Lời khai của tài xế xe ôm sát hại đồng nghiệp ở Hà Nội

Nguyễn Hường

Sau khi phát hiện tài xế xe ôm bị giết hại ở khu vực phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, cơ quan công an đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, lần theo dấu vết và bắt giữ đối tượng.

Hành trình truy bắt

Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa bắt giữ đối tượng Lê Văn Tuyên (SN 1989, trú tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi giết người.

Ngoài ra, cảnh sát cũng bắt giữ Nguyễn Hà Hưng (SN 1990, trú tại phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và Trương Tuấn Anh (SN 1987, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm) để làm rõ hành vi giúp sức cho Tuyên bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nạn nhân trong vụ án này là anh Đặng Đức C. (SN 1983, sinh sống tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm), làm nghề lái xe ôm.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 10h30’ ngày 14/6, Công an phường Xuân Đỉnh nhận được tin báo: Tại khu vực đường Vành Khuyên giao với đường Phạm Văn Đồng, thuộc tổ dân phố Tân Xuân 3, phường Xuân Đỉnh, người dân phát hiện anh Đặng Đức C. bị 1 nam tài xế xe ôm đâm gục. Mặc dù được người dân khẩn trương đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, mất máu cấp nên anh C. đã tử vong.

Sau khi nhận tin báo, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Công an phường Xuân Đỉnh khẩn trương vào cuộc điều tra, thu thập tài liệu, lần theo dấu vết của đối tượng.

Đối tượng Tuyên bị bắt giữ.

Sau khi rà soát, khoanh vùng các trường hợp tài xế xe ôm hoạt động quanh khu vực hiện trường, đồng thời thu thập dữ liệu từ các camera an ninh, cũng như lời khai của các nhân chứng… cơ quan công an xác định, đối tượng đâm khiến anh C. tử vong là Lê Văn Tuyên mới từ quê xuống khu vực đường Vành Khuyên hành nghề xe ôm.

Công an quận Bắc Từ Liêm đã báo cáo, phối hợp với lực lượng của phòng Cảnh sát Hình sự (Công an TP.Hà Nội) tiến hành truy bắt đối tượng.

Sau khi rà soát, khoanh vùng các trường hợp tài xế xe ôm hoạt động quanh khu vực hiện trường, đồng thời thu thập dữ liệu từ các camera an ninh, cũng như lời khai của các nhân chứng… cơ quan công an xác định, đối tượng đâm khiến anh C. tử vong là Lê Văn Tuyên mới từ quê xuống khu vực đường Vành Khuyên hành nghề xe ôm.

Công an quận Bắc Từ Liêm đã báo cáo, phối hợp với lực lượng của phòng Cảnh sát Hình sự (Công an TP.Hà Nội) tiến hành truy bắt đối tượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định nghi phạm Lê Văn Tuyên di chuyển theo hướng sang khu vực huyện Đông Anh, Hà Nội lẩn trốn.

Ngay lập tức, các tổ công tác được lệnh “giăng lưới”, khép thành các gọng kìm để bắt giữ đối tượng Tuyên. Lúc này, Nguyễn Hà Hưng cũng đang giúp sức cho Tuyên trên đường bỏ trốn. Các trinh sát đã bắt giữ Tuyên và Hưng đảm bảo an toàn. Chính bản thân Tuyên cũng không thể ngờ rằng, chỉ sau chưa đầy nửa ngày gây án, hắn đã bị công an tìm ra tung tích và bị “tóm gọn”.

Lời khai bất ngờ

Tại cơ quan công an, bước đầu, Tuyên khai nhận, bản thân mới đến khu vực đường vành đai 3 hành nghề lái xe ôm được ít ngày. Trong khi đó, anh Đặng Đức C. đã làm xe ôm ở khu vực này từ nhiều năm nay. Vì vậy, khi thấy Tuyên đến đây đón khách, anh C. đã tỏ thái độ không hài lòng. Thậm chí, anh C. từng chạy tới huých vào vai Tuyên, ý muốn Tuyên phải nhường khách cho mình. Lời qua tiếng lại, 2 người từng xảy ra xích mích tranh giành khách.

Đến ngày 14/6, giữa Tuyên và anh C. lại tiếp tục cãi nhau về chuyện bắt khách, thậm chí có cả xô xát. Anh C. dùng tay đấm vào mặt Tuyên khiến hắn bực tức. Lúc này, Tuyên đi tới xe máy của mình, lấy con dao mang theo trong túi cá nhân tiếp tục ra cãi nhau với anh C.

Cơ quan chức năng đưa đối tượng Tuyên ra thực nghiệm hiện trường.

Khi sự việc lên đến đỉnh điểm, trong giây phút nóng giận, không kiềm chế được bản thân, đối tượng Tuyên đã vung dao đâm anh C. một nhát nhưng bị trượt và tiếp tục vòng tay về phía sau lưng anh C. để đâm. Hậu quả, anh C. bị đâm đúng phổi, chảy nhiều máu dẫn đến tử vong.

Sau đó, Tuyên thấy có đông người dân đến xem nên đã lấy xe máy của mình, bỏ trốn khỏi hiện trường. Lúc rời đi, Tuyên không biết anh C. đã chết hay chưa.

Trong lúc lo sợ, Tuyên “lục lại” các mối quan hệ quen biết ngoài xã hội và nghĩ đến Nguyễn Hà Hưng để nhờ giúp đỡ. Tuyên kể với Hưng về việc đã đâm 1 người nhưng không biết sống chết thế nào và nhờ Hưng đưa đi trốn.

Hưng đã nhờ Trương Tuấn Anh (làm nghề lái taxi) chở Hưng và Tuyên sang khu vực Đông Anh trốn. Mục đích của Hưng là nhờ người quen xin việc cho Hưng và Tuyên làm công việc điện lạnh để kiếm tiền sống qua ngày, cũng như định thuê nhà trọ ở khu vực Đông Anh trong quá trình lẩn trốn.

Tuy nhiên, bọn chúng không thể ngờ rằng, các kế hoạch trên chưa kịp thực hiện thì đã bị bắt. Hiện nay, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định.

N.H