Lối chơi của Manchester United đang quá phụ thuộc vào Pogba?

Lối chơi của Manchester United đang quá phụ thuộc vào Pogba?

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 20/08/2019 | 20:00
0
Sau hai vòng đấu đầu tiên của Premier League 2019-2020, NHM Man Utd có thể nhận thấy rằng lối chơi của Quỷ đỏ thành Manchester đang quá phụ thuộc vào tiền vệ người Pháp Paul Pogba.

Ở kỳ chuyển nhượng vừa qua, Manchester United là một trong những đội bóng mạnh tay trên thi trường chuyển nhượng nhất khi đem về sân Old Trafford những bản hợp đồng cực kỳ chất lượng. Aaron-Wanssaka, Harry Maguire, Daniel James là những tân binh được NHM Quỷ đỏ kỳ vọng rất nhiều trong mùa giải mới.

Công bằng mà nói, ở hai trận đấu đã qua, các tân binh của MU đã thi đấu khá hay. Aaron-Wanssaka dù thi đấu ở vị trí hậu vệ biên nhưng anh liên tục có những tình huống lên công về thủ nhịp nhàng và bao quát cực tốt hành lang cánh trái của MU.

Harry Maguire, trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới cũng thi đấu cực kỳ ấn tượng khi liên tục có những tình huống cản phá cực kỳ xuất sắc. Bên cạnh đó, với chiều cao tốt Harry Maguire giúp hàng thủ của Man Utd chắc chắn hơn trong những tình huống bóng bổng.

Daniel James cũng đã cho thấy khả năng hòa nhập với đội bóng mới là tốt như thế nào. Ở trận đấu đầu tiên ra mắt đội bóng mới, anh đã có riêng cho mình một bàn thắng khá đẹp mắt.

Thể thao - Lối chơi của Manchester United đang quá phụ thuộc vào Pogba?

Lối chơi của Man Utd ở những vòng đấu đã qua đang quá phụ thuộc vào phong độ của Pogba.

Tuy nhiên, nhìn về tổng thể, cả ba tân binh dù ít nhiều cũng có những đóng góp đáng kể cho đội bóng nhưng họ vẫn chưa tạo được tầm ảnh hưởng lớn trong lối chơi của Quỷ đỏ. Người có thể khiến lối chơi của MU thay đổi theo từng thời điểm không ai khác chính là Paul Pogba.

Không quá nếu nói, Pogba chính là linh hồn của nửa đỏ thành Manchester bởi hầu hết những đường tấn công của đội bóng này đều qua chân của ngôi sao người Pháp. Thể chất tốt, kỹ năng giỏi, Pogba luôn được xem là một trong những tiền vệ hàng đầu của thế giới ở thời điểm hiện tại. Tiền vệ người Pháp có tốc độ, sức mạnh và đặc biệt là cảm giác bóng và nhãn quan chiến thuận của Pogba cũng rất nhạy bén.

Nếu Pogba thi đấu thăng hoa thì Man Utd thi đấu cực kỳ nguy hiểm nhưng khi cầu thủ này không đạt phong độ tốt, kết quả thi đấu của Quỷ đỏ không được như ý.

Minh chứng rõ nét nhất là ở trận đấu với Chelsea ở vòng 1 Premier League 2019-2020, Pogba dù không trực tiếp lập công nhưng anh được đánh giá là cầu thủ hay nhất trận. Cầu thủ người Pháp đã quán xuyến hoàn toàn khu trung tuyến, rồi đưa ra những đường chuyền "chết người" để đồng đội lập công mang về chiến thắng đậm đà 4-0 cho Man Utd.

Thế nhưng, ở trận đấu rạng sáng nay, ngôi sao người Pháp không có phong độ tốt nhất khiến sức mạnh tấn công của Quỷ đỏ giảm sút đáng kể. Ở trận đấu này, theo thống kê, Pogba thực hiện 15 đường chuyền hỏng và chỉ có duy nhất một đường chuyền tốt đặt đồng đội vào tư thế dứt điểm thuận lợi.

Với nhiệm vụ là một cầu thủ cầm nhịp trận đấu và làm bóng thì phong độ thất thường của Pogba sẽ là không tốt cho Man Utd. Dù Pogba là một tiền vệ đẳng cấp nhưng HLV Solskjear cần tiền vệ người Pháp thể hiện nhiều hơn nữa. Nếu Pogba thi đấu đúng sức và đưa ra những đường chuyền đẳng cấp thì các chân sút trên hàng công của MU sẽ còn bùng nổ hơn nữa.

Có lẽ, ở thời điểm hiện tại, HLV Solskjear cần tìm kiếm một tiền vệ kiến thiết nữa làm phương án dự phòng cho Pogba mỗi khi ngôi sao này không có được phong độ tốt nhất.

Hà Nội FC vs Altyn Asyr: Quang Hải và các đồng đội sẽ tiếp tục tạo nên lịch sử?

Thứ 3, 20/08/2019 | 10:26
Tối nay 20/8, Hà Nội FC sẽ có trận đấu được dự đoán vô cùng khó khăn trước đối thủ đến từ Turkmenistan là Altyn Asyr. Với nòng cốt là những tuyển thủ quốc gia trong đội hình, trận đấu này được hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Muốn quyết chiến với Thái Lan, HLV Park Hang-seo phải giải xong bài toán này

Thứ 3, 20/08/2019 | 08:00
Với việc cả Văn Hậu và Trọng Hoàng gặp những chấn thương nặng và không thể thi đấu với Thái Lan vào ngày 5/9 tới, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ phải lựa chọn ra một bộ đôi mới đủ yên tâm để trám vào vị trí mà hai cầu thủ này để lại. Với tình hình lực lượng như vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải vượt qua những nan đề gì để thắng được Thái Lan?

Điều ít biết về đối thủ đáng gờm của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tại bán kết AFC Cup

Thứ 2, 19/08/2019 | 19:44
CLB Altyn Asyr là một đội bóng mạnh của Turkmenistan với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình. Đây sẽ là thử thách thực sự với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tại bán kết liên khu vực AFC Cup 2019.

Bán kết AFC 2019: HLV Chu Đình Nghiêm quyết tâm ghi Hà Nội FC vào lịch sử của bóng đá Việt Nam

Thứ 2, 19/08/2019 | 16:00
Trước trận bán kết lượt đi liên khu vực thuộc khuôn khổ AFC Cup 2019, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết dù đội bóng đang gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng nhưng sẽ thi đấu quyết tâm, hết mình vì lịch sử của bóng đá Việt Nam, lịch sử của đội bóng.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.