Lời kể nạn nhân thoát chết trong vụ ô tô bị nước cuốn

Lời kể nạn nhân thoát chết trong vụ ô tô bị nước cuốn

Thứ 6, 20/09/2013 | 16:23
0
'Bây giờ tôi sống mà vợ và các cháu chết hết rồi. Sao nhà tôi vô phúc thế. Giời ơi, làm thế nào gặp được vợ và các cháu đây', người đàn ông thoát chết trong vụ chìm xe qua đập Khe Ang tối 19/9 lạc giọng nói.

Một ngày sau vụ ôtô 7 chỗ bị nước cuốn trôi, ông Trần Văn Ngọ (59 tuổi, một trong hai người may mắn thoát chết) vẫn đang điều trị tại trạm xá xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Mắt đỏ hoe, giọng run run, ông Ngọ nhớ lại.

Gần 18h ngày 19/9, ông Trương Văn Thái (59 tuổi) lái ôtô 7 chỗ chở vợ chồng ông Ngọ và bà Nguyễn Thị Nhâm (59 tuổi); con gái Trần Thị Nga, hai cháu ngoại Võ Thị Linh (11 tuổi) và Võ Bá Hải (9 tuổi) đều là con chị Nga; và bà thông gia Phạm Thị Dương (44 tuổi) trên đường đi Hòa Bình ăn giỗ.

Xe chuẩn bị chạy qua đập Khe Ang thì có người vẫy yêu cầu dừng, barie dựng phía trước chắn một nửa đường. "Tôi bế cháu Hải ngồi phía trước cạnh tài xế. Anh Thái cho xe chạy chậm lại rồi lách qua baria chắn đi tiếp", ông Ngọ nhớ lại.

Miền trung - Lời kể nạn nhân thoát chết trong vụ ô tô bị nước cuốn

Theo lời ông Ngọ, khi gần qua đập tràn, ông thấy xe nghiêng và trôi khỏi đập. Chiếc xe chở 7 người bồng bềnh được chừng 20 mét thì nước bắt đầu chảy vào. "Tôi hét lên: Thái ơi, mi mở cửa bơi ra ngoài trước để tau lôi cháu Linh ra ngoài cho mi cứu", ông Ngọ kể. 

Ông Thái vừa đẩy được cánh cửa chui ra thì đã bị nước cuốn trôi. "Không có ông Thái thì có đưa hai đứa ra ngoài chúng cũng bị trôi mất. Tôi nghĩ, thà cứ ở trong xe cả nhà chết chung", người đàn ông nghẹn ngào nhớ lại.

Khi xe trôi thêm chừng chục mét, thì cửa sau xe bật mở khiến ông bị hất ra ngoài rồi trôi dạt vào bờ bên kia. Ngoảnh lại không thấy xe và người thân đâu, ông bất tỉnh.

"Tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm trên giường bệnh. Bây giờ tôi sống mà vợ và các cháu chết hết rồi thì cũng không còn ý nghĩa. Sao nhà tôi vô phúc thế, bây giờ làm thế nào để gặp được vợ và các cháu. Hãy để tôi chết chung với cả nhà trong xe", ông Ngọ khóc ngất.

Là người đứng tại gác chắn đập Khe Ang, ông Đoàn Chi Lai cho biết, khi thấy chiếc xe 7 chỗ tới gần ông đã chạy ra ngăn lại, nhưng vì barie chắn không hết đường nên xe vẫn cố lách qua.

Miền trung - Lời kể nạn nhân thoát chết trong vụ ô tô bị nước cuốn (Hình 2).

"Tôi vừa gọi vừa ra hiệu nhưng họ vẫn đi nên tôi đã gọi điện cho vợ chồng ông Bân và bà Huệ gác bên kia thông báo, nước rất to nhưng một chiếc xe vẫn vượt qua. Lúc sau tôi xuống phía dưới tràn thì không thấy xe đâu nữa", ông Lai nhớ lại.

Lúc đó nước chảy rất xiết, mưa lại lớn nhưng khi được báo có xe vẫn cố tình đi qua đập, vợ chồng bà Huệ chạy ngay xuống nhưng không thấy xe đâu. Chừng 15 phút sau, một người đàn ông ướt sũng từ đầu đến chân, mặt tái ngắt hớt hải chạy đến báo: "Xe tôi bị trôi rồi, tôi thoát chết bơi được lên đây".

Cũng theo bà Huệ, thời điểm xe gặp nạn, mực nước tại tràn là 80 cm, trong khi theo quy định, mực nước 30 cm trở lên xe không được chạy qua tràn.

Bác sỹ Nguyễn Khánh Ngọc - Trưởng trạm Y tế xã Nghĩa Hồng cho biết, ông Ngọ được đưa vào cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn. "Sức khỏe bệnh nhân đã ổn định nhưng tinh thần vẫn chưa được tỉnh táo", bác sĩ Ngọc nói.

Trưa 20/9,  gần một ngày sau vụ tại nạn, công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được triển khai. Hiện lực lượng cứu nạn vẫn chưa tìm thấy bất kỳ dấu tích nào của các nạn nhân.

18h ngày 19/9, đang đi qua đập tràn Khe Ang (xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), ôtô 7 chỗ chở 6 người bị nước lũ cuốn trôi. Hai người đàn ông, trong đó có ông Trương Văn Thái (59 tuổi, cán bộ thanh tra Sở Giao thông Vận tải Nghệ An) cầm lái, kịp thoát ra ngoài. Còn 3 phụ nữ và hai trẻ em vẫn mất tích.

Theo Vnexpress

Lái xe ô tô bị nước cuốn đã cố tình lách 'biển cấm'

Thứ 6, 20/09/2013 | 16:06
Sau khi xe đến khu vực đập tràn, mặc dù có rào chắn "Cấm qua lại" nhưng lái xe vẫn cho xe chạy qua nên mới xảy ra tai nạn thương tâm này.

Trắng đêm tìm kiếm 5 người trên ô tô bị nước cuốn

Thứ 6, 20/09/2013 | 09:05
Trời miền Tây xứ Nghệ vẫn mưa lớn, nước Khe Ang vẫn cuồn cuộn và nỗ lực tìm kiếm nạn nhân trong đêm của các lực lượng đã không có kết quả. Sau cả đêm trắng, lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn chưa xác định được vị trí chiếc xe bị nạn.

Khởi tố hình sự vụ giáo dân gây rối ở Nghệ An

Thứ 2, 09/09/2013 | 14:23
Căn cứ vào kết quả điều tra, chiều ngày 7/9/2013, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã công bố các quyết định khởi tố vụ án hình sự về các sự việc xảy ra tại Nghi Phương, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) trong các ngày 30/8/2013, 3/9/2013, 4/9/2013 vừa qua với các tội danh: Gây rối trật tự công cộng, giữ người trái pháp luật và chống người thi hành công vụ.

Nghệ An: 3 thanh niên chặn xe máy hiếp dâm một thiếu nữ

Thứ 7, 07/09/2013 | 12:56
Đứng ở một cung đường khuất, 3 thanh niên “mật phục” và phát hiện 2 thiếu nữ đi xe máy và chặn lại. Một người chạy thoát, một thiếu nữ bị 3 thanh niên hãm hiếp.

Nghệ An: Nghi án một phụ nữ bị giết trong nhà

Thứ 3, 30/07/2013 | 08:32
Kết quả khám nghiệm tử thi trong vụ một phụ nữ bị chết bất thường trong nhà của cơ quan điều tra cho biết, bà B. đã bị vật nhọn đâm hai nhát vào cổ trái gây tử vong.

Nghệ An: Trộm 57 lượng vàng trong nhà cán bộ tỉnh

Thứ 5, 04/07/2013 | 10:40
Sau khi đột nhập vào nhà phá két và tủ, kẻ trộm lấy đi tổng cộng 57 lượng vàng và 60 triệu đồng tiền mặt.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.