Lời thú nhận gây sốc của vị thầy giáo bệnh hoạn

Lời thú nhận gây sốc của vị thầy giáo bệnh hoạn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Hàng nghìn sinh viên của trường Horace Mann (Mỹ) đã rất sốc và bất bình khi vị thầy giáo đáng kính của họ thú nhận đã từng “quan hệ” với nhiều nam sinh của trường.

Tek Young Lin (88 tuổi) sống gần Santa Cruz, bang California (Mỹ) vốn là một thầy giáo nổi tiếng của trường Horace Mann, một trường dự bị đại học ở Bronx. Ông nổi tiếng bởi niềm đam mê ngữ pháp, yêu thiên nhiên và được nhiều sinh viên yêu quý bởi tính tình hiền hòa và tốt bụng. Tuy nhiên, giờ đây, sự yêu mến và kính trọng ấy lại trở thành nỗi thất vọng xen lẫn tức giận sau khi một sự thật được phơi bày: ông thú nhận đã từng có quan hệ thể xác với nhiều học sinh của mình và tất cả đều là nam sinh.

Xã hội - Lời thú nhận gây sốc của vị thầy giáo bệnh hoạn

Ông Tek Young Lin hiện tại

Với vẻ điềm tĩnh khi trả lời phóng vấn, ông Lin cho biết, ông không thể nhớ hết được số nam sinh đã “quan hệ” với mình nhưng ông nhớ rõ nhất ba người học trò mà ông yêu quý. Thời báo New York đăng bài báo về vụ lạm dụng tình dục này đã khuấy động hàng nghìn cựu sinh viên trường. Nhiều nạn nhân của ông Lin đã liên lạc với nhau, đưa ra lời báo buộc những cựu giáo viên hiện còn sống, trong đó có ông Lin. Sự kiện đó khiến hai cơ quan hành pháp phải mở đường dây nóng về vụ lạm dụng ở trường Horace Mann. Nhà trường cũng phối hợp để làm rõ những gì ông Lin nói và nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, nhà trường đã gỡ tên ông Lin khỏi ban trưởng khoa Anh của Horace Mann.

Thời báo New York đã có cuộc gặp gỡ và phỏng vấn ba cựu học sinh được ông Lin “ưu ái” nhớ tên. Một cựu nam sinh cho biết, anh đã từ chối khi bị ông Lin gạ gẫm “làm tình” nhưng vô ích. Người thứ hai chỉ thừa nhận cả hai có tiếp xúc cơ thể nhưng không quan hệ tình dục. Còn người thứ ba bối rối trả lời: “Tôi và thầy Lin có tiếp xúc không đúng mực năm tôi 14 hoặc 15 tuổi. Hai chúng tôi duy trì mối quan hệ trong nhiều năm và có quan hệ tình dục vài lần”. Trước cáo buộc của ba người, ông Lin phân trần: “Tôi không hề ép buộc họ. Thứ tôi cho họ chỉ là sự yêu thương và lòng nhiệt thành. Nếu họ cho rằng tôi đã vượt quá chuẩn mực xã hội thì cho tôi gửi lời xin lỗi tới họ. Tôi cũng ngạc nhiên là bây giờ họ mới nhớ lại mọi chuyện. Khi đó, tất cả đều rất đỗi bình thường và thực sự ấm áp”. Đồng thời, ông Lin cũng cho biết tên bốn trong năm vị hiệu trưởng có liên quan đến việc lạm dụng tình dục nam sinh viên này. Tuy nhiên, đến nay chưa có nhà chức trách nào liên hệ với ông. Do quy định về các giới hạn ở New York, khả năng ông Lin bị truy tố hoặc kiện rất thấp.

Một điều lạ là khi nhắc đến ông Lin, cả ba cựu nam sinh kia đều khẳng định, ông Lin là người có ảnh hưởng tích cực đến cuộc đời ho. Họ không nói gì quá xa gây tổn hại danh tiếng của người thầy đã giúp mình mở mang kiến thức triết học, văn học và những nguyên tắc nghiêm ngặt của ngữ pháp. Cả ba người đều cảm thấy rất sốc trước lời thú nhận của thầy giáo kính mến. Tuy nhiên, đối với ngôi trường Horace Mann, đây lại là sự thật phũ phàng. Nhiều người mang trong bao cảm xúc lẫn lộn, vừa thất vọng, vừa giận dữ. Khi được hỏi về vụ việc của ông Lin, hiệu trưởng nhà trường Thomas M.Kelly đã từ chối bình luận về những phát ngôn của ông Lin mà chỉ muốn làm rõ sự việc. Còn một phát ngôn viên của công ty quan hệ công chúng thì bức xúc: “Nếu những gì ông Lin nói là sự thật thì hành vi đó quá kinh khủng. Chúng tôi yêu cầu ông ấy hợp tác với các nhà thi hành luật để làm sáng tỏ vấn đề”.

Có lẽ, ông Lin cũng hiểu ra mình đã đi quá ranh giới cho phép nên mới quyết định thú nhận hành vi cách đây 20 năm của mình. Ông gửi lời xin lỗi đến những học sinh đã bị tổn thương hoặc bị mình làm hại và sẵn sàng giúp đỡ họ khắc phục những tổn thương về mặt tinh thần đó.

Sau hơn 20 năm giấu kín, ông Tek Young Lin mới quyết định thú nhận hành vi lạm dụng tình dục của mình. Nhưng ông vẫn chỉ khăng khăng cho rằng, đó là tình yêu thương ông dành cho những cậu học sinh yêu quý, không có ý làm họ tổn thương. Việc ông kể lại sự việc này chính là lời xin lỗi nếu họ cho rằng hành động của ông là sai trái và quá giới hạn.

Hồng Nhung (Theo NY Times)