Lời giải cho giá điện 12.000 đồng/kwh

Lời giải cho giá điện 12.000 đồng/kwh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
– Sau khi Nguoiduatin.vn có bài phản ánh về thông báo thực hiện tiết kiệm điện bằng cách sẽ phạt số điện phụ trội mức 12.000/kwh của trường ĐH Điều dưỡng Nam Định, nhà trường đã có sự điều chỉnh để quy định phù hợp hơn với thực tế.

Thiếu sót trong công tác tuyên truyền

Ngày 18/03/2011, Hiệu trưởng trường ĐH Điều dưỡng ra thông báo số 182, trong đó yêu cầu học sinh, sinh viên trong ký túc xá thực hiện triệt để việc tiết kiệm điện. Ngoài phần trợ cấp tiền điện với định mức 40 Kwh đối với mùa đông và 60 Kwh đối với mùa hè, nếu phòng ở của sinh viên vượt quá định mức nêu trên sẽ bị phạt 12 .000 đồng/Kwh.

Trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, ông Lương Trọng Đại - trưởng phòng hành chính quản trị giải thích: “ Nhà trường thừa nhận là đã có sự thiếu sót trong công tác tuyên truyền khiến học sinh, sinh viên chưa hiểu thấu đáo chính sách của nhà trường. Nhà trường dự định sẽ xử phạt những trường hợp dùng vượt mức số điện phụ cấp 12.000/kwh mục đích chính là nhằm nâng cao tinh thần tiết kiệm điện trong sinh viên nội trú”.

Ông Lương Trọng Đại trao đổi với PV

Ông cũng cho biết thêm: “Đặc biệt, với chính sách này nhà trường mong muốn sẽ ngăn chặn được tình trạng học sinh, sinh viên đun, nấu trong ký túc. Trong thời gian qua, việc sinh viên nội trú (chủ yếu là sinh viên tại chức) thường xuyên mua nồi cơm điện, chảo điện, xoong điện đun nấu không những gây mất an toàn trong công tác phòng cháy chữa cháy mà còn khiến số điện vượt quá mức phụ cấp cho phép“.

“Mục đích của thông báo số 182 là tiết kiệm điện. Đáng nhẽ sau khi thông báo được đưa ra, nhà trường phải làm việc với Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên và Ban quản lý ký túc để có kế hoạch tuyên truyền cụ thể, tránh hiểu lầm trong sinh viên” - ông Đinh Quốc Thắng Trưởng phòng tổ chức cán bộ kiêm Công tác bảo vệ nội bộ bổ sung thêm ý kiến.

Sửa đổi để phù hợp với đời sống sinh viên

Sau bài phản ánh những lo lắng và hoang mang của sinh viên trước thông báo của Nguoiduatin.vn, ngày 24/04/2011, hiệu trưởng TS Đỗ Đình Xuân và ban giám hiệu trường ĐH Điều dưỡng đã có buổi họp bàn và có sự điều chỉnh đối với những quy định đã nêu trong thông báo.

Cụ thể, nhà trường sẽ vẫn giữ nguyên giá trị của thông báo 182 ban hành ngày 18/03/2011 về các biện pháp tiết kiệm điện. Đồng thời, sẽ nâng mức sử dụng điện sinh hoạt bao gồm điện thắp sáng, quạt mát, máy tính cho học sinh, sinh viên nội trú từ mức 7,5Kwh lên 10Kwh/người /tháng vào mùa hè và từ 5Kwh lên 8Kwh/người/tháng vừa mùa đông.

Trường ĐH Điều Dưỡng quyết định nâng mức điện phụ cấp cho mỗi sinh viên

Đối với trường hợp học sinh, sinh viên dùng quá định mức cho phép thì sẽ bị phạt thu bằng tiền với giá cao nhất của giá điện sinh hoạt theo quy định của Bộ Công thương là 1.900đ/Kwh cộng thêm thuế giá trị gia tăng 10%. Ngoài ra, nhà trường sẽ căn cứ vào mức sử dụng vượt quá sẽ có hình thức kỷ luật tương ứng từ khiển trách đến trục xuất khỏi ký túc xá và gửi về cơ quan, đơn vị công tác (nếu là cán bộ đi học). Trường hợp học sinh, sinh viên sử dụng ít hơn định mức cho phép sẽ được thưởng bằng tiền 50% giá trị tiết kiệm được”.

Phạm Hạnh