Lối chơi thô bạo của Thái Lan tôn vinh đẳng cấp của ĐTQG Việt Nam

Lối chơi thô bạo của Thái Lan tôn vinh đẳng cấp của ĐTQG Việt Nam

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 06/06/2019 | 18:45
0
Lối chơi thô bạo và sẵn sàng triệt hạ đối phương của ĐTQG Thái Lan trong trận đấu tối qua đã tôn vinh đẳng cấp của các cầu thủ và một ý chí chiến đấu sắt đá của các cầu thủ Việt Nam.

Một Thái Lan đầy lạ lẫm

Kể từ khi bóng đá Việt Nam hội nhập, chúng ta đã có rất nhiều lần được so tài trực tiếp cũng như được chứng kiến người Thái thi đấu một thứ bóng đá đầy hoa mỹ nhưng vô cùng hiệu quả. Các cấp độ ĐTQG Thái Lan thi đấu đều mang khí chất của người quân tử khi họ không bao giờ đá tiểu xảo hay thực hiện những tình huống vào bóng quá quyết liệt hay triệt hạ đối phương.

Người Thái luôn tôn thờ một thứ bóng đá đẹp với những tình huống ban bật đẹp mắt trước khi tung ra những cú dứt điểm cháy lưới đối phương. Chính lối chơi "thêu hoa, dệt gấm" gần như đã được mặc định ở mọi giải đấu.

Còn mỗi khi nhắc đến lối chơi thô bạo, tiểu xảo thì hầu như ai cũng nghĩ ngay đến hai gương mặt ưu tú nhất của Đông Nam Á chính là Myanmar hay Malaysia. Tuy nhiên, tại King's Cup 2019, trong trận đấu với ĐTQG Việt Nam, NHM bóng đá Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói chung đã không thể nhận ra được một ĐTQG Thái Lan thi đấu hoa mỹ nữa. Thay vào đó là những tình huống tiểu xảo rồi sẵn sàng triệt hạ đối phương để giành lại quyền kiểm soát bóng.

ĐTQG Thái Lan và lối chơi đầy thô bạo và tiểu xảo

Thể thao - Lối chơi thô bạo của Thái Lan tôn vinh đẳng cấp của ĐTQG Việt Nam

ĐTQG Thái Lan thi đấu tiểu xảo và không ngần ngại phạm lỗi triệt hạ các tuyển thủ Việt Nam.

Sau những trận thua liên tiếp ở các giải đấu trẻ, người Thái rất quyết tâm để lấy lại thể diện trước bóng đá Việt Nam. Chính vì vậy, họ đã chủ động mời ĐTQG Việt Nam tham dự King's Cup 2019 để cụ thể hóa việc khẳng định lại vị thế số một của khu vực.

Tuy nhiên, trong trận đấu tối qua, ĐTQG Thái Lan lại không cho thấy được mình là một đội bóng mạnh với những pha đan bóng, phô diễn kỹ thuật quen thuộc nữa mà thay vào đó là những tình huống phối hợp thiếu gắn kết, rơi rạc. Điểm nhấn mà các cầu thủ Thái Lan tạo được ở trận đấu này chính là những tình huống vào bóng thô bạo và tiểu xảo không cần thiết ở một trận đấu giao hữu.

Điển hình sau cái tát của cầu thủ Thái Lan dành cho Văn Hậu, Công Phượng và Trọng Hoàng tiếp tục phải "dính đòn" của đội chủ nhà. Pha đạp Công Phượng của hậu vệ Thái Lan xứng đáng với một chiếc thẻ đỏ nhưng trọng tài lại chỉ rút ra một chiếc thẻ vàng. Hay tình huống bỏ bóng đá người của một hậu vệ Thái Lan đã ưu ái dành cho Công Phượng khiến tiền đao mang áo số 10 của ĐTQG Việt Nam nằm sân với vẻ mặt vô cùng đau đớn.

Chưa kể hàng loạt những tình huống tiểu xảo mà các cầu thủ Thái Lan nhằm về các chàng trai áo đỏ nhằm gây ức chế cho chúng ta. Chứng kiến lối chơi quá thô bạo mà đội chủ nhà tạo ra, không ít NHM đã tỏ ra khá lo lắng bởi rất có thể đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ gặp phải những chấn thương nặng.

Đẳng cấp của nhà vô địch Đông Nam Á

Phải thi đấu trên sân nhà Thái Lan, chịu muôn vàn áp lực và đặc biệt là luôn phải đối mặt với nguy cơ chấn thương nặng vì những tình huống vào bóng triệt hạ của đối phương nhưng các ĐTQG Việt Nam đã cho thấy bản lĩnh của nhà đương kim vo địch AFF Suzuki Cup.

Thể thao - Lối chơi thô bạo của Thái Lan tôn vinh đẳng cấp của ĐTQG Việt Nam (Hình 2).

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã cho người Thái thấy được ai mới là đội bóng số 1 Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại.

Trước lối đá rát, tiểu xảo và không ngần ngại phạm lỗi thô bạo của đội chủ nhà nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn giữ được sự bình tĩnh một cách không ngờ. ĐTQG Việt Nam ngoài việc chủ động tránh những tình huống phạm lỗi của đối phương thì chúng ta liên tục tạo được những tình huống ban bật đẹp mắt. Chính lối chơi kết dính và có sự liên lạc tốt của các vị trí trên sân đã khiến người Thái sốt ruột và tỏ ra nóng mắt. 

Họ liên tục khiêu khích rồi phạm lỗi nhưng từng đó cũng không thể ngăn cản được những bước chạy băng băng của các cầu thủ Việt Nam. Trận đấu này, chúng ta có thể nhìn thấy một bức tranh tương phản vô cùng rõ rệt. Nếu như Thái Lan thi đấu tiểu xảo, bạo lực là điểm trừ của trận đấu thì lối chơi bình tĩnh và vô cùng hiệu quả của thầy trò HLV Park Hang-seo lại là điểm sáng hiếm hoi trong một trận đấu nhuốm màu bạo lực.

Chính lối chơi bạo lực, tiểu xảo đã vô tình tôn vinh lối đá fairplay mà ĐTQG Việt Nam thể hiện trong suốt trận đấu. Có lẽ, đây chính là đẳng cấp mà nhà đương kim vô địch Đông Nam Á- Việt Nam muốn thể hiện. Bản lĩnh của nhà vô địch được các học trò của HLV Park Hang-seo thể hiện bằng chính bàn thắng ở những phút bù giờ cuối cùng trong sự bất lực của hàng thủ ĐTQG Thái Lan.

Chiến thắng này không chỉ chính thức chấm dứt 11 năm không thể thắng trước ĐTQG Thái Lan mà còn cho thấy lời khẳng định của vị chiến lược gia người Hàn Quốc là vô cùng chính xác: "Chúng ta là nhà vô địch Đông Nam Á và Từ nay chúng ta không cần phải sợ người Thái nữa".

HLV Park Hang-seo đã làm cho Thái Lan phải e ngại khi đối đầu với Việt Nam

Thứ 5, 06/06/2019 | 11:23
Cựu tuyển thủ quốc gia Lê Hồng Minh khẳng định, chiến thắng trước ĐTQG Thái Lan tại King's Cup 2019 cho chúng ta thấy ĐTQG Việt Nam là đội bóng số một của Đông Nam Á. Ngoài ra, ĐTQG Thái Lan đã e ngại và có phần nào đó sợ hãi khi phải đối đầu với Việt Nam.

Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long: Người Thái chơi phi thể thao, Việt Nam thể hiện bản lĩnh

Thứ 5, 06/06/2019 | 09:55
Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long khẳng định chiến thắng trước Thái Lan là một chiến thắng hoàn hảo và mang đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Thua trận trước đoàn quân áo đỏ, đã phục chưa Thái Lan ơi?

Thứ 5, 06/06/2019 | 06:00
Chuẩn bị kỹ lưỡng, phát ngôn mạnh mẽ nhưng Thái Lan tiếp tục phải đón nhận thêm một trận thua nữa trước bóng đá Việt Nam. Chiến thắng trước ĐTQG Thái Lan như một lời khẳng định chắc nịch của thầy trò HLV Park Hang-seo: Việt Nam mới chính là ông vua của Đông Nam Á.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.