Lời khai bất ngờ của nguyên Bí thư xã giết cháu họ để lấy tiền bảo hiểm

Lời khai bất ngờ của nguyên Bí thư xã giết cháu họ để lấy tiền bảo hiểm

Thứ 5, 07/01/2021 | 14:27
0
Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Văn Minh bình tĩnh trả lời các câu hỏi của HĐXX và bất ngờ thay đổi lời khai, cho rằng không cố tình giết người.

Bị cáo khai gì tại phiên tòa?

Không giấu được nỗi đau mất con, vợ chồng ông Trần Nho B. và bà Nguyễn Thị A. (bố mẹ của nạn nhân Trần Nho V. bị nguyên Bí thư xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng sát hại) ngồi bần thần trong phòng xét xử.

Khi nghe đại diện Viện kiểm sát công bố cáo trạng, bố mẹ anh V. không cầm được nước mắt, bật khóc giữa tòa. Ông B. cho biết, gia đình sẽ đề nghị HĐXX xử lý nghiêm hành vi tàn ác của bị cáo. Riêng vợ của bị cáo là bà Hoàng Thị Thu Hồng chỉ ngồi lặng đi.

Hồ sơ điều tra - Lời khai bất ngờ của nguyên Bí thư xã giết cháu họ để lấy tiền bảo hiểm

Người thân mang di ảnh của nạn nhân đến tòa

Về phía bị cáo, trong lúc được dẫn giải vào phòng xét xử, bị cáo Đỗ Văn Minh để đầu trọc, mặc áo vest lịch sự, liên tục chắp tay tỏ ý xin lỗi gia đình bị hại. Trong quá trình xét xử, bị cáo bình tĩnh, trả lời rõ ràng tất cả các câu hỏi của HĐXX.

Hồ sơ điều tra - Lời khai bất ngờ của nguyên Bí thư xã giết cháu họ để lấy tiền bảo hiểm (Hình 2).

Bị cáo Minh được dẫn giải vào phòng xử.

Đáng nói, tại phiên tòa này, bị cáo Đỗ Văn Minh bị truy tố, xét xử về 4 tội danh gồm: Giết người, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Hủy hoại tài sản và Xâm phạm mồ mả.

Tuy nhiên, tại phần xét hỏi, bị cáo Minh bất ngờ thay đổi lời khai. Bị cáo cho rằng, mình không cố tình sát hại anh Trần Nho V. (cháu họ của vợ Minh).

Tại phiên tòa, bị cáo khai, trưa 3/5/2020, do không tìm được dao phát nên bị cáo đến rẫy nhà ông Trần Nho Lịch (nơi anh V. làm thuê) lấy cái búa bổ củi để đi thăm rẫy (mục đích ngừa rắn rết).

Đến 16h cùng ngày, Minh quay lại nhà rẫy của ông Lịch trả búa thì thấy con chó của bị cáo và 1 con chó khác lao vào cắn nhau.

Hồ sơ điều tra - Lời khai bất ngờ của nguyên Bí thư xã giết cháu họ để lấy tiền bảo hiểm (Hình 3).

Bị cáo chắp tay tỏ ý xin lỗi gia đình nạn nhân.

Lúc này, trên tay sẵn có cái búa nên bị cáo Minh ném về phía con chó. Cùng lúc này, anh V. cũng cầm một cái cây lao từ trong nhà ra đuổi con chó, không may cái búa trúng vào phía trán bên trái của nạn nhân.

Khi V. ngã sụp xuống, bị cáo hốt hoảng bế anh V. vào trong đệm, rồi chạy về nhà mình lấy ô tô chạy sang.

Sau đó, bị cáo mở cửa bế V. lên ghế sau xe ô tô, rồi chạy về phía bệnh viện ở Gia Nghĩa để cấp cứu. Khi chạy đến bờ đập, cách nơi xảy ra sự việc khoảng 4-5km, bị cáo gọi "V. có sao không?” thì không thấy V. trả lời.

Bị cáo dừng xe lại, sờ lên mũi, miệng thì thấy nạn nhân đã tắt thở. Lúc này, bị cáo rất hoảng sợ, nhìn thấy phía trước có một ngôi chùa nên chạy đến đậu xe ở trước cổng chùa.

Sau đó, bị cáo vào bên trong thú tội, xin Phật tha thứ vì đã gây ra hậu quả chết người. Sau khi bỏ tiền công đức vào thùng, bị cáo đi ra, chạy xe thẳng lên đỉnh đồi, thấy 1 trang trại có rào lưới B40.

Tại đây, bị cáo ngồi suy nghĩ, đầu bị cáo đau như búa bổ, hoảng loạn. Thời điểm đó, người đi làm về rất đông nên bị cáo sợ bị phát hiện. Do đó, bị cáo quay xe trở về, lúc đó 17h.

Tại nhà rẫy, bị cáo đặt anh V. nằm lên đệm rồi lấy chăn trùm kín lại. Sau một hồi suy nghĩ, bị cáo nảy sinh ý định lấy xác của anh V. thay thế vào kế hoạch của mình. Bị cáo đưa thi thể nạn nhân lên xe ô tô rồi chạy đến nơi khác giả vụ tai nạn giao thông.

Tội ác tày trời

Như đã đưa tin, sáng 7/1, TAND tỉnh Đắk Nông đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Văn Minh, SN 1971, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng về 4 tội danh gồm: Giết người, Hủy hoại tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và Xâm phạm mồ mả.

Một người dân đến dự phiên tòa cho hay: "Nghe tin Tòa án xét xử kẻ giết người để lấy xác nhằm trục lợi bảo hiểm, chúng tôi tới theo dõi nhưng không được vào xem.

Qua theo dõi trên mạng và báo chí trong thời gian qua, biết bị cáo Minh nguyên là Bí thư Đảng ủy xã nhưng không hiểu sao lại tàn ác như thế, nhẫn tâm giết chết người thân của mình chỉ vì mục đích cá nhân”.

Hồ sơ điều tra - Lời khai bất ngờ của nguyên Bí thư xã giết cháu họ để lấy tiền bảo hiểm (Hình 4).

Người nhà nạn nhân không cầm được nước mắt khi tội ác được tái hiện.

Theo cáo trạng, cuối năm 2017, Minh mua lại chiếc xe bán tải của 1 doanh nghiệp. Lúc này, chiếc xe đang được công ty thế chấp vay ngân hàng nên hàng tháng Minh có trách nhiệm trả nợ cho ngân hàng, khi nào hết nợ thì làm thủ tục sang tên.

Từ năm 2016 đến đầu năm 2020, Minh vay mượn tiền của nhiều người dân và nhận tiền của nhiều người để thỏa thuận chuyển nhượng đất với tổng số hơn 23,7 tỷ đồng.

Do sử dụng tiền để mua bán cà phê trực tuyến trên sàn quốc tế và bị thua lỗ, phải trả tiền lãi suất cho các khoản vay nên Minh không có khả năng trả nợ.

Tháng 4/2020, Minh nảy sinh ý định mua bảo hiểm nhân thọ cho bản thân rồi tìm xác người chết để tạo hiện trường giả vụ tai nạn giao thông khiến mọi người lầm tưởng là Minh. Qua đó, hòng chiếm đoạt số tiền đang nợ tổng cộng hơn 23,7 tỷ đồng của nhiều bị hại.

Với ý định nói trên, ngày 9/4/2020, Minh mua bảo hiểm nhân thọ tại công ty bảo hiểm Prudential chi nhánh TP.Đà Lạt với giá hơn 233 triệu đồng/năm. Nếu Minh bị tai nạn dẫn đến tử vong hoặc bệnh hiểm nghèo chết thì công ty bảo hiểm phải thanh toán số tiền tối đa là 18 tỷ đồng.

Hồ sơ điều tra - Lời khai bất ngờ của nguyên Bí thư xã giết cháu họ để lấy tiền bảo hiểm (Hình 5).

Tại phiên tòa, bị cáo bình tĩnh trả lời các câu hỏi của HĐXX. 

Sáng 25/4/2020, ôMinh điều khiển xe bán tải nói trên từ tỉnh Lâm Đồng đến nghĩa địa thuộc thôn 8 (xã Quảng Khê, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông) tìm mộ mới chôn để đào lấy xác.

Tại đây, Minh phát hiện ngôi mộ mới chôn vào ngày 6/4/2020. 0h ngày 26/4/2020, Minh đến nghĩa địa đào mộ. Khi chạm vào nắp quan tài, cạy nắp quan tài để lấy xác không được nên Minh bỏ về.

Sáng 2/5/2020, Minh từ Lâm Đồng đến rẫy tại xã Quảng Khê. Vào 14h cùng ngày, Minh lấy 4 can nhựa, loại can 30 lít, đến cửa hàng xăng dầu gần đó mua 1 can xăng và 3 can dầu để ở thùng xe.

Vào 17h ngày 3/5/2020, Minh tới nhà rẫy của anh Trần Nho V. đang ở, cách nhà rẫy của Minh khoảng 300m.

Tại đây, Minh ăn cơm và uống bia với anh V. rồi cả hai nằm ngủ. Sau đó, Minh nảy sinh ý định giết anh V. để lấy xác. Nghĩ là làm. Sau đó Minh đưa thi thể lên băng ghế sau xe bán tải của mình.

Sau đó, Minh điều khiển xe bán tải đến Km 146+300, Quốc lộ 28 (thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som, huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông), tông vào cột mốc bên lề đường để tạo hiện trường vụ tai nạn giao thông.

Để đánh lạc hướng cơ quan chức năng, Minh đưa thi thể anh V. lên ngồi ở ghế tài xế, tháo đồng hồ đeo tay và lấy chùm chìa khóa của mình bỏ lại trên xe (mục đích để mọi người lầm tưởng Minh đã chết) rồi châm lửa đốt xe.

Gây án xong, Minh quay lại nhà người dân (cách hiện trường khoảng 1,5 km) lấy xe máy gửi trước đó, bỏ trốn xuống tỉnh Bình Phước. Trong quá trình lẩn trốn, Minh vẫn mở camera an ninh của gia đình, theo dõi mọi người tổ chức đám tang cho mình.

Đến10/5/2020, Minh bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông bắt giữ.

Người Đưa Tin Pháp luật sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến phiên tòa.

Khánh Ngọc

Đang xét xử vụ nguyên Bí thư xã giết cháu họ để trục lợi bảo hiểm

Thứ 5, 07/01/2021 | 10:02
Giết người hòng trục lợi bảo hiểm, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà bị đưa ra xét xử sơ thẩm về 4 tội danh.

Ngày mai xử vụ bí thư xã giết người đốt xác để trục lợi tiền bảo hiểm

Thứ 4, 06/01/2021 | 15:24
TAND tỉnh Đắk Nông dự kiến mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bí thư xã giết người đốt xác để trục lợi tiền bảo hiểm vào ngày 7/1 tới đây.

Truy tố nguyên Bí thư Đảng ủy xã giết người trục lợi bảo hiểm

Thứ 3, 06/10/2020 | 15:08
Sau khi thực hiện kế hoạch trộm xác bất thành, Đỗ Văn Minh đã ra tay sát hại em họ bên vợ, đốt xác, tạo hiện trường giả tai nạn giao thông hòng trục lợi bảo hiểm.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.
     
Nổi bật trong ngày

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.