Lời sau cùng của Vũ 'nhôm' trước khi nghị án

Lời sau cùng của Vũ 'nhôm' trước khi nghị án

Thứ 5, 13/12/2018 | 20:47
0
Phần tranh luận của phiên tòa xét xử vụ thất thoát 3.608 tỉ đồng xảy ra tại Ngân hàng Đông Á (DAB) đã kết thúc vào chiều ngày 13/12. Bị cáo Phan Văn Anh Vũ (Vũ 'nhôm') đưa ra lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ, 43 tuổi, tức Vũ "nhôm", chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79, bị cáo buộc lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt của DAB 200 tỉ đồng. VKS đã đề nghị tòa tuyên phạt Vũ 15-17 năm tù.

An ninh - Hình sự - Lời sau cùng của Vũ 'nhôm' trước khi nghị án

Vũ "nhôm" trình bày cảm thấy bị đối xử không được công bằng (ảnh: Ngọc Dương).

Báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời bị cáo tại phiên tòa xét xử, bị cáo cho biết số tiền này là Vũ vay của ông Trần Phương Bình và Vũ đã hoàn thành khoản nợ khi tòa đang xét xử. Vũ cũng tố bị kiểm sát viên đã có những lời lẽ mang tính xúc phạm mình trong quá trình điều tra. Vũ khẳng định mình không được xem phần lời khai của ông Bình trong biên bản đối chất nhưng vẫn phải ký…

Vũ cũng trình bày rằng ngay cả luật sư của Vũ ở giai đoạn điều tra cũng không có ý kiến gì về chuyện Vũ bị sỉ nhục và bị ép ký biên bản.

Trong phần lời nói sau cùng, Vũ xin nói bốn điều: Thứ nhất, Vũ thấy ông Bình rất tâm huyết với DAB; thứ hai, Vũ cảm ơn ông Bình đã minh oan cho Vũ một phần; thứ ba, Vũ bị oan và cảm ơn luật sư đã lặn lội đường xa giúp đỡ pháp lý cho Vũ và cuối cùng, Vũ đề nghị xử nghiêm những người vi phạm tố tụng, gây oan cho Vũ.

An ninh - Hình sự - Lời sau cùng của Vũ 'nhôm' trước khi nghị án (Hình 2).

Trần Phương Bình nghẹn ngào khi nói lời sau cùng (ảnh: Lê Quân).

Trái với Vũ, bị cáo Trần Phương Bình, cựu Tổng giám đốc DAB đã gửi lời xin lỗi đến Thành ủy, UBND TP.HCM, Ngân hàng Nhà nước, các cổ đông và nhân viên DAB vì những lỗi lầm đã gây ra. 

Theo Zing.vn ông trình bày chỉ với mong muốn cho DAB phát triển, vươn lên với nền kinh tế thế giới nên ông luôn đặt vấn đề DAB tồn tại hay không? Nếu tồn tại phải làm điều gì. “Bị cáo đã nhận thức được do tự ái cá nhân, với mục đích cho DAB tồn tại và phát triển mà đưa ra quyết sách, chủ trương chưa phù hợp, vi phạm pháp luật”, giọng cựu Tổng giám đốc DAB ngập ngừng.

Bên cạnh đó, bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình bên vợ vì đã đưa tên những người thân vào việc mua cổ phần DAB. 

Cùng với bị cáo Trần Phương Bình, bị cáo Nguyễn Thị Kim Xuyến, cựu Phó tổng giám đốc DAB cũng bày tỏ lời xin lỗi với thuộc cấp một thời và những bị cáo khác vì mình mà vướng vòng lao lý. Các bị cáo xin được hưởng án nhẹ để mau chóng về đoàn tụ gia đình, chăm sóc người thân, ghi nhận của Tiền Phong.

An ninh - Hình sự - Lời sau cùng của Vũ 'nhôm' trước khi nghị án (Hình 3).

Các bị cáo trong vụ án được nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án (ảnh: Văn Minh)

Bá Di (Tổng hợp).

 

VKS đề nghị HĐXX xem xét thái độ ngoan cố của Vũ “nhôm”

Thứ 5, 13/12/2018 | 11:52
Theo VKS, hành vi phạm tội của Vũ “nhôm” đã rõ nhưng Vũ vẫn ngoan cố, lại còn có ý vu khống cơ quan tố tụng. Từ đó, VKS đề nghị HĐXX xem xét thái độ ngoan cố này của Vũ trong phần nhận định của bản án.

DongABank đề nghị tòa tuyên buộc Vũ “nhôm” bồi thường gần 300 tỷ đồng

Thứ 4, 12/12/2018 | 20:59
Đại diện DongABank cho rằng, các bị cáo đã gây thiệt hại thì phải có trách nhiệm bồi thường. Thiệt hại tài sản tiền mặt thì bồi thường tiền mặt, thiệt hại vàng thì bồi thường vàng.

Cơ sở nào để Vũ “nhôm” kêu oan sau khi bị VKS đề nghị tuyên 15 – 17 năm tù?

Thứ 7, 08/12/2018 | 06:00
Trong suốt thời gian diễn ra phiên tòa, Vũ “nhôm” đều kêu oan. Theo Vũ, số tiền mà bị cáo này bị cáo buộc chiếm đoạt thực chất là giao dịch dân sự giữa Trần Phương Bình và Vũ, hoàn toàn không liên quan gì đến DongABank.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Khởi tố vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:08
Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Tâm Lộc Phát.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Công ty Tâm Lộc Phát chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của nhà đầu tư

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:43
Qua hình thức ký kết hợp đồng hợp tác đầu tư, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tâm Lộc Phát đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Long An: Bắt đối tượng gây hàng loạt vụ cướp xe ôm

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:05
Với tinh thần quyết tâm cao, chỉ sau 3 ngày xác lập chuyên án, lực lượng cảnh sát hình sự đã xác định và bắt giữ đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp xe ôm.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.