Lời khai của “tú bà” nước ngoài điều hành đường dây bán dâm 6 triệu đồng/giờ

Lời khai của “tú bà” nước ngoài điều hành đường dây bán dâm 6 triệu đồng/giờ

Phùng Sỹ Sơn
Chủ nhật, 27/01/2019 | 13:45
0
Sau khi qua Việt Nam với lý do du lịch, “tú bà” Prokoffva Elena đã móc nối với nhiều đối tượng khác nhau rồi cùng xây dựng 1 đường dây bán dâm thông qua mạng xã hội Zalo, Wechat, Facebook…

Đường dây khủng của “tú bà” nước ngoài

Ngày 27/1, lãnh đạo phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Prokoffva Elena (28 tuổi, quốc tịch Nga) cùng 9 người khác để điều tra về đường dây mại dâm nước ngoài vừa bị triệt phá.

Theo cơ quan công an, trong thời gian gần đây, lực lượng chức năng phát hiện một số đối tượng nữ người nước ngoài có biểu hiện nghi vấn nên tổ chức theo dõi. Vào chiều 22/1, các trinh sát công an ập vào kiểm tra hành chính 2 khách sạn ở đường Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 và trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3.

Tại đây, cơ quan công an phát hiện 3 cô gái gồm: 2 người quốc tịch Ukraine, 1 người quốc tịch Nga đang có hành vi mua - bán dâm cho 3 người đàn ông mang quốc tịch Việt Nam. Qua đấu tranh, nhóm cô gái bán dâm khai nhận được Prokoffva Elena môi giới đến các khách sạn bán dâm cho khách để lấy tiền. Do không hiểu nhiều về tiếng Việt nên mọi sự chỉ dẫn, họ đều nghe theo Prokoffva Elena.

Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã lần tìm ra manh mối của Prokoffva Elena khi cô gái này đang ở trên địa bàn quận 2. Qua làm việc với cơ quan chức năng, ban đầu Prokoffva Elena không khai nhận hành vi phạm pháp của mình, nhưng từ những bằng chứng được cơ quan công an đưa ra, Prokoffva Elena đã cúi đầu nhận tội.

An ninh - Hình sự - Lời khai của “tú bà” nước ngoài điều hành đường dây bán dâm 6 triệu đồng/giờ

Đối tượng Prokoffva Elena.

Khai nhận với cơ quan chức năng, Prokoffva Elena cho biết, khoảng năm 2015, Prokoffva Elena nhập cảnh vào Việt Nam để đi du lịch tại nhiều địa điểm như: Đà Nẵng, Huế, Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Phú Quốc,… Trong thời gian này,  Prokoffva Elena phát hiện nhiều người Việt Nam lẫn người nước ngoài có nhu cầu mua dâm. Từ đây, Prokoffva Elena đã nảy sinh ý định thành lập 1 đường dây mại dâm cao cấp chủ yếu là các cô gái cùng quê Nga hoặc Ukraina…

Do môi giới mại dâm cho các cô gái nước ngoài thường khó và hình thức đặc biệt hơn nên Prokoffva Elena phải tìm được cho mình một lượng khách có đủ nhu cầu. Để thực hiện được việc trên, cô gái người Nga đã trực tiếp tìm kiếm qua mạng xã hội như: Facebook, Zalo, WhatsApp, Wechat, Instagram…  bằng những lời rao môi giới và tìm nhóm khách, lấy hình của các “chân dài” rồi đăng lên mạng để chào giá.

Khi có khách, hai bên liên hệ thoả thuận giá. Đối với người Việt Nam, tú bà không rành nên buộc khách phải sử dụng phần mềm tiếng Anh hoặc Nga để giao dịch. Cũng chỉ trong thời gian ngắn, Prokoffva Elena đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các “quý ông” muốn được “vui vẻ”. Sau khi có được khách hàng đặt lịch, Prokoffva Elena lập tức liên hệ với các cô gái đang sinh sống ở Nga hay Ukraina để dụ dỗ những cô gái muốn xuất ngoại kiếm tiền bằng việc bán thân.

Nếu đồng ý thì “tú bà” sẽ trả tiền mua vé máy bay, đi lại cho các cô gái sang Việt Nam. Khi các cô gái này tới Việt Nam, vừa xuống sân Tân Sơn Nhất, Prokoffva Elena trực tiếp ra đón họ về những khách sạn, nhà nghỉ mà “tú bà” này đã thuê cho họ lưu trú để "hành nghề".

Tuy nhiên, khi các cô gái này đi khách, họ phải tự lo chi phí sinh hoạt và trả tiền thuê phòng. Đường dây của Prokoffva Elena quy tụ khoảng 5-10 cô gái trẻ, đẹp. Đáng nói, các cô gái này khi sang Việt Nam hầu như đều không biết gì nhiều về “tú bà”. Khi tiếp xúc với các cô gái đồng hương, ngoại quốc do chính mình “dụ” qua Việt Nam, “tú bà” không cho họ biết là cô ta đang ở đâu.

Phần lớn các “chân dài” của "tú bà" có thể đi sextour trong nước như: Đà Lạt, Phú Quốc, Đà Nẵng... Số tiền mua dâm với các "chân dài" của “tú bà” sẽ được chuyển vào tài khoản cá nhân của Prokoffva Elena. Sau đó, "tú bà” sẽ chuyển lại 50% số tiền đó cho các "chân dài".

Những cuộc ngã giá thu lợi trăm triệu

Theo cơ quan công an, mặc dù mới 28 tuổi nhưng Prokoffva Elena lại rất sành sỏi đối đáp lại lực lượng chức năng khi được mời lên làm việc. Cô gái này ban đầu không thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Điều tra viên yêu cầu cô cung cấp "pass" (mật mã) để mở khoá điện thoại kiểm tra nhưng cô ta không đồng ý.

Trong quá trình làm việc, Prokoffva Elena yêu cầu lực lượng đưa ra sân bay Tân Sơn Nhất để bắt máy bay về Nga. Đồng thời, cô ta đưa ra đề nghị nếu lên máy bay về được Nga thì sẽ hậu tạ 500 triệu đồng để “hối lộ” lực lượng chức năng hòng mong bỏ qua sự việc.

Trong quá trình lấy lời khai Prokoffva Elena, cơ quan chức năng cũng đã liên lạc với bạn trai của “tú bà” - người này đang sinh sống ở quận 2. Động thái này nhằm động viên Prokoffva Elena khai nhận sự thật.

An ninh - Hình sự - Lời khai của “tú bà” nước ngoài điều hành đường dây bán dâm 6 triệu đồng/giờ (Hình 2).

Các cô gái trong đường dây bán dâm của Prokoffva Elena.

Theo cơ quan chức năng, đường dây này được quy định giá cụ thể đi khách là 6 triệu đồng/giờ. Giá đi sex tour với mức cụ thể là 10 triệu đồng/5 giờ, 15 triệu đồng/10 giờ và 20 triệu đồng/ngày đêm… Với mỗi cô gái sau khi đi khách, tú bà sẽ thu 50% tiền môi giới. Trong vòng 1 tháng, Elena đã thu lợi bất chính khoảng 150 triệu đồng.

Lãnh đạo Công an TP.HCM cho hay, đây là lần đầu tiên một tổ chức mại dâm mà người bán dâm và người cầm đầu đều là người nước ngoài. Cơ quan này đang tiếp tục rà soát khoanh vùng những đối tượng liên quan và áp dụng các biện pháp để điều tra xử lý hành vi của Prokoffva Elena cùng những người trong đường dây.

An ninh hình sự 24h: Hàng trăm đối tượng dương tính với ma túy tại bar, tóm gọn đường dây bán dâm của tú bà ngoại quốc

Thứ 7, 26/01/2019 | 21:00
An ninh hình sự 24h qua: Triệt phá đường dây bán dâm cao cấp quy tụ loạt "chân dài" ngoại quốc; Điều tra vụ người đàn ông bị đâm tử vong tại bến xe; Hàng trăm đối tượng dương tính với ma túy tại 1 bar ở Huế...

Triệt phá đường dây bán dâm cao cấp quy tụ loạt "chân dài" ngoại quốc

Thứ 7, 26/01/2019 | 11:17
Một đường dây nữ người nước ngoài chuyên bán dâm tại Việt Nam đã bị lực lượng chức năng phát hiện và triệt phá thành công.

Đâm chết bạn tù, 2 đối tượng bất hảo bị công an bắt khẩn cấp

Chủ nhật, 20/01/2019 | 07:43
Công an TP.Cần Thơ đang khẩn trương điều tra, làm rõ một vụ án mạng vừa xảy ra trên địa bàn.
Cùng tác giả

Nhiều hoạt động văn hoá diễn ra tại sự kiện “Tây Ninh–khúc hát tự hào"

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:21
UBND tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức các hoạt động bắn pháo hoá, trình diễn nghệ thuật 3D nhằm chào mừng 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Bất động sản vùng ven Tp.HCM-Bài 1: Nơi vắng người, nơi dự án bỏ hoang

Thứ 3, 26/03/2024 | 10:37
Phát triển liên tục trong nhiều năm qua, nhu cầu nhà ở tại tỉnh Bình Dương rất cao. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án bỏ hoang, không người ở gây lãng phí.

Thị trường căn hộ Tp.HCM rục rịch tăng giá theo Hà Nội

Thứ 5, 21/03/2024 | 21:00
Nhiều chủ đầu tư đã giảm giá bán và áp dụng nhiều chính sách tích cực trong thanh toán, nhằm giúp thị trường BĐS ấm lên, thu hút lượng khách hàng…

Đề xuất cho chủ nhà trọ hưởng vay vốn ưu đãi có khả thi?

Thứ 3, 19/03/2024 | 19:34
Nhu cầu ở trọ của người dân, công nhân là rất lớn. Trong khi, NOXH vẫn chưa đáp ứng được thực tế, Chủ tịch HoREA kiến nghị cho chủ trọ có thể vay ưu đãi.

Vietnam Airlines tăng chuyến ra Côn Đảo sau khi Bamboo ngừng bay

Thứ 3, 19/03/2024 | 09:31
Sau khi Bamboo có thông báo dừng bay các chuyến ra Côn Đảo thì 2 hãng còn lại tăng tần suất bay để thu hút lượng khách hàng.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.