Lợi ích tuyệt vời của sữa đậu nành với sức khỏe

Lợi ích tuyệt vời của sữa đậu nành với sức khỏe

Thứ 3, 27/12/2016 | 17:02
0
Ngoài tác dụng thần kỳ trong việc làm đẹp, sữa đậu nành còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch, ngăn ngừa ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…

Theo báo cáo khoa học tháng 5/2015 của TS Mark Messina, Giám đốc Viện dinh dưỡng đậu nành Quốc gia Hoa Kỳ, hiện có 13 nước trên thế giới như: Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Anh, Canada,… đưa khuyến nghị sử dụng đậu nành vào chương trình lương thực quốc gia.

Không phải tự nhiên mà các quốc gia này chọn đậu nành đưa vào chương trình lương thực quốc qua, mà vì đậu nành có nguồn đạm dồi dào nhất, đậu nành còn chứa rất nhiều vi chất thiết yếu cho cơ thể và lành tính vì không có cholesterol và giàu isoflavones, có tác dụng ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư…

Đời sống - Lợi ích tuyệt vời của sữa đậu nành với sức khỏe

Trong cuộc sống bận rộn, sữa đậu nành, đậu xanh Number 1 Soya là sự lựa chọn thông minh cho mọi gia đình

Các sản phẩm từ đậu nành rất giàu đạm, có chỉ số đường huyết thấp, giàu chất xơ, giúp làm chậm quá trình hấp thu đường vào máu và giúp cho việc kiểm soát cân nặng. Đậu nành rất tốt cho những người bị huyết áp và bệnh nhân đái tháo đường. Nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Alabama (Mỹ) đã công bố: Những sản phẩm từ đậu nành có thể thay thế thịt động vật, cung cấp chất đạm cho cơ thể mà không có cholesterol.

Theo Cơ quan kiểm định thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ, với 25 gram protein đậu nành mỗi ngày có thể ngăn ngừa bệnh lý tim mạch. Đậu nành và sữa đậu nành mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho người sử dụng, đặc biệt là sức khỏe tim mạch. Đây cũng chính là lý do vì sao đông đảo người tiêu dùng chọn sữa đậu nành làm thức uống cho cả gia đình mình.

Với những tác dụng tuyệt vời mà sữa đậu nành mang lại, nhiều gia đình chọn sữa đậu nành làm thức uống bổ sung vào mỗi sáng hay sau các bữa ăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thời gian để tự làm sữa đậu nành nguyên chất cho gia đình mình. Nếu chế biến sữa đậu nành theo cách thông thường, cũng phải tốn thêm thời gian và có thể sẽ làm tổn thất một lượng nhất định các chất dinh dưỡng.

Thay vì thói quen mua sữa đậu nành nấu thủ công, vài năm trở lại đây, người tiêu dùng đã chuyển sang uống sữa đậu nành được sản xuất bằng công nghệ cao… Theo số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam, đến tháng 12/2014, mỗi ngày người Việt tiêu thụ hơn 1,5 triệu lít sữa đậu nành, trong đó hơn 32% là sản phẩm sản xuất bằng công nghệ cao.

Nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong thời đại mới: lựa chọn các sản phẩm tốt cho sức khỏe, sử dụng nguyên liệu tự nhiên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và tiện lợi, công ty Number 1đã đầu tư và áp dụng công nghệ tách vỏ hiện đại của Nhật Bản để cho ra đời dòng sản phẩm sữa đậu nành Number 1Soya cao cấp với nguyên liệu 100% đậu nành thượng hạng, bổ sung dinh dưỡng tối ưu: giàu đạm thực vật, ít béo và không cholesterol.

Đời sống - Lợi ích tuyệt vời của sữa đậu nành với sức khỏe (Hình 2).

 Dây chuyền sản xuất sữa đậu nành Number 1 Soya

Công nghệ tác vỏ Nhật Bản hoạt động dựa trên nguyên tắc dùng hơi nóng gia nhiệt hạt đậu nhân, rồi làm mát đột ngột, khiến vỏ bong ra khỏi hạt nhân bên trong. Nhờ đó, hạt đậu nành được tách vỏ và loại bỏ túi dầu dễ dàng mà chất lượng hạt hầu như không thay đổi.

Bằng việc áp dụng công nghệ này vào sản xuất, sữa đậu nành Number 1 Soya là một bước tiến vượt bậc so với sữa đậu nành được chế biến theo cách truyền thống, giúp giữ trọn những tinh chất bổ dưỡng của đậu nành và đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trên thị trường gần đây xuất hiện thêm sản phẩm sữa đậu nành và đậu xanh Soya Number 1 cũng đã nhận được sự ủng hộ và nhiều lời khen tặng từ nữ giới. Sản phẩm kết hợp 2 trong 1 này có tác dụng chăm sóc làn da, giúp da bạn lưu giữ sự tươi trẻ, mịn màng và ngăn ngừa các chứng bệnh, đặc biệt là các bệnh về tim mạch và đái tháo đường. Trong cuộc sống bận rộn, sữa đậu nành, đậu xanh Number 1 Soya là sự lựa chọn thông minh cho mọi gia đình.

PV

Cùng chuyên mục

Tin tức Đời sống 19/3: Tổn thương thần kinh vì thói quen bế đung đưa

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:05
Cập nhật tin tức đời sống ngày 19/3: Bệnh nhi tháng 2 tuổi nguy kịch vì hội chứng rung lắc; Sút cân, đau âm ỉ thượng vị cần lưu ý ung thư dạ dày giai đoạn sớm...

Con cá "đỏ như máu", giá tận 14 tỷ "đại gia bí ẩn" vẫn xuống tiền mua

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:25
Con cá nặng 2kg màu đỏ độc lạ này có gì đặc biệt mà từng có một "đại gia bí ẩn" bỏ ra 4,09 triệu tệ (khoảng 14 tỷ đồng) mua về nuôi.

Loại lá ở Việt Nam "cứ xin là cho", nước ngoài bán gần 6,4 triệu đồng

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:47
Ở Việt Nam, lá chanh giá chỉ vài chục nghìn đồng/kg, thậm chí có thể xin nhưng sang nước ngoài, lá chanh được bán với giá hơn 6 triệu đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.