Lợi thế của Ukraine trước trận đấu với đội tuyển Anh

Lợi thế của Ukraine trước trận đấu với đội tuyển Anh

Thứ 7, 03/07/2021 | 19:20
0
Chạm trán đội tuyển Anh ở tứ kết, huấn luyện viên Ukraine Shevchenko khẳng định đội bóng của ông đã sẵn sàng gây nên bất ngờ.

Nhìn lại các đội bóng tại vòng tứ kết EURO năm nay, Ukraine là đội bóng yếu nhất và chẳng khác gì “chú ngựa ô” của giải. Đây là lần đầu tiên Ukraine giành vé vào vòng tứ kết của 1 kỳ EURO, với chiến tích này thầy trò HLV Shevchenko đã mang về 1 dấu mốc mới cho bóng đá nước nhà, dù có những yếu tố may mắn.

Thể thao - Lợi thế của Ukraine trước trận đấu với đội tuyển Anh

Ukraine đang tạo nên những bất ngờ tại EURO 2020 khi lần đầu lọt vào vòng tứ kết. (Ảnh: Getty Images).

Việc vào đến vòng tứ kết có thể nói là thành công với Ukraine, ngoài ra HLV Shevchenko và các học trò có quyền tự hào về hành trình trong mơ tại EURO 2020. Việc có được kết quả tốt hay không trước Anh trong trận đấu tứ kết không quá gây áp lực cho Ukraine, đây cũng sẽ là động lực để Ukraine thoải mái tinh thần để mơ về việc viết tiếp lịch sử tại EURO 2020 này.

Và khi áp lực được cởi bỏ, sự tự tin lên cao, Ukraine đang nung nấu mục tiêu làm nên lịch sử thêm một lần nữa. Chạm trán Anh ở tứ kết, huấn luyện viên Shevchenko khẳng định đội bóng của ông đã sẵn sàng gây nên bất ngờ.

"Chúng tôi đã đạt được mục tiêu chính của mình và nếu đạt được những kết quả tích cực khác, đó sẽ là phần thưởng cho những nỗ lực của toàn đội. Có thể chính đội tuyển Anh mới là bên đang chịu áp lực so với chúng tôi. Họ được đánh giá cao hơn nhưng chúng ta đều biết rằng bất cứ điều gì có thể xảy ra trong bóng đá. Toàn đội đang chuẩn bị rất nghiêm túc và chúng tôi muốn gây bất ngờ cho tuyển Anh”, chiến lược gia 44 tuổi tự tin khẳng định tại họp báo trước trận đấu.

Thể thao - Lợi thế của Ukraine trước trận đấu với đội tuyển Anh (Hình 2).

HLV Andriy Shevchenko và các học trò đang có lợi thế tinh thần rất lớn. (Ảnh: Getty Images).

Tuy vậy, cựu cầu thủ của Chelsea cũng tỏ ra thận trọng: “Huấn luyện viên Gareth Southgate đang làm rất tốt ở tuyển Anh. Họ là một trong những đội xuất sắc nhất giải đấu vào thời điểm này. Vì vậy, chúng tôi hiểu rõ đối thủ mạnh như thế nào và trận đấu sắp tới sẽ khó khăn như thế nào đối với chúng tôi".

Có thể nói nếu như Ukraine đến với EURO 2020 không quá áp lực thì đối thủ của họ đêm nay lại khác, đội tuyển Anh nhận được sự kỳ vọng cực lớn từ người hâm mộ nước nhà khi các ngôi sao của họ đang ở phong độ chín của sự nghiệp. Tuy nhiên, hành trình tại vòng bảng của Anh đã không gây được sự thuyết phục đối với người hâm mộ dù có có được ngôi nhất bảng nhưng chỉ ghi được 2 bàn thắng.

Chỉ đến khi bước vào vòng 1/8, người hâm mộ dần lấy lại niềm tin từ cho thầy trò HLV Gareth Southgate khi đánh bại Đức ở trận “đại chiến” đúng nghĩa. 2 bàn thắng của Sterling và Harry Kane đã nhấn chìm toàn bộ “cỗ xe tăng” vào vô vọng và quan trọng hơn nó giúp Tam Sư mở ra một bức tranh sáng với nhánh đấu thuận lợi.

Thể thao - Lợi thế của Ukraine trước trận đấu với đội tuyển Anh (Hình 3).

Harry Kane và các đồng đội tiếp tục chinh phục những thử thách mới tại EURO 2020. (Ảnh: Getty Images).

Hơn lúc nào hết, Anh đang có những điều thuận lợi nhất định mà đáng chú ý nhất là 2 trường hợp Mount và Chillwell đã trở lại sau khi phải cách ly do nghi nhiễm Covid-19, việc trở lại của 2 trụ cột này sẽ giúp HLV Gareth Southgate có những tính toán trong lối chơi của đội. Điều quan trọng lúc này người hâm mộ đang chờ đợi Anh đi tìm lại chính mình, thể hiện bản lĩnh của 1 đội bóng lớn của châu Âu và hướng đến trận đấu cuối cùng của EURO 2020 trên sân nhà Wembley.

Mặc dù Anh được đánh giá cao hơn, HLV Southgate cũng không thiếu thận trọng khi cảnh báo các học trò không được ngủ quên trên chiến thắng và tránh mất tập trung sau khi đánh bại Đức, nếu họ muốn hiện thực hóa mục tiêu lọt vào bán kết Euro 2020.

"Ngay sau trận đấu với tuyển Đức, chúng tôi đã lập tức bắt tay vào chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Dư âm chiến thắng vẫn còn nhưng toàn đội cần phải tiếp tục bởi chúng tôi vẫn chưa đạt được điều mình mong muốn tại giải", HLV Southgate nói với các phóng viên.

Thể thao - Lợi thế của Ukraine trước trận đấu với đội tuyển Anh (Hình 4).

HLV Gareth Southgate cũng tỏ ra thận trọng trước trận gặp Ukraine. (Ảnh: UEFA).

Nhà cầm quân sinh năm 1970 cũng dành cho Ukraine sự tôn trọng: "Ukraine là một đội bóng mạnh. Tôi thực sự ấn tượng với những gì Andriy đã làm được với đội bóng. Họ có kết quả không tốt ở Nations League cuối năm trước nhưng đã trở lại mạnh mẽ ở vòng loại World Cup và gần đây nhất là ở trận đấu với Thụy Điển. Sẽ rất nguy hiểm nếu chúng tôi để lộ khoảng trống cho họ khai thác, bởi Ukraine sỡ hữu nhiều tiền đạo rất chất lượng”.

Giới chuyên môn nhận định Anh là đội bóng may mắn nhất tại vòng tứ kết năm nay bởi họ chỉ phải gặp Ukraina - đội yếu nhất trong 8 đội góp mặt. Do đó, không khó dự đoán Tam Sư sẽ đi tiếp, dù không dễ cho tuyển Anh có chiến thắng cách biệt.

Trận đấu giữa 2 đội tuyển Anh và Ukraine trong khuôn khổ vòng tứ kết EURO 2020 sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 4/7/2021 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Olympico, Roma, Italy.

Quốc Tiệp (t/h)

Phá chuyên án cá độ bóng đá giải Euro lên đến hàng tỷ đồng ở Nghệ An

Thứ 6, 02/07/2021 | 19:30
Các đối tượng thường xuyên sử dụng mạng xã hội Zalo liên lạc, thay đổi số điện thoại để cá độ trong giải vô địch bóng đá Châu Âu Euro.

Dàn nữ cổ động viên xinh đẹp diễu hành cổ vũ EURO 2020

Thứ 5, 01/07/2021 | 11:18
Các trận đấu bóng tại EURO 2020 mang tới rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, người hâm mộ thể thao cũng có nhiều cách thể hiện với tình yêu bóng đá của mình.

Người biểu tình nhảy dù xuống sân tại Euro 2020

Thứ 4, 16/06/2021 | 19:00
Ít nhất 2 người bị thương khi một nhà hoạt động của tổ chức Greenpeace nhảy dù xuống sân vận động, trước giờ bóng lăn ở trận Đức gặp Pháp tại Euro 2020.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.

Độc lạ U23 Trung Quốc: Hàng công tịt ngòi, tung thủ môn vào đá tiền đạo

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:37
Thi đấu hơn người trong gần 80 phút nhưng không thể ghi bàn, BHL U23 Trung Quốc đã có nước đi táo bạo khi tung thủ môn vào sân trong những phút cuối để đá tiền đạo.
     
Nổi bật trong ngày

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.