Lợi ích của nha đam đối với sức khỏe và sắc đẹp

Lợi ích của nha đam đối với sức khỏe và sắc đẹp

Thứ 3, 20/08/2013 | 10:16
0
Không chỉ giúp cải thiện sức khỏe và vóc dáng của chị em phụ nữ, nha đam còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe của con người như nhuận tràng, hỗ trợ chữa đau dạ dày, chữa cao huyết áp,…

Cây nha đam hay còn được gọi là lô hội (Aloe vera, True aloe...) bắt nguồn từ tiếng Ảrập - "Alloeh" có nghĩa là "thuốc đắng". Trong vương quốc thực vật thiên nhiên, nha đam được xem là "thần dược" vì nó chứa tới 17 trong số 23 axit amin và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Các nhà khoa học của nhiều nước, nhất là những nước phát triển như Mỹ và Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu lâm sàng trong nhiều năm và chứng minh lợi ích lớn của nha đam đối với sức khoẻ và sắc đẹp của con người.

Vậy nên, nha đam được xem là một “thần dược” vô cùng hữu ích được nhiều chị em phụ nữ trong việc duy trì sắc đẹp và bảo vệ sắc đẹp.

“Thần dược” giúp duy trì sắc đẹp

1. Chăm sóc da: Trong nha đam chứa chất khử trùng rất tốt giúp trị mụn trứng cá, eczema và dị ứng da. Thoa gel nha đam khoảng 2 đến 3 lần một ngày vào vùng da bị dị ứng cho tới khi khỏi hẳn. Nha đam còn có đặc tính làm mát tương tự dầu bạc hà, bởi vậy nó cũng có công dụng tuyệt vời trong việc phục hồi làn da cháy nắng. Khi thoa lên da, gel nha đam sẽ trở thành lớp bảo vệ da đồng thời bổ sung dưỡng ẩm cho da. Và nếu được dưỡng ẩm tốt, vùng da bị cháy nắng sẽ nhanh chóng phục hồi.

Gia đình - Lợi ích của nha đam đối với sức khỏe và sắc đẹp

2. Làm giảm nếp nhăn: Nha đam chứa những thành phần giúp phục hồi nếp nhăn trên da và dưỡng ẩm như vitamin C, E. Đây đều là những vitamin cần thiết để giúp là da luôn căng và tươi trẻ. Trộn gel nha đam với dầu dừa tinh khiết có thể tạo thành loại kem dưỡng da cung cấp chất dinh dưỡng, chất béo thiết yếu và dưỡng ẩm cho da. Ngoài ra, gel nha đam thẩm thấu vào da nhanh hơn 4 lần so với nước và đặc tính siêu mềm giúp dưỡng ẩm lớp bì da.

3. Tẩy trang: Nha đam là một lựa chọn hoàn hảo để tẩy trang, đồng thời những thành phần chứa trong loài cây này luôn tốt cho da bạn, đặc biệt là vùng da nhạy cảm quanh mắt. Khi đôi mắt mệt mỏi, bạn chỉ cần thấm gel nha đam vào miếng bông gòn rồi thoa lên vùng mắt. Việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục đôi mắt sưng húp vì mệt mỏi hay thiếu ngủ.

4. Chống béo phì: Với phụ nữ văn phòng, ngồi nhiều và ít vận động sẽ khiến vòng 2 tăng lên đáng kể, tích tụ dần lượng axit uric trong cơ thể. Các nhà khoa học đã khẳng định việc sử dụng nha đam đều đặn có tác dụng tương tự việc tập thể dục hằng ngày, từ đó hạn chế tình trạng thừa mỡ và béo phì.
 
Tác dụng đối với sức khỏe của con người

1. Hỗ trợ chữa trị đau dạ dày: Theo thống kê của hộ Khoa hoc Tiêu hóa Việt Nam, có khoảng 70% người Việt Nam mắc bệnh đau dạ dày do thói quen ăn uống và tâm lý chủ quan. Những người lao động trí óc là đối tượng chịu nhiều áp lực công việc, căng thẳng trong cuộc sống và thường có chế độ ăn uống không điều độ nên dễ ảnh hưởng đến cơ chế hoạt động tự nhiên của dạ dày. Sử dụng nha đam thường xuyên, kết hợp với ăn uống có điều độ, sinh hoạt có quy luật, thư giãn tinh thần là cách chữa bệnh dạ dày hiệu quả và an toàn.

2. Cao huyết áp: Đối với những người đang bị cao huyết áp, nha đam là liệu pháp tự nhiên nhưng hiệu quả chậm, do đó, cần phải kiên trì. Nếu bạn đang sử dụng thuốc trị cao huyết áp, không nên dừng thuốc ngay, phải qua thời gian khi sử dụng nha đam thường xuyên đã mang lại hiệu quả thì hãy dần dần giảm bớt  thuốc.

3. Trị chứng nguyệt san bất thường: Nguyệt san là chứng bệnh thường gặp và gây ra nhiều rắc rối ở phụ nữ. Để khắc phục bệnh này, bạn hãy nấu sôi nước nha đam và thêm một chút đường để tạo thành nước siro. Uống nước này trước kỳ nguyệt san khoảng 1 tuần có thể giúp bạn cải thiện được tình hình.

4. Thực phẩm tốt cho sức khỏe của con người: Có rất nhiều món ăn được chế biến từ nha đam như chè đậu xanh nha đam, nước ép nha đam, sữa chua nha đam, thạch nha đam, súp nha đam, salad, gỏi,… Những món ăn này không chỉ ngon mà còn bổ sung rất nhiều vitamin và chất dinh dưỡng hữu ích đối với sức khỏe của chúng ta.

Duyên Trần

Bệnh nhân tử vong, người nhà đâm chết bác sĩ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Vụ án mạng xảy ra vào khoảng nửa đêm 15, rạng sáng 16/08 tại bệnh viện đa khoa Vũ Thư Thái Bình khiến 1 bác sĩ tử vong tại chỗ và 1 bác sĩ bị thương.

Chú chó làm việc nhà đảm đang như osin

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Chú chó thông minh và đảm đang khiến ai xem video cũng trầm trồ thán phục.

Gặp cô gái 9X là biểu tượng sắc đẹp người Việt ở Ba Lan

Thứ 4, 17/07/2013 | 08:31
16 tuổi đăng quang Hoa hậu người Việt ở Ba Lan trong cuộc thi “Người đẹp thanh lịch Việt Nam” cuối năm 2012, Edyta Rose Krejne vừa trở lại Việt Nam tham gia trại hè do Bộ Ngoại giao tổ chức.

Sắc đẹp và những chiếc vương miện có gai

Thứ 7, 04/05/2013 | 22:57
Trước khi trở thành diễn viên điện ảnh, thành ca sĩ nổi tiếng, họ từng đăng quang hoa hậu Mỹ hoặc vào top 10 hoa hậu thế giới. Sắc đẹp và danh hiệu hoa hậu là lợi thế để họ bước vào thế giới giải trí.

Đàn ông Việt đua nhau xuất ngoại 'đại tu' sắc đẹp

Thứ 6, 05/04/2013 | 13:11
"Chỉnh cằm, nâng mũi... nên đi Hàn Quốc", "tạo bụng sáu múi, nâng ngực, bơm mông... nên đi Thái Lan", "xử lý lông, tắm trắng, căng da mặt... phải đi Singapore hoặc Mỹ"... là những thông tin quảng cáo "nóng hổi" được cánh mày râu tại TP.HCM truyền tai nhau.

Thiếu nữ bị giết vì đi thi sắc đẹp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Một thiếu nữ Hồi giáo xinh đẹp đã bị ném đá đến chết theo sau khi cô gái trẻ này tham gia một cuộc thi sắc đẹp ở Ukraine.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.