Lời trần tình của tử tù phạm tội theo... phim bạo lực

Lời trần tình của tử tù phạm tội theo... phim bạo lực

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
U mê trong những màn bạo lực gớm ghiếc trên thế giới ảo, Phạm Đức Bảo đã đưa những thứ ấy vào đời thực, để rồi trong phút chốc cướp đi mạng sống của cháu bé vừa mới 7 tuổi. Trên chuyến đò về với tử thần, giờ đây kẻ tử tù mới cảm nhận được giá trị lớn lao của cuộc sống.

Tội ác chồng tội ác

Cuối giờ chiều ngày 9/11/2007, cả xóm hốt hoảng khi nghe tin cháu Nguyễn Tiến Tr., học sinh lớp 2C trưởng Tiểu học Thanh Long, con đầu lòng của anh Nguyễn Đình Hiếu và chị Trần Thị Lê trú ở xóm 6 xã Thanh Long, Thanh Chương (Nghệ An) nghi bị bắt cóc.

Thông tin về việc mất tích của cháu Tr. nhanh chóng lan đi khắp xóm khiến mọi người bỏ dở bữa cơm tối nháo nhác đi tìm giúp anh Hiếu. Song đến trắng đêm, mọi thông tin về cháu Tr. vẫn bặt vô âm tín. Trong lúc gia đình đang bấn loạn vì mất con thì khoảng 9h sáng ngày hôm sau, điện thoại bàn nhà anh Hiếu đổ dồn, bốc máy thì từ đầu dây bên kia nói lạnh lùng: "Con trai anh đang trong tay bọn bắt cóc, ở khu vực cửa khẩu Thanh Thủy, nếu vợ chồng anh không nhanh chóng đưa 50 triệu đồng để chuộc thì tính mạng đứa bé sẽ khó lòng giữ được!".

Bố mẹ cháu Tr. đã cuống cuồng vay tiền khắp nơi để đi chuộc con, đồng thời trình báo với Công an huyện Thanh Chương. Gần 24h sau khi xảy ra vụ việc, kẻ chủ mưu là Phạm Đức Bảo (SN 1990) và đồng phạm Phan Thị Nguyệt đã bị tóm gọn khi đang nhận tiền tại một địa điểm cách hiện trường vụ bắt cóc hơn 40km. Đáng tiếc là nạn nhân Nguyễn Tiến Tr. (7 tuổi) đã bị giết chết trước đó. Vụ án xảy ra đã làm rúng động cả một vùng quê nghèo yên tĩnh.

Pháp luật - Lời trần tình của tử tù phạm tội theo... phim bạo lực

Tử tù Phạm Đức Bảo.

Tội ác của Bảo được cho là xuất phát từ thói nghiện phim bạo lực. Sinh ra trong một gia đình đông anh em, chủ yếu làm nông nghiệp, nhưng vì được nuông chiều nên Bảo bỏ học sớm theo bạn bè rủ rê, ham điện tử và xem phim hành động rùng rợn. Buổi chiều hôm đó, hắn hành động như kẻ mộng du, không ý thức được tội ác tày trời mà mình đã gây ra.

Đang nhập tâm vào cảnh đâm chém rợn người trong một bộ phim cổ trang Trung Hoa, Bảo bị quấy rầy bởi em Nguyễn Tiến Tr. Lúc đó, Tr. đi học về ngang qua nghe tiếng "bằng, chíu" từ trò game bạo lực Bảo đang chơi vội ghé vào. Bước vào ngõ, hoảng sợ vì con chó xông ra, em Tr. đã văng chân đá, làm chú chó kêu lên ăng ẳng. Đang mê phim, Bảo cho rằng cháu Tr. đã tung chưởng với chú chó tội nghiệp nên quyết dạy cho Tr. một bài học. Tìm được sợi dây dùng để xích chó, Phạm Đức Bảo nhanh tay quàng vào cổ em Tr. và xiết mạnh, đồng thời kéo lê đến lúc người em này mềm nhũn mới buông.

Kẻ thủ ác đã lôi xác cháu bé ra sau vườn, dùng dây thừng trói chân tay rồi bọc vào một chiếc chiếu và giấu vào bụi chuối sau nhà, đồng thời lấy lá cây che đậy lại. Đến tối, sau bữa cơm, khi thấy mọi người tá hỏa đi tìm cháu Tr., Bảo cũng nhiệt tình tham gia. Đêm đã khuya, khi cuộc tìm kiếm lắng xuống, hung thủ mới lặng lẽ ra vườn, tìm cách phi tang cái xác bằng cách ném xuống ao mà như lời thú nhận của hắn trong ngục tối thì tất cả đều thực hiện theo kịch bản đã học được từ phim ảnh.

Vào nhà, Bảo vẫn ung dung ngủ bình thường như chưa hề có chuyện gì. Sáng mai, được mẹ sai lên chợ mua ngô giống, cầm tiền trong tay, hắn nảy ra ý định bỏ trốn nhưng số tiền ít ỏi không thể giúp hắn đi xa. Bất chợt, những thước phim hành động lại xuất hiện trong đầu, lúc này hắn ta không nghĩ được gì khác ngoài việc sẽ tổ chức tống tiền gia đình nạn nhân.

Tội ác chồng lên tội ác khi nghĩ sao làm vậy, Bảo đã rẽ vào bưu điện lần tìm số điện thoại nhà anh Nguyễn Đình Hiếu. Như thể đã được lập trình sẵn, Phạm Đức Bảo bấm máy yêu cầu anh Hiếu đưa 50 triệu đồng để chuộc Tr., hẹn giao vào lúc 16h cùng ngày tại khu vực Cửa khẩu Thanh Thủy trên địa bàn. Bảo đe dọa nếu chậm trễ, có thể cháu Tr. sẽ không có cơ hội sống mà trở về. Thực hiện bước đầu tiên hoàn hảo, Phạm Đức Bảo lấy xe máy của gia đình, định bụng chạy lên địa điểm đã hẹn chờ để nhận tiền.

Vừa ra khỏi ngõ, hắn gặp Phan Thị Nguyệt (SN 1990), đang là học sinh lớp 11 trường THPT Thanh Chương 3, là bạn gái của Bảo nên rủ cô này đi cùng. Trên đường đi, Bảo không đến điểm hẹn mà quyết định thay đổi địa điểm giao nhận tiền ở thành phố Vinh, cụ thể là hắn đã chọn khu vực khách sạn Phương Đông để hẹn gặp lấy tiền nhà anh Hiếu.

Khi mọi người đang tập trung với hy vọng đón được cháu thì ở siêu thị Intemex, công an đã ập vào bắt gọn Phan Thị Nguyệt khi cô này vừa nhận gói tiền trong nhà vệ sinh. Kẻ chủ mưu Phạm Đức Bảo đang ngồi uống nước chờ ở phía ngoài cũng nhanh chóng bị bắt giữ ngay sau đó. Đúng lúc này, thông tin từ quê nhà làm mọi người rụng rời chân tay, xác cháu Nguyễn Tiến Tr. đã nổi lên trong ao phía sau nhà Phạm Đức Bảo.

Phạm Đức Bảo sau đó bị khởi tố về tội Giết người và Cưỡng đoạt tài sản, cả hai phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm đều đã tuyên tử hình đối với hắn.

Cơ hội còn được sống

Trong những ngày nằm sau song sắt đợi ngày ra pháp trường, Phạm Đức Bảo đã lập bập viết thư cho Chủ tịch nước xin ân giảm án tử hình và sau bao ngày đằng đẵng chờ đợi, cơ hội sống đã được mở ra.

Tù nhân Phạm Đức Bảo được đại úy Đinh Công Tiến dẫn ra khỏi bốn bức tường của khu biệt giam. Khác với vẻ mặt của những lần trước kia, cựu tử tù Phạm Đức Bảo bước xăm xăm. Vậy là hắn còn được sống để nhận lại giá trị thực của cuộc sống, để mà biết quý trọng hơn tính mạng của chính mình cũng như người khác.

Hà Hằng


Tag: chủ mưu
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.