Tâm sự của cha cô gái 14 tuổi bỏ nhà 'theo chồng'

Tâm sự của cha cô gái 14 tuổi bỏ nhà 'theo chồng'

Thứ 6, 09/08/2013 | 21:22
0
Cô gái chưa đủ tuổi vị thành niên lên mạng, gặp gỡ, rồi đi theo chàng trai lớn hơn 2 tuổi trước sự bất lực của gia đình. Không lâu sau đó, cô gái trẻ bỏ học, đồng thời phá bỏ cái thai đã 24 tuần tuổi khi em mới 14 tuổi đầu. Hiện tại, người cha tội nghiệp chỉ có một mong muốn duy nhất, cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ vụ việc.

Nước mắt người cha

Đường dây nóng báo Nguoiduatin.vn vừa nhận được cuộc gọi đầy tâm sự của người đàn ông tên L.H.T.L. (40 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM). Qua điện thoại, anh L. khẩn thiết mong các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc để can thiệp, bắt giữ kẻ đã hại đời đứa con gái ở tuổi vị thành niên của mình. Nhận được điện thoại của anh L., PV đã trực tiếp đến gặp anh để tìm hiểu rõ ràng sự việc. Tiếp PV, gương mặt anh L. đầy nỗi ưu sầu, nặng trĩu. Anh cho biết, nỗi lo đau đáu cho đứa con gái đầu lòng đã khiến anh luôn sống trong tâm trạng buồn bã, muộn phiền.

Tâm trạng đầy héo hon, anh L. trầm ngâm kể lại: "Vợ chồng tôi vì gánh nặng mưu sinh nên buôn bán sớm hôm. Hằng ngày, cứ 1h đêm hai vợ chồng phải ra chợ lấy hàng. Cuộc sống cũng khá yên ổn với hai đứa con ngoan. Nỗi vất vả của hai vợ chồng cũng được bù đắp khi cháu nào cũng học rất giỏi. Tuy nhiên, do đặc thù của công việc, chúng tôi không thể chăm sóc con như những gia đình khác mà phải gửi con cho gia đình bên nội chăm lo. Vì là đứa cháu nội đầu tiên trong nhà, nên bà nội rất yêu thương và lo lắng khiến vợ chồng tôi cũng yên tâm đi làm kiếm tiền nuôi con".

Những ngày tháng êm đềm ấy trôi qua cho đến khi con gái đầu lòng của anh L. là V.A. học hết lớp 7. Anh L. nhớ lại: "Lên lớp 7, cháu đòi bà nội mua cho mình chiếc máy vi tính để tiện cho việc học hành. Dù gia đình bên nội vẫn khó khăn, nhưng bà vì thương cháu mà vận động các cô, mỗi người một ít góp lại để mua cho cháu một chiếc máy vi tính. Một phần để động viên cháu học tốt, nhưng khó ai ngờ được, từ khi có máy, cháu bắt đầu lên mạng và làm quen với một thanh niên lớn hơn cháu chừng 2-3 tuổi. Qua những lần gặp trên mạng, cháu bắt đầu gặp gỡ và tiếp xúc với người thanh niên đó ngoài đời thường".

Pháp luật - Tâm sự của cha cô gái 14 tuổi bỏ nhà 'theo chồng'

Người cha tội nghiệp đang từng ngày ngóng con quay về.

Những ngày tháng sau đó, mỗi tháng V.A. chỉ về nhà 2-3 ngày, thời gian còn lại V.A. tá túc ở gia đình "người yêu". Tình cảm si mê giữa họ đã khiến V.A. "vượt rào" cùng với D. khi cháu chưa tròn 14 tuổi. Đứa con gái trẻ người và thiếu hiểu biết đã có thai với "chồng hờ" khi tuổi chưa tròn 15. Khi cái thai được khoảng 6 tháng, V.A. và D. quyết định phá bỏ. Anh L. kể tiếp: "Sau khi từ nhà D. về, cháu ngã quỵ xuống, vợ chồng tôi sợ quá đưa cháu vào bệnh viện Hùng Vương để kiểm tra. Đến đây bác sĩ cho biết, đứa bé đã chết trong bụng mẹ. Sau khi tiến hành các thủ tục lấy đứa bé ra, một ngày sau cháu được xuất viện về nhà nhưng mọi chuyện vẫn không thể tốt hơn. Cháu vẫn tiếp tục đến nhà D. dù cha mẹ có nói gì, V.A. vẫn bỏ ngoài tai tất cả những lời khuyên răn của người lớn".

Tiếp xúc với anh L., PV không khỏi nghẹn ngào cho nỗi lòng của cha mẹ. Nhắc đến con, nỗi xúc động trong lòng anh lại dâng lên. Để nuôi lớn V.A., anh L. không tiếc những ngày tháng vất vả. Những lúc con đau bệnh vì hen suyễn, anh bán cả gia tài lo cho con. Anh từng cầm cố ngay cả chiếc xe đi làm ăn để chữa bệnh cho con. Vậy mà, bây giờ chỉ vì một chút nông nổi của tuổi trẻ, V.A. đánh đổi tất cả hy vọng của cha mẹ về mình. Giá như, một ngày nào V.A. nghĩ lại, em sẽ biết tình yêu và nỗi đau đớn của cha mênh mông đến dường nào.

Bất lực trước kẻ “cướp” con gái?

Nỗi lo lắng về tương lai của con gái là điều anh L. lo sợ nhất lúc này. Anh L. kể lại: "Cách đây mấy tháng, tôi bàng hoàng khi được công an báo tin, V.A. gây mất trật tự an ninh. Theo tìm hiểu tôi được biết, V.A. đi chơi cùng bạn bè của D.. Nhóm này đã gây mất trật tự nên bị công an bắt. Sau sự việc trên, khi về nhà tôi quan sát dấu hiệu của V.A. thì thấy cháu không có biểu hiện gì về hút ma túy, nhưng trái tim của một người cha vẫn khiến tôi vô cùng lo lắng".

Sợ mất con, anh L. tìm đến nhà D. để mong đưa con về. Thế nhưng cả hai lần ấy, đều D. đón tiếp "bố vợ" bằng nhiều loại khí cụ mang tính sát thương cao. Anh L. nhớ lại: "Lần đầu khi đến nhà D., nó lấy dao ra hăm dọa và lớn tiếng với tôi. Dù rất khó chịu về những lời nói không mấy lịch sự, nhưng tôi vẫn cố gắng kiềm chế. Đến lần thứ 2, D. lại tiếp tục lấy sợi xích ra lớn tiếng. Mới 17 tuổi đầu nhưng D. luôn tỏ ra hung hãn".

Quá bức xúc về hành động ngang ngược của kẻ dụ dỗ con gái mình, đầu tháng 7/2013, anh L. đã gửi đơn tố cáo vụ việc lên cơ quan CSĐT công an quận 1 (TP.HCM). Mong muốn của anh L. là, kẻ dụ dỗ con gái anh quan hệ tình dục trong khi cháu đang ở tuổi vị thành niên phải bị pháp luật trừng trị. Hơn nữa, trong thâm tâm của người cha, anh luôn hy vọng con gái mình trở về gia đình tiếp tục việc học hành. Tuy nhiên, sau hơn một tháng gửi đơn tố cáo, cơ quan CSĐT vẫn chưa bắt giữ đối tượng quan hệ tình dục khi con gái anh đang ở tuổi vị thành niên.

Trong câu chuyện với PV, chúng tôi cảm nhận được nỗi lo lắng và tình thương vô bờ bến của người cha về tương lai của con gái bé nhỏ của mình. Anh L. chia sẻ, ước muốn duy nhất của mình: "Tôi mong các cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý hành vi vi phạm pháp luật của D.. Trước khi D. quan hệ tình dục với con gái tôi thì V.A. chưa đủ 14 tuổi, nó vẫn là một đứa trẻ. Tôi mong sau này lúc con về nhà, cháu lại tiếp tục đi học như bình thường, vì đã sắp đến ngày nhập học rồi. Cháu đã bảo lưu hết một năm, nếu tình trạng này cứ kéo dài thì không ổn bởi khi cháu bắt đầu lớn hơn sẽ mặc cảm khi học với những em nhỏ tuổi. Vả lại nếu kiến thức để lâu sẽ bị mai một".

Tâm trạng người cha luôn đau đáu lo cho tương lai, hạnh phúc lâu dài của người con có vẻ còn quá xa xăm. Anh L. đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng và khắc khoải chờ đợi.

Mong con quay về đi học

Với một cô bé mới 14 tuổi đời khi trái tim lạc lối vào tình yêu mù quáng đã khiến V.A. mất đi lý trí. Cô bắt đầu hẹn hò cùng với D.. Những buổi đi chơi đêm cùng người tình của V.A. khiến gia đình cô hốt hoảng. Khi biết con gái bị dụ dỗ quan hệ tình dục và có thai khi mới 14 tuổi người cha vô cùng đau đớn. Anh L. buồn rầu: "Con gái tôi 14 tuổi đầu đã bị người ta dụ dỗ, đánh mất cả tương lai. Kẻ gây ra tội lỗi với con gái tôi rõ ràng là vi phạm pháp luật khi quan hệ với trẻ vị thành niên. Ban đầu, vì mọi người sợ tôi nóng tính nên không ai cho tôi biết sự việc. Vào ngày khai giảng cháu không tới trường tôi mới vỡ lẽ thì đã quá muộn".

Cơ quan CSĐT đang khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh vụ việc

Trao đổi với PV, một điều tra viên thuộc cơ quan CSĐT công an quận 1 (TP.HCM) cho biết, sau khi nhận được đơn tố cáo của ông L.H.T.L., cơ quan này đã khẩn trương tiến hành, xác minh vụ việc. Hiện tại hồ sơ vụ việc đã được cơ quan này chuyển sang viện KSND quận 1 để xem xét.

TRUNG NGUYÊN -  HỢP PHỐ

Mối họa từ những trang web đen đối với trẻ vị thành niên

Chủ nhật, 21/07/2013 | 21:34
Đúng như lời khai các bị cáo tại tòa, chỉ cần lên mạng Internet vào trang công cụ Google gõ những từ ngữ như phim đen, phim sex là đã cho ra hàng chục ngàn đường dẫn vào các trang web đen, video clip có nội dung đồi trụy...

Yêu và quan hệ tình dục với những thiếu nữ vị thành niên

Thứ 5, 18/07/2013 | 16:27
Yêu và quan hệ tình dục với những thiếu nữ vị thành niên, nhiều thanh niên trẻ đã phải nhận kết cục cay đắng cho chính tình yêu nông nổi, vụng dại và thiếu hiểu biết pháp luật của mình. Để phía sau những bản án là những bị kịch dở khóc, dở cười của cả nạn nhân và người phạm tội.

Giải mã ám ảnh sex ở tuổi vị thành niên

Thứ 5, 21/03/2013 | 09:46
Những dòng tâm sự của các bạn trẻ đã đề cập đến một vấn đề hết sức nhạy cảm, đó là ám ảnh về chuyện người lớn trong tâm trí các bạn. Vậy các bác sĩ nói gì về hiện tượng này?

Sẽ có tòa án chuyên xử tội phạm vị thành niên?

Thứ 2, 18/02/2013 | 13:55
Để giải quyết các vụ án liên quan đến trẻ vị thành niên đang ngày càng gia tăng, phức tạp, TAND Tối cao đang xây dựng dự thảo đề án thành lập Tòa án Gia đình và Trẻ vị thành niên.

Vị thành niên phá thai, đau vì vô sinh

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Khi thực hiện loạt bài về tình trạng trẻ yêu sớm cũng như tỷ lệ nạo phá thai ở trẻ vị thành niên, điều khiến tôi bị ám ảnh là hình ảnh chen lấn, xô đẩy của biết bao thiếu nữ trước phòng tư vấn và khuôn mặt thất thần của một cô gái mặt "non choẹt" bước ra từ phòng thủ thuật.

Gái gọi vị thành niên hủy hoại tài năng Pháp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Trong cuộc chiến mua dâm đình đám tại nước Pháp hồi 2010, 1 trong số 3 cầu thủ dính án mua dâm với gái gọi vị thành niên là Benzema, Ribety và Sidney Govou chỉ có Benzema may mắn thoát án, còn Benzema và Ribery đang đứng trước nguy cơ "bóc lịch" dài dài.
Cùng chuyên mục

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.