Lời tự thú của gã chồng cuồng ghen sát hại vợ

Lời tự thú của gã chồng cuồng ghen sát hại vợ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
0
Phút cả ghen mất lý trí, Lâm đã khiến gia đình mình chìm trong tấn bị kịch.

Trong men say, một lần nữa Lâm lại đến tìm đến nhà bà Thu để khuyên vợ rút đơn ly dị. Thế nhưng cũng như những lần trước, mặc dù hắn nhỏ to tâm sự, vợ cũng không thèm nghe. Thậm chí bà Thu còn nhục mạ thách thức và nhắc đến tên gã tình nhân mà lâu nay Lâm biết vợ mình "ngoài luồng".

Pháp luật - Lời tự thú của gã chồng cuồng ghen sát hại vợ

Nguyễn Hoàng Lâm tại cơ quan công an

"Ma men" dẫn lối

Sau phút cuồng ghen, tại cơ quan công an, Nguyễn Hoàng Lâm (SN 1963) đã tỉnh ngộ. Trong nước mắt hắn tường trình tất cả những tội lỗi của mình bằng thái độ sám hối. Lâm trả lời với cán bộ công an: "Tôi không có ý định giết Thu. Tôi chỉ đến khuyên vợ rút đơn ly dị để gia đình trong ấm ngoài êm, thiên hạ đỡ chê cười thôi. Nhưng hết mực khuyên nhủ bà ấy vẫn không lay chuyển. Thu còn thách thức nên tôi bị kích động…". Bên cạnh đó, Lâm cũng nói với công an một số thông tin về người vợ của mình. Hắn khai rằng, bà Nguyễn Thị Thu (SN 1965) có quan hệ "ngoài luồng" với một người tên L (không rõ địa chỉ), là công nhân một công trình xây dựng gần nhà.

Để hiểu thêm sự việc, chúng tôi tìm về phường Long Phước (tổ 14, khu phố Long Thuận, P. Long Phước, Q.9, TP.HCM), nơi xảy ra sự việc đau lòng trên. Khi PV đến nơi cũng là lúc người thân của nạn nhân đang họp, bàn chuyện tang ma cho người phụ nữ đoản mệnh. Những người chứng kiến vụ việc kinh hoàng chiều tối ngày 23/8 cho chúng tôi biết: Sau khi Nguyễn Hoàng Lâm đâm chết vợ đã chạy ra ngã ba đường hét lên rằng: "Tôi đã giết chết vợ rồi". Sau đó hắn bắt xe ôm đến Công an phường Long Phước tự thú. Khi mọi người ập đến hiện trường thì thấy bà Thu đang nằm trên vũng máu. Những người dân sinh sống gần đó cho biết thêm, mối quan hệ giữa Lâm và bà Thu rất phức tạp. Đặc biệt thời gian gần đây, hai người thường xuyên xảy ra chuyện lục đục.

Nói chuyện với PV Người đưa tin, anh Nguyễn Hữu Tuân (SN 1984) là con thứ của ông Lâm và bà Thu đầu quấn vành khăn sô, đôi mắt đỏ hoe chưa hết đau đớn vì bi kịch buồn đau cho biết: Đành rằng bố mẹ tôi thường xuyên va chạm nhưng không ngờ mọi chuyện lại ra nông nỗi này. Một kết cục quá đau lòng khi nạn nhân là mẹ, thủ phạm lại là cha.

Lau giọt nước mắt, anh Tuân kể lại với tôi sự việc trong tiếng nấc: "Chiều 23/8, cha tôi đi ăn đám giỗ nhà bạn cả ngày. Đến cuối chiều cha mới về nhưng đi không nổi, phải gọi người chở về nhà má hai nằm ngủ. Nhưng khoảng hơn 4h chiều, ba tôi phóng xe máy xuống nhà má đẻ. Khi vào nhà, tôi biết ông ấy đang có men trong người. Vì tưởng ba xuống thăm mẹ như thường lệ nên tôi không để ý lắm. Nhưng chỉ một lúc sau bỗng vang lên tiếng la thất thanh. Tôi vội chạy vào thì đúng lúc cha tôi trong nhà chạy thục mạng ra trên người đầy máu, thét lên: "Tao đâm chết mẹ mày rồi". Khi anh Tuân đến nơi thì thấy mẹ đã tắt thở, trên người nhiều vết đâm bằng dao.

Sự việc xảy ra quá nhanh nên những người trong dãy trọ không ai hay biết để can ngăn. Sau khi gây án, ông Lâm đã không chạy trốn mà đã đến công an phường tự thú, khai báo toàn bộ sự việc. Cơ quan chức năng khám nghiệm pháp y kết luận rằng, bà Thu tử vong do đa chấn thương nội tạng với 12 nhát dao.

Pháp luật - Lời tự thú của gã chồng cuồng ghen sát hại vợ (Hình 2).

Nguyễn Hữu Nhân, người mang nỗi đau cha hung thủ, mẹ nạn nhân

Cái kết của câu chuyện "ông ăn chả bà ăn nem"

Anh Nguyễn Hữu Tuân cho chúng tôi biết, ông Lâm thường ngày rất hiền lành, chẳng va chạm với ai. Theo như suy đoán của anh thì hành động dã man của cha mình có thể xuất phát từ sự ức chế bị dồn nén bấy lâu nay với mẹ. Hơn nữa, sau khi bị "ma men" dẫn lối cộng với việc bị kích động nên không làm chủ được bản thân. Là người trong cuộc, anh Tuân hiểu tường tận mối quan hệ rất phức tạp giữa cha và mẹ mình.

Anh kể với chúng tôi, ngày trước ông Lâm làm cán bộ thông tin cấp phường. Mặc dù đã có vợ con nhưng ông lại "léng phéng" với một người con gái khác. Ông Lâm trở về yêu cầu gia đình cũng như bà Thu phải chấp nhận mối quan hệ với "bà hai" mà không cần hôn thú. Về phía gia đình ông Lâm, họ tôn trọng lựa chọn trên nhưng chỉ chấp nhận bà Thu là người vợ danh chính ngôn thuận về mặt pháp luật mà thôi.

Ban đầu, bà Thu sốc, đau khổ rất nhiều. Hết lời khuyên răn không được nên đành chấp kiếp chồng chung. Vợ bé của chồng về, bà Thu vẫn chung sống hòa thuận, đối xử như chị em trong nhà. Tuy nhiên, từ đó, tình yêu của bà Thu dành cho chồng cũng không còn sâu đậm như thuở ban đầu. Cảnh một chồng hai vợ cùng chui ra chui vào trong nhà, bất tiện, dần nảy sinh nhiều vấn đề điều tế nhị. Rồi một ngày bà Thu quyết định tách ra ở riêng cùng đứa con đẻ trên mảnh đất thừa hưởng đằng ngoại.

Ông Lâm làm nghề "cò" đất dự án nên kiếm được rất nhiều tiền. Vì thế kinh tế hai bên gia đình gần như khá giả. Trách nhiệm kinh tế với vợ con ông Lâm vẫn thực hiện đầy đủ. Chính vì thế, ra ở riêng, bà Thu vẫn chấp nhận cảnh chung chồng. Hơn 17 năm trôi qua họ vẫn sống như thế. Tuy nhiên, khoảng nửa năm trở lại đây, ông Lâm nhận ra bà Thu đã không còn "chung thủy" với mình nữa. Tìm hiểu, ông mới biết vợ mình có "gian díu" với một người đàn ông làm công nhân công trường xây dựng gần đó, kém vợ đến ba tuổi. Rồi những lần cãi vã xảy ra, bà đòi ly hôn, còn ông Lâm vội vàng níu kéo.

Rồi một ngày bà Thu đưa cho ông Lâm một lá đơn ly hôn và bắt chồng ký để "giải thoát" cho mình. Ông Lâm gặp phải thế "há miệng, mắc quai" vì mình có quyền lấy vợ hai, không lẽ bà Thu lại không được. Thế nhưng suy đi tính lại, để thiên hạ không chê cười, ông Lâm hạ giọng khuyên răn đủ điều: "Bà xem, có tuổi rồi, mình nên an phận yên ổn sống cùng con cháu". Thế nhưng, hình như những lời mặn ngọt của ông chưa đủ sức nặng để níu kéo vợ. Bà Thu trả lời: "Ông ăn được ăn chả thì tôi có quyền ăn nem". Bà yêu cầu chồng ký bằng được. Ông Lâm miễn cưỡng ký, bà nộp vội lá đơn và tòa án hẹn ngày 6/9 sẽ tiến hành giải quyết. Cũng từ đó, mối quan hệ giữa hai người trở nên xấu, mâu thuẫn nhau nhiều hơn.

Chiều 23/8, sau khi đi đám giỗ về, men say dẫn lối, ông lại tìm đến nhà bà Thu khuyên can lần nữa. Người đàn ông này hi vọng vợ sẽ nể tình bao năm chăn gối mà suy nghĩ lại. Nhưng khi đến nhà, thấy bà Thu đang làm cơm chiều, ông Lâm đến bên hạ giọng khuyên can, rằng họ đã có cháu nội, nên chấp nhận cuộc sống hiện tại để hàng xóm láng giềng đỡ cười chê. Nghe vậy bà Thu vẫn cương quyết: "Tôi đã nộp đơn ra tòa, vợ chồng cũng đã hết tình nghĩa rồi". Không những thế, bà Thu còn cao giọng hắt hủi ông và nhắc tên người tình. Biết không thể lay chuyển ý định đã quyết, ông Lâm đã vớ ngay chiếc dao gần đó kết liễu đời vợ.

Anh Tuân bẽ bàng: "Ba tôi có tội đã đành nhưng dù sao trong chuyện này mẹ tôi cũng có lỗi". Nhát dao oan nghiệt tưởng như mở lối thoát, không ngờ y đã tự tay đưa cả gia đình vào tấn bi kịch đớn đau. Giờ đây trong phòng tạm giam, Nguyễn Hoàng Lâm đang từng phút dằn vặt với hành động nhẫn tâm của mình và chuẩn bị đón nhận sự trừng phạt của pháp luật.

Quyết "ăn nem" để được bằng chồng?

Trao đổi với chúng tôi, anh Tuân cũng xác nhận: "Chuyện mẹ tôi có cặp bồ với người khác và yêu cầu cha ly hôn là hoàn toàn có thực. Anh em tôi ai cũng nhất mực phản đối, khuyên răn rất nhiều nhưng mẹ tôi đều bỏ ngoài tai, không chịu nghe". Thậm chí, để bà Thu không đi lại với người đó nữa, mấy người con đã tìm cách chia cắt, đưa bà đi "lánh" một thời gian ở nhà khác. Thế nhưng họ cũng tìm đến nhau. Ban đầu còn hẹn họ còn bí mật hẹn hò ngoài đường, nhưng sau đó bà dẫn "người yêu" về nhà ăn ở như vợ chồng. Chuyện đến tai ông Lâm, người đàn ông này bất bình vì dù sao hai người vẫn đang còn là vợ chồng, con cái đề huề và bà đã có tuổi. Nhiều lần ông nhỏ to góp ý rằng: "Bà có hẹn hò ai thì hẹn hò ngoài đường, đừng dẫn về nhà, con cháu biết khó xử". Nhưng mỗi lần khuyên răn, bà Thu lại mắng ông như tát nước vào mặt. Và sự việc cứ tiếp diễn như thế cho đến khi chuyện đau lòng xảy ra.

Kỳ Anh


Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.