Lời nói cay nghiệt của em chồng khiến tôi lặng người

Lời nói cay nghiệt của em chồng khiến tôi lặng người

Thứ 6, 08/09/2017 | 20:03
0
Tối đó, tôi đi qua phòng em chồng, có nghe em nói chuyện điện thoại: “Đúng là ăn bám chồng còn dám ăn hiếp em chồng. Mẹ thấy con nói thế có đúng không?".

25 tuổi, tôi lên xe hoa về nhà chồng. Sau đám cưới chúng tôi từ quê lên Hà Nội tiếp tục công việc của mình. Huỳnh- chồng tôi (31 tuổi) hiện đang làm quản lý cho một chuỗi đồ ăn nhanh. Cũng bởi có thu nhập tốt, nên chồng tôi quyết định thuê một căn hộ chung cư khang trang để chúng tôi ở.

Sau một tháng kết hôn, tôi mang bầu con gái đầu lòng. Khi đó, vì muốn có thêm tiền tích lũy cho việc chăm con sau này, nên tôi vẫn kiên trì công việc, thi thoảng nhận tăng ca ngoài giờ.

Bạn bè tôi nói: “Có chồng kiếm ra tiền, sao phải vất vả làm gì”, khi đó, tôi nghĩ bụng, thực ra, chồng tôi có tiền, nhưng mỗi tháng cũng chỉ đưa cho tôi 3 triệu đồng/tháng tiền ăn. Còn lại, anh nói trả tiền nhà và gửi về hỗ trợ mẹ nuôi em ăn học. Tôi không phải là đứa lắm điều nên cũng tặc lưỡi cho qua.

Sau khi sinh con đầu lòng, tôi chính thức ở nhà chăm con, lo nội trợ. Có thêm một đứa trẻ là có thêm nhiều vấn đề phải lo lắng, dù thế, chồng vẫn nhất quyết không đưa thêm tiền cho tôi. Anh nói: “Em có tiền dự phòng, cứ lấy mà chi tiêu, anh còn phải lo nhiều việc”.

Đời sống - Lời nói cay nghiệt của em chồng khiến tôi lặng người

Không chỉ lười biếng mà em chồng còn rất thủ đoạn. (Ảnh minh họa).

Thấy chồng nói vậy, tôi buồn vô hạn, sao anh cứ phải cứng nhắc và áp đặt như thế. Nhiều hôm, vợ chồng tôi cũng vì chuyện tiền nong, chi tiêu mà to tiếng với nhau.

Khi mâu thuẫn vợ chồng chưa giải quyết, em gái chồng lên Hà Nội học. Xin nói thêm, em gái chồng tôi thuộc diện đáo để, ăn chơi và rất lười học. Từ ngày có em, chồng tôi lên mặt dạy dỗ vợ thường xuyên. Đôi khi, có những chuyện bé xíu, anh cũng làm ầm lên. Có hôm, con quấy khóc, anh cũng lên giọng: “Cô chỉ ăn rồi ở nhà, sao mà trông con cũng không xong?”.

Em chồng thấy anh trai không tôn trọng chị dâu nó cũng hùa theo. Em ở cùng chúng tôi, nhưng chưa một lần động đến chổi quét nhà, chưa một lần vào bếp... Có hôm, tôi nhờ em cũng lấy cớ học để tránh việc.

Tôi bực mình có nhắc đôi ba lần, em lại kể với anh trai có “nêm” thêm gia vị. Chồng tôi nghe thế nổi điên mắng mỏ vợ: “Nó còn ôn thi, cô ở nhà có tí việc lặt vặt không làm nốt mà còn sai nó”.

Tối đó, tôi đi qua phòng em chồng, có nghe em nói chuyện điện thoại: “Đúng là ăn bám chồng còn dám ăn hiếp em chồng. Mẹ thấy con nói thế có đúng không?". Khi đó, tôi lặng người. Hóa ra, em chồng không chỉ ăn chơi, lười biếng mà còn rất thủ đoạn. Giờ tôi mệt mỏi với cuộc sống này lắm rồi. Tôi phải làm sao chấm dứt tình trạng này đây?

Hồng Minh (Nam Định)

Lặng người vì bí mật trong cuộc điện thoại của em chồng

Thứ 3, 22/08/2017 | 19:37
Tối hôm đó, chồng về muộn, tôi mệt nên cũng chẳng thiết tha ăn uống. Khi tôi định lên phòng nói chuyện với em chồng cho rõ ngọn ngành thì tôi bỗng giật mình khi nghe em nói chuyện điện thoại, nội dung câu chuyện chính là kể tội tôi.

Chị dâu bỗng dưng đổi tính và cách xử lý thông minh của em chồng

Chủ nhật, 23/04/2017 | 15:09
Chị dâu không chỉ là người vô tâm với bố mẹ chồng mà còn là người vợ tai quái, bắt anh trai tôi chiều theo những sở thích “trên trời” của mình.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Trên ổ khóa thường có 1 cái lỗ siêu nhỏ, hóa ra nó có công dụng này

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Nếu thường xuyên sử dụng khóa, bạn sẽ thấy ổ khóa có một cái lỗ siêu nhỏ. Vậy chiếc lỗ này có công dụng gì?

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tin tức Đời sống 28/3: Điều bất ngờ nếu bạn uống 4 tách cà phê hoặc 2 tách trà mỗi ngày

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 28/3: 4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư; Suy gan do uống thuốc nam theo lời hàng xóm...
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.