Lời mẹ dặn con trai khi vợ mang thai

Lời mẹ dặn con trai khi vợ mang thai

Thứ 2, 25/12/2017 | 15:04
0
Cuộc đời người phụ nữ ấy và cả người đàn bà đã sinh ra con, quật cường và can trường nhất cũng chính là lúc họ chính thức được mang chức danh người mẹ.

Con trai à!

Con hãy nhớ, sau này, dù có thế nào, cũng phải cố gắng chăm chút, nhường nhịn, tha thứ và bao bọc cho người phụ nữ ăn đời ở kiếp cạnh con! Bằng mọi giá!

Nếu một ngày con được làm cha, con chỉ cảm nhận được phước phần của hạnh phúc khi nghe tiếng trẻ nít phá vỡ lớp ối chào đời thôi. Nhưng con sẽ chẳng bao giờ hiểu thấu nỗi đau cắt lên một bộ phận nào đấy của cơ thể mà người phụ nữ con yêu phải chịu đựng qua từng năm tháng.

Cuộc đời người phụ nữ ấy và cả người đàn bà đã sinh ra con, quật cường và can trường nhất cũng chính là lúc họ chính thức được mang chức danh người mẹ. Nhưng tổn thương và khổ cùng nhất, cũng là chín tháng mười ngày đau nghén nặng mang.

Nếu con là người đàn ông tốt, ở tháng thứ nhất và thứ hai, khi nhận được tin vui ấy, điều đầu tiên con làm hãy là tự tay mình sắp xếp cho vợ lần khám thai đầu tiên. Đừng lơ đãng những khi cô ấy ốm nghén hay tính tình thất thường. Nếu thương, hãy nhắc nhở và đảm bảo vợ của con luôn được ăn uống đầy đủ. Và đừng ngại cùng vợ tìm mua những bộ trang phục để cô ấy mặc dễ chịu hơn. Một chút sự quan tâm của con đơn giản vậy thôi, là quá đủ với cô ấy rồi, con hiểu không?

Nếu con muốn làm người cha tốt, ở tháng thứ ba và thứ tư của thai kỳ, hãy thay vợ con làm những công việc như: Lau nhà, dọn phòng, giặt đồ hay rửa chén. Mua cho cô ấy những loại trái cây mát và rau xanh, chịu khó tối tối dẫn vợ đi thể dục nhẹ nhàng khoảng 30 phút.

Gia đình - Lời mẹ dặn con trai khi vợ mang thai

Hãy luôn yêu thương và bao bọc người phụ nữ cạnh mình. (Ảnh minh họa).

Quan trọng hơn cả, con hãy thể hiện tình yêu thương vợ mình bằng những lần nắm tay cô ấy đến phòng khám siêu âm định kỳ, nhất là từ tháng thứ ba. Nhớ cùng cô ấy lắng nghe nhịp tim của đứa trẻ - cái âm vọng du dương mà sẽ khiến con ghi nhớ suốt cả quãng đường con đi sau này, mẹ chắc rằng như thế! Con trai!

Nếu con là người đàn ông dịu dàng, ở tháng thứ năm và thứ sáu của thai kỳ, con có thể thư giãn cùng vợ con, nghĩ ra một cái tên thật hay và vừa ý hai đứa. Và đừng đặt nặng vấn đề con trai hay gái, bởi có thế nào, thì vẫn là hòn máu đỏ hỏn của vợ chồng con thôi!

Con cũng đừng giận hay buồn nếu cô ấy có lỡ quên trước hẫng sau. Vì mẹ cũng từng đi chợ lúc đang mang thai con, nhưng sau đấy lại không nhớ mình định mua gì, còn khi biết mình phải chọn gì, thì lại quên mang ví...

Nếu con là một người cha hoàn hảo. Ở tháng thứ bảy và thứ tám của bé con, hãy nhớ thường xuyên trò chuyện và xoa nhẹ vòng quanh khu vực thai nhi đang cục cựa. Con nhớ mỗi ngày đều tự xoa bóp tay chân cho vợ nữa, vì khoảng thời gian này, cả cơ thể người mẹ sẽ bị hành đau nhức từng khớp xương.

Hạn chế để người phụ nữ của con ra đường, vì độ khoảng này, sự nghỉ ngơi cả về thể chất lẫn tinh thần là điều quan trọng nhất.

Đến tháng cuối của thai kỳ, con đừng rời tầm mắt hay sự nâng đỡ ra quá xa cô ấy. Hãy ở cạnh và chăm bẵm từng điều có thể. Hãy để cô ấy sinh tự nhiên nếu đủ đầy sức khoẻ, nhưng hãy để cô ấy sinh mổ nếu cả hai cảm thấy không an tâm.

Ngày đứa bé cất tiếng khóc chào đời, là ngày trách nhiệm làm chồng, làm cha của con nặng thêm nhiều bậc.

Cả một quá trình chín tháng mười ngày mang thai đó, chưa bao giờ là một sự dễ dàng và nhẹ nhàng với phụ nữ đâu con ạ! Cảm giác gãy một lúc 20 chiếc xương sườn, nó giày vò người mẹ cả một đoạn đường thương mang đứa trẻ như thế đấy...

Con trai của mẹ! Con hãy nhớ, sau này có bất cứ chuyện gì xảy đến, con cũng không được lớn tiếng hay xô xát với người phụ nữ cạnh bên mình, con biết không?

Cô ấy hay quên, con hãy là người nhắc nhở. Cô ấy hay dỗi, con nhớ chủ động làm lành. Cô ấy hay khóc, con phải lo lắng dỗ dành. Cô ấy đau đớn, con cứ san sẻ từng chút tổn thương.

Yêu nhau, cưới nhau, rồi trưởng thành làm bậc mẹ cha, là cả một đoạn đường lâu dài và thương giữ. Bảo bọc cho cô ấy được thì cứ, chứ đừng vội khiến người phụ nữ vĩ đại ấy buồn nhiều hơn vui...

Huỳnh Khải Vệ

Với phụ nữ đã kết hôn đàn ông chia làm 7 loại

Thứ 2, 25/12/2017 | 06:00
Đàn ông nên nhớ rằng, phụ nữ không bao giờ rời bỏ một người đàn ông mà họ yêu chỉ đơn giản là vì nghèo.

Lý do khiến phụ nữ mắc hội chứng “chán chồng”

Thứ 5, 21/12/2017 | 20:00
Cuộc sống gia đình không ít những thăng trầm. Tại một thời điểm nào đó, bỗng dưng chúng ta cảm thấy chán cuộc hôn nhân mình đang xây dựng, có người phụ nữ còn cảm thấy chồng mình thật đáng ghét, đáng trách.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.