Loạt smartphone 'ngon' tầm giá 3,5 triệu

Loạt smartphone 'ngon' tầm giá 3,5 triệu

Thứ 3, 13/08/2013 | 11:30
0
Những smartphone hấp dẫn trong tầm giá 3,5 triệu đồng.

Cách đây 1 năm, việc mua một chiếc smartphone chất lượng trong tầm giá 3,5 triệu ở Việt Nam là khá khó khăn vì tuy không phải là không có nhưng những smartphone này lại thường đến từ những hãng không tên tuổi khiến người dùng cảm thấy bất an khi chọn mua. Năm nay, tình thế đã khác với sự góp mặt của nhiều hãng điện thoại lớn ở phân khúc này và ở tầm giá 3,5 triệu đồng, người dùng có khá nhiều lựa chọn.

1. Xperia Tipo (2,5 triệu đồng) và Xperia E (3,2 triệu đồng)

Sony thường nổi tiếng với các smartphone cao cấp nhưng trước sự có mặt của quá nhiều siêu phẩm tại Việt Nam, giá rẻ lại nổi lên là một hướng đi có thể mang lại thành công. Hiểu được điều đó, hãng điện thoại Nhật Bản đã tiến hành lấn sân sang phân khúc này với Xperia Tipo và Xperia E. Thiết kế nhỏ nhắn, ưa nhìn của hai điện thoại này sẽ là điểm cộng lớn trong mắt người dùng nữ giới.

Ra mắt cách đây đã khá lâu nhưng Xperia Tipo vẫn được nhiều người dùng lựa chọn nhờ mức giá chỉ khoảng 2,5 triệu đồng và kiểu dáng nhỏ gọn. Thay vì lựa chọn một chiếc điện thoại feature phone, bạn hoàn toàn có thể thêm một chút tiền để sở hữu smartphone có cấu hình thấp chạy Android như Tipo.

Loạt smartphone 'ngon' tầm giá 3,5 triệu

Xperia Tipo được trang bị chip xử lý lõi đơn Qualcomm MSM7225AA tốc độ 800 MHz với 512 MB RAM cùng màn hình 3,2 inch cho độ phân giải 320x480 pixel. Chiếc smartpone này chỉ hỗ trợ camera sau 3,2 MP với khả năng quay video VGA, chạy hệ điều hành Android 4.0.4 Ice Cream Sandwich cùng nguồn pin dung lượng 1.500 mAh.

Trong khi đó, nếu muốn màn hình to hơn, Xperia E sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc với mức giá 3,2 triệu đồng. Máy được trang bị vi xử lý lõi đơn Qualcomm Snapdragon S1 MSM7227A tốc độ 1 GHz cùng RAM 512 MB và màn hình 3,5 inch cho độ phân giải 320x480 pixel. Xperia E sở hữu camera 3,2 megapixel cùng nguồn pin dung lượng 1.530 mAh. Dáng máy vuông của Xperia E còn là điểm cộng trong mắt người dùng nam so với Xperia Tipo. 

Công nghệ - Loạt smartphone 'ngon' tầm giá 3,5 triệu
Công nghệ - Loạt smartphone 'ngon' tầm giá 3,5 triệu (Hình 2).

2. HTC Desire 200 (3,5 triệu đồng) và HTC Rhyme (3,5 triệu đồng)

Bên cạnh Sony, HTC cũng là một hãng điện thoại lớn tham gia vào phân khúc giá rẻ với hai điện thoại HTC Rhyme và HTC Desire 200.

HTC Rhyme đang được bán với mức giá rất rẻ chỉ 3,5 triệu đồng, kèm theo đầy đủ phụ kiện bao gồm đế đồng bộ HTC Rhyme Docking station, dây báo tín hiệu HTC Rhyme Charm, tai nghe HTC Rhyme Tangle-Free và bao da HTC Rhyme. Đây là một trong những smartphone có giá tốt trên thị trường Việt Nam ở thời điểm hiện nay. Được biết, khi mới ra mắt tại Việt Nam, mẫu điện thoại này có giá lên tới cả chục triệu đồng. 

Công nghệ - Loạt smartphone 'ngon' tầm giá 3,5 triệu (Hình 3).

Thông số kĩ thuật của HTC Rhyme khá cũ so với những smartphone khác trên thị trường nhưng với mức giá 3,5 triệu đồng cho một thương hiệu có tiếng như HTC, chúng ta cũng không thể đòi hỏi hơn với chip Qualcomm đơn nhân tốc độ 1 GHz cùng màn hình WVGA 3,7 inch hỗ trợ 3G và 768 MB RAM. So với bộ đôi Xperia kể trên thì HTC Rhyme lại chiếm ưu thế với camera độ phân giải 5 megapixel.

Công nghệ - Loạt smartphone 'ngon' tầm giá 3,5 triệu (Hình 4).

Tuy vậy, với thiết kế có phần mềm mại cùng màu tím nữ tính thì đây không phải là lựa chọn tốt cho nam giới. Do đó, HTC Rhyme chỉ có thể là một món quà tặng tốt mà bạn có thể dành tặng cho bạn gái, chị gái, em gái hay mẹ của mình. Trong cùng phân khúc này, HTC Desire 200 cũng có thể là lựa chọn hấp dẫn cho người dùng nam giới với cấu hình tương đương. 

Loạt smartphone 'ngon' tầm giá 3,5 triệu (Hình 6).

3. Galaxy Fame (3,5 triệu đồng)

Samsung Galaxy Fame là smartphone Android thuộc dòng bình dân "entry-level" mới được hãng điện tử Hàn Quốc công bố hồi đầu năm. Máy sở hữu màn hình TFT 3,5 inch độ phân giải HVGA cùng vi xử lý lõi đơn tốc độ 1 GHz và bộ nhớ RAM 512 MB. Galaxy Fame được trang bị camera 5 MP tự động lấy nét hỗ trợ đèn flash LED và camera trước độ phân giải VGA.

Loạt smartphone 'ngon' tầm giá 3,5 triệu (Hình 7).Cấu hình chuẩn mực ở phân khúc giá rẻ cùng sự đảm bảo từ thương hiệu lớn như Samsung, chúng ta khó có thể chê trách gì được ở Galaxy Fame. Và khi đã lựa chọn Galaxy Fame thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng.

4. OPPO Find Muse (3,5 triệu đồng)

OPPO là thương hiệu mới xuất hiện tại Việt Nam thời gian gần đây nhưng đã nhanh chóng gây được nhiều chú ý của người dùng với nhiều điện thoại giá rẻ, tính năng cạnh tranh. Hãng điện thoại này cũng sắp sửa tiến đánh phân khúc mới với điện thoại Find Muse giá chỉ 3,5 triệu đồng sắp được bán tại Việt Nam vào ngày 15/8 tới đây. 

Loạt smartphone 'ngon' tầm giá 3,5 triệu (Hình 8).

Trong số các dòng máy kể trên, Find Muse nổi bật với màn hình lớn và cấu hình mạnh hơn với vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2 Ghz cùng RAM 512 MB và màn hình 4 inch độ phân giải WVGA 480x800 pixel. Đây là ưu điểm không thể chối cãi dành cho Find Muse dù rằng thông số camera chỉ 3,2 megapixel của máy lại thua kém so với các điện thoại của HTC và Samsung. Tuy nhiên, OPPO Find Muse rất đáng để bạn một lần mạnh dạn lựa chọn.

5. Lumia 520 (3,8 triệu đồng)

Lumia 520 khá hot ở thị trường Việt Nam nhờ thiết kế đẹp, cấu hình ổn. Tuy nhiên, máy lại sử dụng nền tảng Windows Phone còn khá xa lạ với hầu hết người dùng phổ thông. Vì vậy, đây nên là lựa chọn để đổi gió với người dùng vì giá máy cũng đã vượt khỏi tầm giá 3,5 triệu đồng.

Dòng sản phẩm Lumia có những nét đặc trưng rất riêng trong thiết kế, Lumia 520 cũng kế thừa được những ưu điểm này. Máy sở hữu 5 màu sắc rất trẻ trung thường thấy của Nokia: Lục lam, đỏ, đen, vàng và trắng. Lumia 520 được trang bị màn hình IPS LCD 4 inch độ phân giải WVGA (480x800 pixel) với khả năng hiển thị khá tốt, ở mức chấp nhận được.

Công nghệ - Loạt smartphone 'ngon' tầm giá 3,5 triệu (Hình 5).

Bên cạnh đó, cấu hình của máy cũng khá tốt, đảm bảo hiệu năng xử lý một cách trơn tru và chạy mượt hầu hết các ứng dụng Windows Phone 8 nhờ vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1 GHz và 512 MB RAM.

Đài Trang

Alcatel ra mắt hàng loạt smartphone giá rẻ cho người Việt

Thứ 2, 12/08/2013 | 10:54
Sau sự xuất hiện của Huawei và Oppo tại thị trường Việt Nam, Alcatel của Pháp là nhà sản xuất mới nhất gia nhập vào thị trường di động Việt.

Trên tay iPhone giá rẻ, 'của nợ' của Apple

Thứ 5, 08/08/2013 | 12:36
Đây là lần đầu tiên, những hình ảnh chính thức về iPhone giá rẻ được công bố.

Loạt smartphone giảm giá 'cực shock' trong tháng 7

Thứ 2, 05/08/2013 | 15:42
Nếu bạn đang có ý định sắm cho mình một chiếc smartphone, thông tin mà bài viết cung cấp chắc hẳn sẽ đem lại cho bạn những sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Top smartphone 'mảnh mai' nhất làng công nghệ

Thứ 2, 05/08/2013 | 12:37
Tiêu chuẩn smartphone hiện nay không chỉ dừng lại ở thông số cấu hình mà tính thời thượng của nó còn được nhấn mạnh bởi vóc dáng mảnh khảnh, gọn gàng của sản phẩm.

HTC ra mắt một loạt smartphone giá rẻ

Thứ 4, 31/07/2013 | 10:30
HTC đang lên kế hoạch giành lại thị phần smartphone với việc ra mắt một loạt thiết bị trung cấp và sơ cấp cuối năm nay.

Top phụ kiện smartphone 'đáng mơ ước' hiện nay

Thứ 2, 29/07/2013 | 07:42
Những món đồ “phụ kiện” hỗ trợ các sản phẩm di động (tablet/smartphone) ngày càng thiết thực hơn với nhu cầu người dùng.