Lời sám hối muộn màng của gã anh rể nhờ người đánh chết em vợ (2)

Lời sám hối muộn màng của gã anh rể nhờ người đánh chết em vợ (2)

Thứ 2, 23/01/2017 | 17:05
0
Chỉ muốn nhờ em trai đánh dằn mặt em vợ để Hậu bớt thói trộm cắp. Vì đánh quá tay, Hậu tử vong. Nhiều người trong gia đình vướng vòng lao lý.

Trong nhiều năm làm lính hình sự, trực tiếp tham gia phá nhiều vụ trọng án, trực tiếp lấy lời khai của nhiều nghi can giết người, bên cạnh việc thu thập chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của những đối tượng này, thì việc tác động tâm lý, vận động đối tượng hướng thiện, đánh thức bản ngã ẩn sâu bên trong con người khiến đối tượng tỉnh ngộ nhận ra điều sai trai mà thành khẩn khai báo để nhận được sự khoan hồng của pháp luật cũng được Thượng úy Vũ Thanh Xuân, Đội phó Đội hướng dẫn điều tra án – Phòng Cảnh sát Hình sự  công an tỉnh Tuyên Quang đặc biệt quan tâm.

Hồ sơ điều tra - Lời sám hối muộn màng của gã anh rể nhờ người đánh chết em vợ (2)

Anh còn nhớ, vụ án xảy ra cuối tháng 11/2016 cũng khiến anh và các đồng đội phải vất vả mới đấu tranh làm rõ được, trong đó anh phải vất vả thuyết phục đối tượng cầm đầu chủ mưu của vụ án.

Theo Thượng úy Xuân, Hoàng Văn Vĩnh vốn là anh rể của Vương Văn Hậu, cả hai cùng trú tại thôn Trấn Kiêng Đại Phú, huyện Sơn Dương. Hậu đã có gia đình riêng nhưng bản tính ham chơi, rượu chè nên gia đình sớm li tán.

Hậu được anh rể nhận về nhà nuôi ăn ở và chăm sóc đàn dê của gia đình. Không biết tu chí làm ăn, Hậu đã nhiều lần mang dê của gia đình anh rể đi bán khiến anh chị tức giận, tuy nhiên do là người trong gia đình nên đôi lần Vĩnh cũng nhỏ to nhắc nhở em cậu. Thay vì thay đổi tính nết, Hậu lại càng làm tới. Vĩnh không bằng lòng với cậu em vợ ngang ngạnh này.

Tối ngày 28/11, Hậu bắt trộm dê của anh rể mang đến một quán nhậu gán nợ. Vĩnh biết chuyện ra đến nơi, nhưng nhìn thấy em cậu say rượu, chân nam đá chân chiêu nên không nói gì. Muốn dạy cho em vợ một bài học, Vĩnh nhờ em trai đánh dằn mặt Hậu.

Em trai Vĩnh tên Thi đồng ý và nhờ thêm Trang người cùng xóm lừa Hậu đến chỗ vắng và đánh. Do quá tay nên Hậu đã tử vong tại trạm y tế xã.

Hồ sơ điều tra - Lời sám hối muộn màng của gã anh rể nhờ người đánh chết em vợ (2) (Hình 2).

 Các đối tượng phải trả giá cho hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Vào cuộc điều tra, công an dần làm rõ chân tượng sự việc và những người liên quan đến cái chết của nạn nhân. Tuy nhiên, lúc đầu khi làm việc với điều tra viên, Vĩnh một mực khai báo mình không biết gì, không liên quan gì đến cái chết của em vợ.

Nghi can còn khá bình thản. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan công an đã có những manh mối đầu tiên về vụ án. Tuy nhiên, những bằng chứng này vẫn chưa có căn cứ chính xác mà mới chỉ dừng lại ở những nghi vấn giả thuyết. Tuy nhiên, bằng linh cảm nghề nghiệp, Thượng úy Xuân nghi ngờ cái chết của Hậu có liên quan trực tiếp đến Vĩnh. Cái khó là để nghi can này khai nhận.

Qua đấu tranh, trước những câu hỏi sắc bén của điều tra viên, cũng tác động tâm lý, Vĩnh đã phải khai nhận việc mình nhờ người đánh dằn mặt Hậu.Ngay sau đó, công an tiến hành bắt giữ Thi, Trang để điều tra. Biết Vĩnh đã khai nhận, Thi và Trang cũng phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi.

“Ở vụ án này, công an vất vả đấu tranh với đối tượng đầu vụ, mắt xích quan trọng trong vụ án này. Từ lời khai của đối tượng Vĩnh, công an đã làm rõ được vụ án. Được dẫn giải xuống trại tạm giam, ra đến cửa, Vĩnh hối hận: Cũng chỉ vì trót dại mà tôi gây ra tội lỗi, mong mọi người ở nhà tha thứ...”, Thượng úy Xuân chia sẻ.

Chàng lính hình được nhiều lần khen thưởng

Với những thành tích đạt được, Thượng úy Xuân vinh dự được Giám đốc công an tỉnh Tuyên Quang tặng 3 giấy khen về thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm và giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Hồ sơ điều tra - Lời sám hối muộn màng của gã anh rể nhờ người đánh chết em vợ (2) (Hình 3).

 Thượng úy Xuân.

Ngoài danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, Xuân còn được tặng giải thưởng Công an Tuyên Quang tiêu biểu xuất sắc.

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hoà Bình: Dự án gần 100 tỷ đồng chậm tiến độ

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:10
Gói thầu xử lý nguy cơ mất an toàn giao thông đoạn dốc Cun đang bị chậm tiến độ và có một số bất thường cần sớm được làm rõ.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu Cục trưởng Đỗ Thị Nhàn xấu hổ về hành vi của mình

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:13
Trình bày trước tòa, bị cáo Nhàn ăn năn, xấu hổ về hành vi của mình. Đồng thời, đã chuộc tội bằng việc phối hợp với cơ quan điều tra và nộp lại toàn bộ số tiền.

Hơn 300.000 bút lục trong vụ sai phạm tại Cục Đăng kiểm

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:32
Ngày 27/3, tin từ Công an Tp.HCM cho biết, đã chuyển kết luận điều tra liên quan sai phạm tại Cục Đăng kiểm đến Viện kiểm sát nhân dân Thành phố này.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.