Lỗi của nhà sản xuất nhưng Hyundai để khách đợi 'dài cổ'

Lỗi của nhà sản xuất nhưng Hyundai để khách đợi 'dài cổ'

Thứ 7, 18/02/2017 | 16:56
1
Xe ô tô Hyundai Grand i10 được xác định gặp phải lỗi do nhà sản xuất thế nhưng người tiêu dùng phải đợi “dài cổ” để được bảo hành.

Đại lý lảng tránh

Trong bài viết trước, báo Người Đưa Tin đã đăng tải thông tin về trường hợp của anh Phùng Văn Đạt (41 tuổi, ở huyện Ba Vì, TP.Hà Nội) có mua chiếc xe Hyundai Grand i10 ở đại lý Hyundai Hà Đông nhưng mua được vài tháng, chiếc xe đã gặp sự cố.

Thị trường - Lỗi của nhà sản xuất nhưng Hyundai để khách đợi 'dài cổ'

Khách hàng mua xe ở đại lý Hyundai Hà Đông "dài cổ" chờ được bảo hành.

Chiếc xe Hyundai Grand i10 của anh Đạt gặp sự cố khi hao dầu, có tiếng kêu lạ trong động cơ. Phát hiện vấn đề này, chủ xe đã mang xe đến đại lý để được bảo hành. Tại đây nhân viên kỹ thuật cũng đã xác nhận những lỗi trên là do nhà sản xuất. Thế nhưng, vụ việc này cho đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Để làm rõ thông tin về vụ việc này, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với đại lý Hyundai Hà Đông. Tuy nhiên chúng tôi không nhận được bất cứ câu trả lời nào từ phía đơn vị này.

Ngay sau khi thông tin về vụ xe Hyundai Grand i10 gặp lỗi của anh Đạt được đăng tải, báo Người Đưa Tin tiếp tục nhận được một số phản ánh của độc giả liên quan đến vấn đề này.

“Tôi cũng bị như trường hợp này ở Huyndai Hà Đông. Hãng biết sản phẩm có lỗi nhưng vẫn cố tình bán cho khách hàng, sau đó viện cớ nọ kia cho khách hàng chán đành phải bổ máy ra thay đồ bên trong. Bỏ tiền mua xe mới vì không dám mua xe cũ, cuối cùng lại phải mua một con xe đi 2.000 km đã bị bổ máy mà ko có một chính sách bồi thường rõ ràng”, một bạn đọc từng mua xe ở đại lý Hyundai Hà Đông chia sẻ.

Liên quan đến vấn đề này, PV tiếp tục kiên trì liên hệ với phía Huyndai Hà Đông để làm sáng tỏ. Tuy nhiên, dù nhiều lần PV đến trực tiếp nhưng phía doanh nghiệp này có ý lảng tránh và không chịu hợp tác.

Công ty "mẹ" nói gì?

Qua tìm hiểu thông tin, được biết Hyundai Hà Đông là một trong số 8 đại lý Hyundai trực thuộc Công ty CP Hyundai Thành Công (có trụ sở tại tầng 7, Tòa nhà Thành Công, đường Đồng Bông, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội).

Thị trường - Lỗi của nhà sản xuất nhưng Hyundai để khách đợi 'dài cổ' (Hình 2).

Hyundai Thành Công sẽ kiểm tra lại thông tin của khách hàng để xem xét bảo hành.

Trước những thông tin phản ánh của người tiêu dùng, chúng tôi cũng đã có buổi trao đổi nhanh với đại diện của công ty này.

Trao đổi với PV, một nguồn tin của Công ty CP Hyundai Thành Công cho biết: “Tất nhiên không ai mong muốn sự cố xảy ra với sản phẩm, kể cả bên mua lẫn bên bán. Ai cũng vậy thôi, khi chúng ta bỏ ra một số tiền cũng khá lớn để mua một chiếc xe mà gặp sự cố thì đều cảm thấy bức xúc, "của đau con xót". Tuy nhiên tôi cũng chưa nắm được thông tin cụ thể về trường hợp của anh này. Chắc là anh ấy mới làm việc với phía đại lý Hyundai Hà Đông. Còn việc sản phẩm do lỗi của nhà sản xuất thì chúng tôi sẽ có trách nhiệm thực hiện bảo hành đúng quy trình”.

Qua đó, thông tin từ Hyundai Thành Công khẳng định: “Riêng với trường hợp chiếc xe Hyundai Grand i10 của anh Đạt đã mua ở đại lý Hyundai Hà Đông, gặp phải vấn đề hao dầu, mà theo yêu cầu của người mua là đổi máy thì bên phía công ty chưa có chính sách này”.

Nguồn tin này cũng cho biết, do chưa nắm rõ một cách cụ thể về khách hàng có xe bị lỗi ở đại lý Hyundai Hà Đông, vì vậy công ty sẽ làm việc với phía đại lý để tìm hiểu rõ hơn về sự việc. Sau khi đã nắm rõ thông tin cụ thể, Hyundai Thành Công sẽ trả lời cho cơ quan báo chí.

Nhóm PVCN