Lời khai lạnh gáy của kẻ lừa bán đồng nghiệp lấy 800 nghìn đồng

Lời khai lạnh gáy của kẻ lừa bán đồng nghiệp lấy 800 nghìn đồng

Thứ 7, 19/08/2017 | 15:07
0
Tại cơ quan điều tra, Vui khai nhận do tham lam, mù quáng lại bị dụ dỗ nên đã lên kế hoạch lừa bán nạn nhân lấy tiền tiêu.

Như trong bài "Chồng trình báo vợ mất tích sau hơn 1 tháng đi tìm nhưng không thấy" báo Người Đưa Tin đã phản ánh, sau khi nhận được trình báo của anh Trần Văn Hường (36 tuổi, trú tại huyện Yên Sơn, Tuyên Quang) về việc vợ là chị Nguyễn Thị K. (31 tuổi) mất tích nghi bị kẻ xấu lừa bán, Công an Tuyên Quang đã vào cuộc điều tra.

Thiếu tá Hoàng Minh Tuấn, Đội trưởng đội Phòng chống tệ nạn và buôn bán người, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, cơ quan công an đã có đủ căn cứ xác định đối tượng Nguyễn Thị Vui (29 tuổi, trú tại xã An Tường, TP.Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) có liên quan đến việc mất tích của chị K..

Pháp luật - Lời khai lạnh gáy của kẻ lừa bán đồng nghiệp lấy 800 nghìn đồng

Chân dung đối tượng Vui.

Tại cơ quan điều tra, Vui khai nhận, trước đây Vui có sang Trung Quốc làm công nhân một nhà máy nhôm thép. Do lao động bất hợp pháp bị Công an Trung Quốc truy đuổi nên Vui bỏ làm, trở về Việt Nam.

Trên đường vượt biên, Vui quen biết với một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Ngân (không rõ lai lịch), hai người giữ liên lạc với nhau qua mạng xã hội. Sau khi về Việt Nam, Vui làm công nhân nhà máy may tại xã Đội Cấn, TP.Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang).

Qua mạng xã hội, Vui và Ngân vẫn giữ liên lạc và thường xuyên trò chuyện với nhau. Ban đầu thường là những câu chuyện phiếm. Tuy nhiên, sau đó Ngân lộ rõ mục đích của mình khi đề cập đến chuyện rủ người sang bên kia biên giới làm việc nhẹ, lương cao.

Bài học cảnh tỉnh cho những kẻ tham tiền mù quáng

Trung tá Nguyễn Văn Mậu, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết, từ năm 2011 đến nay, PC45 đã phát hiện, điều tra và khởi tố trên 20 vụ án tội phạm mua bán người với gần 40 bị can.

Các nạn nhân đều là phụ nữ và bị bán sang Trung Quốc. Các bị can có đặc điểm chung là đều từng làm việc sinh sống ở Trung Quốc sau đó quay về địa phương dùng thủ đoạn dụ dỗ hứa giúp đỡ tìm việc làm với thu nhập cao rồi lừa bán vào những ổ mại dâm, làm vợ. Hay đối tượng sử dụng mạng xã hội làm quen, giả vờ yêu nạn nhân rồi lừa bán sang nước ngoài.

Trung tá Mậu khuyến cáo người dân cần cảnh giác đối với những lời dụ dỗ ra nước ngoài làm việc nhàn hạ lương cao, nhất là ở những vùng giáp ranh biên giới.

"Đầu tháng 6/2017, Ngân nhắn tin rủ Vui sang Trung Quốc làm việc sẽ có nhiều tiền hơn nhưng vì con nhỏ nên Vui không đi được. Khi thấy Ngân nhắn tin “xem có đứa nào thì rủ nó sang, lúc chúng nó đi làm có lương cao sẽ gửi tiền trả cho mày”, bỗng dưng có thêm khoản tiền, Vui nhận lời”, Thiếu tá Tuấn chia sẻ.

Về phần Vui, trong đầu luôn suy nghĩ về đề nghị của Ngân. Và không biết tự lúc nào, Vui đã nghĩ đến việc “tìm người” theo gợi ý của Ngân.

Trong những lần đi làm, Vui để ý thấy chị K. là công nhân cùng phân xưởng may với mình là người hiền lành, thật thà và có phần chậm chạp, nghĩ có thể lừa được chị này nên Vui đã tìm cách tiếp xúc. Qua những lần trò chuyện, Vui và chị K. dần trở nên thân thiết. Để thực hiện mưu đồ của mình, Vui rủ chị K. đi chơi xa.

Ngày 6/6, hai người đi xe máy xuống bệnh viện Hùng Vương (huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ) gửi xe ở đây rồi cả hai đón xe khách đi Hà Nội, bắt xe khách ra Móng Cái (Quảng Ninh).

Đến nơi, Vui nhắn tin bảo Ngân cho người ra đón. Khoảng 5 phút sau, có một người đàn ông khoảng 30 tuổi đến đưa Vui và K. đi ra bờ sông xuống đò, vượt biên sang Trung Quốc và được một xe ôm đưa sâu vào nội địa Trung Quốc. Khi gặp Ngân, cả nhóm thuê nhà nghỉ ngủ.

Sáng 7/6, Ngân đưa cho Vui 250 NDT (hơn 800 nghìn đồng) để đi đò vượt biên về Việt Nam, số tiền công còn lại sẽ gửi vào tài khoản. Để chị K. không phát hiện bị lừa bán, Vui nói dối đi đón bạn rồi trở lại Việt Nam.

Về đến nhà, Vui tiếp tục đi làm công nhân và nhắn tin cho chị K. qua máy điện thoại của Ngân rằng, bị kẻ xấu bắt cóc, không thể gặp lại.

Về phía nạn nhân K., sau khi bị Vui lừa sang bên kia biên giới đã bị Ngân đưa vào "động quỷ", ép bán dâm cho khách làng chơi, cuộc sống vô cùng tủi nhục. Tuy nhiên, do bị quản thúc chặt chẽ nên không có cơ hội trốn thoát cũng như liên lạc về gia đình.

Sau khi lừa bán chị K., Vui trở về và đi làm như không có chuyện gì xảy ra. Tuy nhiên, trước sự mất tích một cách khó hiểu của chị K, mà trước đó có người thấy hai người thân thiết nên có nhiều lời bàn ra tán vào. Nhất là khi anh Hường thông báo vợ mình mất tích khiến những lời bàn tán ngày càng nhiều.

Nhiều người còn nói thẳng rằng chị K. đã bị Vui lừa bán hoặc hãm hại. Do lo sợ việc bị bại lộ, Vui bỏ việc công nhân may ở Tuyên Quang, xin việc ở Bắc Ninh. Mặt khác, Vui cũng năn nỉ Ngân đưa chị K. về nước vì chuyện đã bại lộ.

Pháp luật - Lời khai lạnh gáy của kẻ lừa bán đồng nghiệp lấy 800 nghìn đồng (Hình 2).

Chị K. bị đồng nghiệp cùng công ty may lừa bán (Ảnh minh họa).

Sau nhiều lần nhắn tin qua lại, Ngân mới đồng ý cho người đưa nạn nhân ra khu vực biên giới để tự về Việt Nam. Nhận được thông tin, Vui nhờ một người bạn đi đón, trả tiền công 1,6 triệu đồng. Khi thấy chị K. đã về đến nhà, Vui đến gia đình xin nạn nhân tha thứ, bồi thường 20 triệu đồng. Tuy nhiên, trước nỗi đau về tinh thần và thể xác sau nhiều ngày lưu lạc bị ép bán dâm, chị K. và gia đình đã không chấp nhận.

Thiếu tá Tuấn cho biết, tại cơ quan điều tra, Vui đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và tỏ ra ăn năn hối cải về việc làm sai trái của mình. Vui đã cố gắng liên lạc với Ngân để đưa chị K. trở về hòng chuộc lại lỗi lầm của mình.

“Gia cảnh của Vui cũng thật hoàn cảnh, chồng mất cách đây vài năm vì tai nạn giao thông, một nách nuôi hai đứa con nhỏ nên Vui cũng phải cố gắng rất nhiều. Cũng một phần vì hoàn cảnh mà Vui mới bị những lời dụ dỗ của Ngân làm mờ mắt. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho nhiều kẻ khác... Với các đối tượng khác, cơ quan điều tra tiếp tục thu thập chứng cứ, truy bắt để xử lý theo quy định pháp luật”, Thiếu tá Tuấn chia sẻ.

Xuân Hòa 

Điều tra vụ chồng trình báo vợ mất tích sau hơn 1 tháng đi tìm nhưng không thấy

Thứ 6, 18/08/2017 | 09:38
Thấy vợ vắng nhà nhiều ngày, anh Hường huy động cả người thân bạn bè vào cuộc giúp đỡ nhưng hơn một tháng trôi qua vẫn không có manh mối. Mệt mỏi, anh đã đến trình báo công an.

Yên Bái: Triệt phá đường dây buôn bán người quy mô lớn

Thứ 5, 03/08/2017 | 11:33
Các đối tượng sử dụng tên giả để lừa bán các cô gái sang Trung Quốc lấy tiền ăn chơi. Sau một thời gian hoạt động, ổ nhóm này đã bị Công an tỉnh Yên Bái triệt phá.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.