Tai nạn giao thông thảm khốc ở Huế qua lời kể nạn nhân

Tai nạn giao thông thảm khốc ở Huế qua lời kể nạn nhân

Thứ 4, 01/05/2013 | 13:00
0
Ngồi ở băng ghế đầu nhưng may mắn thoát chết trong khi người cô và anh họ bị chết, lời kể của 2 em Phạm Thị Hiếu Minh và Nguyễn Quỳnh Anh (trú Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã cho thấy vụ tai nạn vừa xảy ra ở Huế cực kỳ khủng khiếp và đau thương.

“Em ngồi ở hàng ghế đầu bên tay phải, em bỗng thấy chiếc xe container chạy nhanh và lao vào xe em. Trong một khoảnh khắc, em đã thấy xe mình bị móp méo. Ngoảnh lên nhìn thì tài xế đã không thấy đâu nữa. Hàng ghế bên trái phía sau tài xế bị sụp và ún xuống, không thấy người nào. Cô và anh em ngồi bên đó cũng không thấy nữa. Nhiều người ở phía sau nằm vắt người qua cửa sổ. Một số người nằm dưới sàn bất động. Máu me đầy xe, kính xe vỡ gần hết. Em cố kêu cứu…” - Nguyễn Quỳnh Anh kể lại trong trạng thái tâm thần vẫn còn hoảng lọan khi điều trị ở BV Đa khoa tỉnh TT-Huế chiều 30/4.

Xã hội - Tai nạn giao thông thảm khốc ở Huế qua lời kể nạn nhân
 
Nạn nhân Nguyễn Quỳnh Anh được các y tá chăm sóc, em may mắn bị gãy xương đòn phải

Còn em Phạm Thị Hiếu Minh chỉ kịp nhắm mắt rồi bị bất tỉnh khi cú va chạm xảy ra. “Xe họ chạy lệch sang phần xe của mình và tông xe mình. Có người chết. Mở mắt ra, kính đằn lên người em. Em ngồi với chị Quỳnh Anh băng ghế đầu, sau đó nhớ có người đến lôi em ra khỏi xe” - Minh nói trong trạng thái sự sợ hãi vẫn bao trùm trên gương mặt.

Người cô của 2 em Anh, Minh là Nguyễn Thị Minh đã chết ngay tại chỗ, khi ngồi ở hàng ghế trái đầu, sau tài xế. Người anh họ là Phạm Văn Đức (12 tuổi) bị chấn thương sọ não đã chết sau đó vài tiếng đồng hồ vào tối 30/4 tại BV Trung ương Huế (như vậy, tổng danh sách người chết và bị thương là 14 người với nạn nhân Phạm Văn Đức). Nhóm gia đình 4 người gồm bà Minh, cháu Đức và 2 em gái Minh, Anh đi chơi Huế dịp nghỉ lễ 30/4. Khi lên đường trở về quê thì bị nạn, chỉ còn 2 người sống sót.

Được biết, bà Minh là cô ruột của chủ nhà xe Khánh Truyền. Khi ngồi xe, thường những người lên trước hoặc có quen biết với nhà xe thường được ngồi những băng ghế đầu. Nhưng đây chính là những vị trí dễ bị tử nạn nhất khi xe tông bị tông trực diện ở phần đầu.

Xã hội - Tai nạn giao thông thảm khốc ở Huế qua lời kể nạn nhân (Hình 2).
2 em Hiếu Minh và Quỳnh Anh sống sót kỳ diệu dù ngồi ở hàng ghế đầu đang điều trị tại bệnh viện

Cũng theo lời kể của anh Nguyễn Văn Nhã, ngồi ở hàng ghế thứ 3 từ dưới lên vừa hồi tĩnh sau khi đưa vào bệnh viện: “Em đi ra Hà Tĩnh làm việc lại sau khi về quê ở Hương Trà, TT-Huế nghỉ lễ. Khi xe va chạm, em thấy mấy người phía trên chết ngay tại chỗ. Một số người ở trên bị ép vào hàng ghế. Còn lại ở sau xe hoảng loạn, nhiều người bị thương không nói được tiếng nào vì bị đột ngột”.

Xã hội - Tai nạn giao thông thảm khốc ở Huế qua lời kể nạn nhân (Hình 3).
Anh Nguyễn Văn Nhã bất tỉnh sau tai nạn

Riêng ông Đào Duy Trường (57 tuổi, trú thôn Đồng Lâm, xã Phong An, huyện Phong Điền) - người đầu tiên chạy ra và ứng cứu sau khi nghe cú va chạm giữa 2 xe như tiếng bom nổ, kể: “Cái xe bị tông móp cả gần 2 mét chiều dài từ đầu xe ra giữa xe. Tài xế chết thảm thương tại chỗ, các bộ phận trên người anh ấy bị rời khỏi thi thể trông rất kinh hãi. Hàng ghế đầu bị chết hết. Tôi thấy 2 người nữa ở phần đầu bị móp, 2 người nữa bị thương rất nặng.

Nhìn cảnh đó tôi không sợ mà bình tĩnh kêu thêm mấy anh em ra phụ giúp khiêng người chết, người bị thương ra khỏi xe. Một số nạn nhân bị mắc kẹt giữa các hàng ghế rất khó kéo. Tôi phải đập kính để lôi ra một số người nằm vắt qua cửa sổ. Tôi gọi điện thoại cho mấy anh cảnh sát giao thông và cấp cứu, chặn mấy xe đi đường lại để tri hô nhờ giúp. 30 phút sau thì xe cấp cứu tới”.

  Xã hội - Tai nạn giao thông thảm khốc ở Huế qua lời kể nạn nhân (Hình 4).
Ông Trường chỉ về phía hiện trường tai nạn. Ông là người đầu tiên chạy ra, xông đến xe cứu người, cùng lúc điện thoại cho cảnh sát giao thông và xe cấp cứu đến

Ông Trường cũng cho biết là ở hiện trường, chiếc container đã tông gãy trụ đèn ở phần đường bên trái theo chiều lưu thông của xe. Chiếc xe này đã lao qua phần đường của xe khách đi ngược chiều, tông xe khách văng xuống ruộng trước khi lao theo xuống ruộng. Khu vực giáp ranh giữa xã Phong An (nơi ông Trường ở) và Thị Trấn Phong Điền thì tai nạn xảy ra thường xuyên, một tuần có 2 đến 3 vụ.

Xã hội - Tai nạn giao thông thảm khốc ở Huế qua lời kể nạn nhân (Hình 5).
Phần đầu xe khách bị tông

Hiện, ngoài 6 nạn nhân đã tử vong (trong tổng số 14 người bị thương vong trên xe), số người bị thương nặng đã qua cơn nguy kịch và đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh TT-Huế và bệnh viện Trung ương Huế.

Trước đó, vào khoảng 12h30 ngày 30/4, trên tuyến Quốc lộ 1A đi qua địa phận thôn Đồng Lâm, xã Phong An (Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên-Huế), chiếc xe khách 29 chỗ BKS 38N-5434 đang di chuyển theo hướng Huế đi Quảng Trị. Khi đến đoạn đường trên, xe này tông trực diện vào chiếc container mang BKS 51R-3297 chạy ngược chiều. Vụ va chạm mạnh khiến chiếc xe khách 29 chỗ lao xuống ruộng ven quốc lộ 1A, trong khi chiếc container cũng lật ngửa sang lề đường hướng Huế đi Quảng Trị. Đến 17h30 cùng ngày, đã có 5 người tử vong trong vụ tai nạn, 8 người khác đi trên chiếc xe khách 29 chỗ đã được đưa đi cấp cứu tạo Bệnh viện trung ương Huế và Bệnh viện đa khoa huyện Phong Điền.

L.H (tổng hợp/Dân trí)

Nghỉ lễ, xe "điên" gây tai nạn liên hoàn ở Nghệ An

Thứ 3, 30/04/2013 | 19:15
Khoảng 15h (29/4), một vụ tai nạn kinh hoàng vừa xẩy ra trên quốc lộ 46, đoạn qua địa bàn xóm 3, xã Nghi Phú, thành Phố Vinh (Nghệ An) làm 1 nhà dân bị sập mái và 1 chiếc ô tô 4 chỗ bị hư hỏng nặng.

Tai nạn giao thông, một công nhân nguy kịch

Thứ 2, 29/04/2013 | 18:10
Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h45 ngày 29/4 trên phố Khương Trung mới, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội (đoạn trước số nhà 179). Bị tông từ phía sau, nam thanh niên ngã văng ra khỏi xe, đập mặt vào gầm ô tô đang đỗ bên lề đường bất tỉnh. Kẻ gây ra vụ tai nạn nhanh chóng… trốn khỏi hiện trường.

Cảnh sát gây tai nạn, kéo dài thời gian điều tra vì 'bị đưa lên báo'

Chủ nhật, 21/04/2013 | 09:52
“Chỉ là vụ tai nạn giao thông bình thường nhưng vì vụ việc đã đưa lên báo, nên chúng tôi phải yêu cầu Viện kỹ thuật hình sự Bộ Công an giám định mới khách quan”, điều tra viên cho biết.

Xe biển xanh gây tai nạn liên hoàn

Thứ 5, 18/04/2013 | 09:25
Chiều 17-4, trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm một xe tải bị lật nghiêng, một xe du lịch bị biến dạng.

Xế hộp phóng 'khủng' gây tai nạn chết người

Thứ 4, 17/04/2013 | 13:47
Trước thời điểm gây tai nạn, chiếc ô tô chạy với tốc độ khủng khiếp, 2 bánh bên phụ nổi lên trước khi đâm vào chiếc xe máy, làm 2 người chết tại chỗ.