Lời kể kinh hoàng của nạn nhân thoát chết dưới gầm container

Lời kể kinh hoàng của nạn nhân thoát chết dưới gầm container

Thứ 7, 06/04/2013 | 15:22
0
Vì mất thắng, chiếc xe container đã gây ra một vụ tai nạn kinh hoàng khiến 8 xe máy, 3 xe ô tô đang dừng đèn xanh, đèn đỏ bị nát bét. Tai nạn cũng khiến cho 8 nạn nhân bị thương phải nhập viện cấp cứu. Mặc dù đã giành lại sự sống từ tay "hung thần" container, nhưng nhiều nạn nhân vẫn không tin mình có thể sống sót.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây

Vụ tai nạn kinh hoàng

6h30 sáng ngày 3/4, một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên xa lộ Hà Nội - Bình Thái (quận Thủ Đức, TP.HCM). Xe container chở thùng hàng 40 feet, mang biển số BKS 57L - 0061, kéo theo rơ-moóc BKS 51R 2512 lưu thông trên xa lộ Hà Nội theo hướng từ Đồng Nai vào cảng Cát Lái (quận 2) thì bất ngờ bị đứt thắng, nên đã đâm vào 8 chiếc xe máy và 3 xe ô tô, gây hậu quả nghiêm trọng. Tài xế của xe container là  Nguyễn Hoàng Thương (SN 1985, quê Bình Định). Khi xe container đi gần đến ngã tư Thái Bình bất ngờ xe bị mất thắng. Lúc bấy giờ, nhận thấy sự nguy hiểm của xe có vấn đề nên tài xế Nguyễn Hoàng Thương đã ra hiệu cho phụ xe nhảy xuống đường để hô hoán cho mọi người và các phương tiện biết để tránh nhưng không kịp vì phía trước là ngã tư Bình Thái đèn tín hiệu giao thông đang đỏ, hàng loạt xe dừng lại khiến sự việc đã không thể kiểm soát được, chiếc container liên tiếp đâm vào hàng loạt xe ở phía trước.

Xã hội - Lời kể kinh hoàng của nạn nhân thoát chết dưới gầm container

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng. (Ảnh nguồn internet)

Tại hiện trường, 8 chiếc xe máy và 3 ôtô hư hỏng nặng  nằm lăn lóc trên đường. Những người điều khiển xe ô tô dù không bị thương nhưng vô cùng hoảng sợ. Các nạn nhân của 8 chiếc xe máy đều bị thương và đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân dân miền Đông (quận Thủ Đức). Anh Trần Bá An (SN 1983, chủ nhân chiếc xe ô tô mang BKS 60LD - 003.53) bàng hoàng cho biết: "Tôi cho xe lưu thông theo hướng từ Đồng Nai về TP.HCM, khi dừng đèn đỏ tại ngã tư Bình Thái thì bị xe container đâm vào. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, có rất nhiều xe dừng đèn đỏ tại đây, cũng may là xe gây tai nạn chạy chậm, không sẽ nguy hiểm tính mạng cho nhiều người. Trong ba chiếc ôtô bị tai nạn, xe của tôi bị hư hỏng nặng nhất, xe container sau khi va đâm vào xe của tôi rồi còn kéo đi hơn 30 mét mới dừng lại".

Lời kể hãi hùng của các nạn nhân thoát chết

Chiều ngày 3/4, tại Khoa Ngoại chấn thương, bệnh viện Quân dân miền Đông, các nạn nhân mặc dù đã thoát chết nhưng vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ việc xảy ra. Chị Phan Thị Tuyết Hằng (SN 1981, ngụ tại quận Thủ Đức) bàng hoàng kể lại: "Khi hai vợ chồng tôi đang ngồi trên chiếc xe máy ở ngã tư đèn đỏ chờ tín hiệu đường thì đột nhiên nghe tiếng ầm ầm từ phía sau. Vừa kịp quay lại thì đầu chiếc xe container bất định và lao thẳng vào mình như một "hung thần" khiến đuôi xe máy của chúng tôi tan nát. Ngay lập tức, tôi thấy mình bị đầu xe tải kéo đi lăn lóc mấy vòng và thấy bánh xe của container đã gần sát mặt mình. Tuy nhiên, tôi cũng không hiểu sao mà chiếc xe tải đã kịp lách ra khỏi cái đầu của tôi và chạy đi 10m nữa thì dừng lại". 

Ngồi bên cạnh vợ mình và cũng là một trong những nạn nhân thoát chết trong vụ tai nạn, anh Nguyễn Vũ Phi Long (SN 1981, ngụ tại quận Thủ Đức) chia sẻ: "Khoảnh khắc xảy ra vụ tai nạn đến quá nhanh khiến cho chúng tôi không ai kịp trở tay và chỉ biết phó mặc cho số phận. Khi chiếc xe tải đã chạy qua khỏi khu vực tai nạn, tôi ngồi dậy thì thấy mình chỉ bị xây xước nhẹ. Tuy nhiên, quay lại thì thấy vợ mình mắc kẹt trong chiếc xe máy nên tôi cố lôi vợ ra thì quần áo đã bị xé rách. Tôi không thể cầm lòng được khi nhìn thấy máu không ngừng chảy ra từ trên người vợ. Vì vợ tôi mặc váy nên khi bị xe tải kéo đi, không ít phần da thịt trên đùi đã phải để lại trên đường và dính vào trong xe. Quay sang nhìn những người bên cạnh thì thấy 4 - 5 chiếc xe máy đã nằm lũ lượt, dính chùm lên nhau. Cho đến bây giờ, chúng tôi không thể nào nghĩ hai vợ chồng có thể sống sót trong khoảnh khắc giữa sự sống và cái chết quá ngắn ngủi lúc ấy!".

Xã hội - Lời kể kinh hoàng của nạn nhân thoát chết dưới gầm container (Hình 2).

Nạn nhân Phan Thị Tuyết Hằng - người bị nặng nhất trong vụ tai nạn - Ảnh Hạ Thơ.

Nạn nhân Trần Quang Đợi (SN 1962, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai), chủ nhân của chiếc xe máy mang BKS: 51Y-73167 bần thần: "Khi tôi đang dừng xe ở ngã tư đèn đỏ để rẽ vào đường Đỗ Xuân Hợp, sang quận 2 để đi làm thì bất ngờ nghe tiếng còi xe inh ỏi từ phía sau. Quay lại nhìn thì chiếc xe container đã tông thẳng vào mình. Trong giây lát, tôi nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng trước mắt, nhiều người điều khiển xe máy xếp chồng lên nhau. Nhìn xuống, tôi thấy mình nằm dài giữa đường mà không thể nào đứng dậy được. Lúc ấy, tôi nghĩ không thể nào sống nổi. Tuy nhiên, rất may là không lâu sau đó, lực lượng công an đã có mặt và đưa chúng tôi về bệnh viện cấp cứu kịp thời".

"Điều tôi cảm thấy lo lắng nhất lúc này là không biết cuộc sống của gia đình sẽ ra sao trong những ngày tới. Tôi gom góp mãi mới mua được chiếc xe máy cũ 7 triệu đồng và nó đã trở thành phương tiện kiếm sống duy nhất của cả gia đình mấy năm nay. Thế nhưng bây giờ thì nó tan nát mất rồi. Trong gia đình tôi lại là lao động chính phải nuôi 6 nhân khẩu mặc dù mỗi ngày đi làm công việc xây dựng nặng nhọc chỉ kiếm được hơn 100 ngàn đồng, phải lay lắt, chắt bóp lắm mới đủ cho mọi sinh hoạt của cả nhà mỗi ngày. Điều đáng lo ngại hơn nữa là các bác sĩ cho biết tai nạn đã khiến tôi bị chấn thương cột sống, thắt lưng, lại có tuổi rồi nên rất lâu mới có thể lành lặn vết thương. Và nếu có khỏi thì cũng khó mà làm được công việc nặng nhọc như trước đây. Nỗi lo toan cơm áo gạo tiền ấy cứ khiến tôi day dứt khôn nguôi và chưa biết phải làm thế nào để tháo gỡ khó khăn", ông Đợi nói trong ngậm ngùi.

Cùng cảnh ngộ với ông Đợi, anh Vũ Văn Lũ (SN 1973, ngụ thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) cho biết: "Tai nạn bất ngờ khiến cho tất cả các nạn nhân lúc ấy không khỏi bàng hoàng, hoảng sợ, xen lẫn tiếng la hét vì đau đớn. Đến bây giờ, tôi cũng chẳng ngờ được đã dừng đèn đỏ mà vẫn bị tai nạn. Bởi trước lúc đó, tất cả xe tải đã dừng lại và chỉ còn vài giây nữa là nhảy sang đèn xanh thì tai nạn ập tới. Lúc mở mắt, tôi cũng không tin mình lại sống sót, đúng là trong cái rủi vẫn còn có cái may bất ngờ. Sự việc xảy ra không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ của tôi mà còn khiến cho cuộc sống kinh tế của cả gia đình trở nên chới với. Bây giờ, tôi chỉ mong sức khoẻ nhanh chóng ổn định để đi làm nuôi các con".         

Chiều ngày 3/4, bệnh viện Quân dân miền Đông cho biết vụ tai nạn do xe container gây ra đã khiến 8 nạn nhân phải nhập viện cấp cứu. Trong đó, có 5 nạn nhân chỉ xây xước nhẹ nên đã cho xuất viện sau cấp cứu. Có 3 nạn nhân cấp cứu trong tình trạng nguy kịch gồm: Trần Quang Đợi (SN 1962, ngụ tỉnh Đồng Nai) bị chấn thương cột sống, thắt lưng, sây sát hai cẳng chân; Phan Thị Tuyết Hằng (SN 1981, ngụ quận Thủ Đức) bị chấn thương khung chậu, vết thương phần mềm gối phải, lóc nhiều phần da chân; Vũ Văn Lũ (SN 1973, ngụ tỉnh Đồng Nai) bị chấn thương đầu, cột sống, cổ, xương chậu. Hiện các nạn nhân vẫn tiếp tục được theo dõi, điều trị tích cực.

Trung tá Nguyễn Ngọc Phi, đội phó đội Điều tra tổng hợp Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết: "Điều tra ban đầu cho thấy, xe container bị đứt phanh nên không thể dừng lại. Hiện Đội điều tra tổng hợp Công an quận Thủ đức đang phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông để điều tra mở rộng, xử lý vụ việc theo đúng trình tự".

Thơ Trịnh - Hạ Du

Cuộc chiến của những người thoát chết kỳ diệu (kỳ 2)

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Trận động đất kinh hoàng 9 độ richte ngày 11/3 đã khiến toàn bộ nước Nhật phải bàng hoàng trong đau đớn. Giữa cảnh hoảng loạn và cái chết gần kề trong gang tấc ấy, người ta vẫn nói về những trường hợp thoát chết thần kỳ trong thảm họa với một niềm tin và sự hy vọng.

Lời kể kinh hoàng của những người thoát chết

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
"Ngay thời điểm đá trụt, tôi nghe một chuỗi những tiếng động rầm rầm. Nhìn về phía lèn thì thấy từng khối đá thi nhau lao xuống…"

Phút thoát chết thần kỳ của vị đại tá công an

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
"Vừa nhìn lên dốc thấy chiếc ô tô lao như tên bắn, một chiến sỹ của Cục chỉ kịp đẩy tôi bắn ra ngoài 3 mét trong tích tắc trước khi chiếc xe của đối tượng lao vào đuôi xe tải đặc chủng của cảnh sát cơ động, hất tung 2 chiến sỹ đứng phía sau”.

Hi hữu bé 3 tuổi thoát chết nhờ dây điện

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Vào lúc 16h30 chiều 3/10, một bé trai 3 tuổi thoát khỏi lưỡi hái tử thần một cách kỳ diệu khi ngã từ tầng 4 xuống dưới đất.