Lời cảnh báo từ cái chết thương tâm của bé trai 2 tuổi

Lời cảnh báo từ cái chết thương tâm của bé trai 2 tuổi

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:52
0
Tưởng ai đó giấu con để trêu chọc mình, người mẹ trẻ thong thả đi tìm nhưng không thấy dấu vết. Tuy nhiên, khoảng 30 phút sau mọi người phát hiện cháu bé đã tử vong dưới hầm phân heo của nhà hàng xóm. Lúc này, người mẹ trẻ mới khóc ngất bên thi thể đứa con xấu số.

Tai nạn hy hữu

Công an xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi. TP.HCM) cho biết cách đây không lâu, một người dân báo tin cháu N.V.H. (SN 2011) con của anh N.V.T (SN 1979, ngụ tại ấp 2, xã Tân Thạnh Đông) và chị N.T.P. (SN 1983, ngụ cùng ấp) được phát hiện chết dưới hầm phân heo ngày 10/4.

Chị P. (mẹ của cháu H.) cho biết, sau khi cho con ăn xong, chị đưa cháu vào giường ngủ trưa. Tuy nhiên, cháu bé không chịu, cứ nằm lên giường thì quấy khóc rồi chạy qua nhà hàng xóm (đối diện nhà chị P.)  ngồi chơi trên đống cát. Sau ba lần bế con vào mà cháu bé vẫn chạy ra chỗ cũ chị đành nhượng bộ con. Lúc này, chị P. để cháu ngồi một mình rồi vào phòng mở cửa sổ trông chừng con. Khoảng 2 phút sau, người mẹ trẻ ngó ra ngoài thì không thấy con đâu, chị giật mình đi tìm xung quanh nhưng không thấy dấu vết. Lúc này, chị P. nghĩ rằng có ai đó muốn đùa giỡn với mình nên đưa cháu đi giấu. Trên đường đi bộ ra nhà mẹ chồng tìm con chị không quên hỏi thăm những người đi đường có thấy ai bế con mình không. Tuy nhiên, không một ai biết, khoảng năm phút sau, cả nhà chị P.  náo loạn bởi sự mất tích của H., mọi người nhận định cháu có thể đã gặp nguy hiểm.

Xã hội - Lời cảnh báo từ cái chết thương tâm của bé trai 2 tuổi

Hố phân nơi cháu H. ngã xuống (Ảnh minh họa)

Ban đầu, một số người thân trong gia đình chị P. nghĩ rằng có thể cháu H. đã bị ai đó bắt cóc. Bà N.T.M. (bà nội của nạn của nạn nhân) cho hay: "Thật sự lúc đó tôi không hề nghĩ cháu bị tai nạn, chỉ nghĩ ai đó trêu đùa nên đã giấu cháu đi. Gần đây ở một số nơi xảy ra nhiều vụ bắt cóc trẻ con rồi quay lại tống tiền nên tôi nghĩ trường hợp của cháu mình cũng như vậy. Nhà tôi cũng gần nhà con dâu nên tôi và mấy đứa cháu chia nhau đi tìm, khoảng hơn 20 phút sau thì nghe tin cháu gặp nạn. Nhận được tin dữ tôi choáng váng cả mặt mày, mấy đứa cháu phải dìu tôi mới bước đi nổi, tội nghiệp nó còn quá nhỏ".

Bà N.T.N. (người đầu tiên phát hiện ra sự việc) cho biết: "Tôi nghĩ trong thời gian ngắn ngủi, khoảng 2 phút thì cháu H. không thể nào đi xa được. Hơn nữa gần chỗ cháu ngồi lại có hầm phân heo khá sâu, khả năng cháu bị ngã xuống chỗ này là rất cao. Chính từ nhận định đó tôi lấy cây khuấy xung quanh hố phân và phát hiện ra cháu bé đã bị rơi xuống hố. Tôi hoảng hốt kêu mọi người đến vớt cháu lên bờ nhưng rất tiếc, cháu đã tắt thở, mặt mày tím tái".

Theo quan sát của PV, từ bãi cát mà cháu H. ngồi chơi tới hố phân heo chỉ cách nhau vài mét, hố phân này có diện tích khoảng 4m2. Chủ nhân của hầm phân cho biết, độ sâu của hầm khoảng hơn 1m, nó đã tồn tại được 13 năm, không có rào chắn. Họ không ngờ hố phân này lại nguy hiểm đến như vậy, đây là điều không ai mong muốn. Sau tai nạn thương tâm của cháu H.,  hầm phân này đã được rào chắn cẩn thận.

 

Còn nhiều hố phân nguy hiểm

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Nghĩa, chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Đông cho biết, xã Tân Thạnh Đông là địa bàn chăn nuôi trọng điểm của huyện Củ Chi đặc biết là chăn nuôi bò, heo. Trong thời gian qua dưới góc độ địa phương, chính quyền xã đã nhiều đợt khuyến cáo, tuyên truyền cho người dân trên địa bàn cách thức quản lý về chăn nuôi cho hiệu quả, hợp vệ sinh môi trường, các biện pháp xử lý phân chuồng như xây dựng hầm biogas làm khí đốt để sử dụng trong sinh hoạt. Những hố phân phải được rào kĩ càng hoặc có nắp đậy kiên cố. Tuy nhiên, thực tế trên địa bàn xã vẫn còn nhiều hố phân không có rào chắn, hố sâu rất nguy hiểm, nhất là đối với các cháu nhỏ. Mọi người hãy có ý thức bảo vệ môi trường, xây rào chắn hoặc che đậy các hố phân thật cẩn thận, tránh vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra.       

 Trung Nguyên

Lời cảnh tỉnh đến từ những cái chết thương tâm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Sự việc xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 05/7/2011, khi một ngư dân đi biển về vớt được cháu Lê Thị Mến (SN 1998), xóm Cộng Hòa, xã Quỳnh Long (Quỳnh Lưu – Nghệ An) đã bị chết đuối trước đó. Cháu Bùi Thị Trang (SN 1997), xóm Phú Thành, được tìm thấy vào sáng ngày hôm sau.

Cái chết thương tâm sau tiết mục "bom người"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Thời báo “Bưu điện Anh” ngày 25/4 đưa tin, nằm trong các lễ hội chào đón ngày Phục sinh của những người theo đạo Công giáo, một chương trình nhào lộn đặc biệt mang tên “Bom người” đã được tổ chức tại thành phố Kent thành phố nằm trong quận King thuộc tiểu bang Washington, Hoa Kỳ . Tuy nhiên, chương trình này đã kết thúc trong sự hoảng loạn khi diễn viên biểu diễn nhào lộn đã chết ngay sau đó lưới bảo vệ bị hỏng.

Tai nạn gây cái chết thương tâm cho cô gái trẻ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Khoảng 6h sáng nay 17/7, một vụ tai nạn xảy ra giữa xe trộn bê tông với xe máy dưới chân cầu vượt gần đại học Quốc Gia Hà Nội khiến một cô gái 25 tuổi tử vong tại chỗ.

Liên tục ba cái chết thảm ở 'hồ tử thần'

Thứ 5, 25/04/2013 | 16:54
Nhìn đôi mắt đờ đẫn, sưng to của chị Lê Thị Hồng, mẹ của cháu trai Phạm Như Ý vừa bị "hồ tử thần" trong khu dân cư Vĩnh Lộc (TP.HCM) nuốt chửng ngày 19/4, ai cũng phải nghẹn lòng.