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC khá yên ắng và xoay quanh mức giá 80 triệu đồng/lượng.