Lời xin lỗi và sự cố cuối cùng của NSND Hoàng Dũng trước khi qua đời

Lời xin lỗi và sự cố cuối cùng của NSND Hoàng Dũng trước khi qua đời

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 15/02/2021 | 11:40
0
Đồng nghiệp và khán giả vẫn chưa hết bàng hoàng khi nghe tin NSND Hoàng Dũng rời cõi tạm. Họ đã kể nhiều kỷ niệm đáng nhớ về "Người phán xử"...

Chiều 14/2, NSND Hoàng Dũng trút hơi thở cuối cùng sau thời gian chống chọi với bạo bệnh, hưởng thọ 65 tuổi. Lúc sinh thời, ông là một diễn viên tài hoa của làng giải trí trong nước và được đông đảo đồng nghiệp, khán giả nhiều thế hệ ngưỡng mộ.

Sự kiện - Lời xin lỗi và sự cố cuối cùng của NSND Hoàng Dũng trước khi qua đời

Đạt Mata - quản lý của NSND Hoàng Dũng buồn khi nghệ sĩ lớn đột ngột qua đời.

Đạt Mata - người quản lý đồng hành với NSND Hoàng Dũng dù dự đoán trước ngày này sẽ đến nhưng anh không khỏi tiếc thương người chú vô cùng đam mê trong công việc đã thực sự ra đi.

Đạt Mata nói cách đây 3 tuần anh bay từ TP.HCM ra Hà Nội, đi cùng diễn viên Ngọc Quỳnh vào bệnh viện thăm NSND Hoàng Dũng. "Khi tôi vào thăm là lúc chú đang truyền dịch, người mệt nhưng vẫn nói chuyện rất tếu. Chú dặn tôi những điều liên quan đến công việc trong đó nhờ tôi chuyển lời xin lỗi đến đoàn phim Gái già lắm chiêu V vì chú sẽ khó có mặt cùng ê kíp ngày phim ra mắt công chúng" - Đạt Mata chia sẻ. 

Sự kiện - Lời xin lỗi và sự cố cuối cùng của NSND Hoàng Dũng trước khi qua đời (Hình 2).

NSND Hoàng Dũng là tấm gương cho nhiều nghệ sĩ trẻ.

Quản lý chia sẻ thêm: "Chú là tấm gương sáng của nhiều nghệ sĩ trẻ. Những ngày tháng cuối đời NSND Hoàng Dũng vẫn chăm chỉ làm việc, đêm chỉ ngủ 2-3 tiếng, 1-2 giờ sáng vẫn gọi tôi bàn công việc, đi quay về chưa kịp ngủ lại phải đi. Một người sống và cống hiến là nghệ sĩ nhân dân đúng nghĩa. Dù có đau nhưng ông vẫn nén lại để bay từ Hà Nội vào TP.HCM hoàn thành các công việc dở dang không làm ảnh hưởng đến ê kíp trước khi nhập viện điều trị bệnh về máu".

Trong khi đó, đạo diễn Bảo Nhân của phim Gái già lắm chiêu V cũng có những kỷ niệm khó quên với NSND Hoàng Dũng. Anh kể: "Bên ngoài cánh cửa kia là cơn bão số 5 đang gầm gừ đổ bộ vào Huế. Hơn 3h sáng rồi anh em mình vẫn miệt mài quay anh nhỉ? Quay đến mụ mị đầu óc. Đến nỗi câu thoại: Suốt 20 năm trời ròng rã đạp xe đến Bạch Trà Viên thì anh thoại luôn thành... đạp xe đến Thảo Cầm Viên.

Nói xong chị Lê Khanh đang đứng rũ rượi diễn đoạn khóc cũng phải bật cười. Xong anh không nhịn được cũng bật cười rồi rối rít xin lỗi".

Sự kiện - Lời xin lỗi và sự cố cuối cùng của NSND Hoàng Dũng trước khi qua đời (Hình 3).

NSND Hoàng Dũng cùng đạo diễn Nam Cito và Bảo Nhân (bên trái).

Theo dự kiến, bộ phim Gái già lắm chiêu V sẽ được ra rạp vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (từ ngày 12/02 - PV). Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, bộ phim đã phải hoãn chiếu và dừng các sự kiện quảng bá.

Khi nghe tin buồn, đạo diễn Bảo Nhân xót xa viết: "Em chào anh ạ! Em bàng hoàng lắm anh ơi! Em không tin sự hạnh ngộ lần đầu của anh em mình trong điện ảnh cũng là lần cuối của chúng ta. Anh ơi! Anh ra đi nhé! Chúng em luôn kính trọng và yêu quý anh!

Ở bên kia anh hãy luôn vui cười như những ngày chúng ta bên nhau ở Huế anh nghe! Em phải làm sao đây khi những ngày chiếu phim của chúng ta mà lại thiếu anh mãi mãi trên đời này. Mùng 3 Tết! Chúng em mãi mãi nhớ về anh".

Đạo diễn Nam Cito buồn bã chia sẻ: "Em chỉ biết chết lặng, nhìn hình anh và không tin vào mắt mình. Anh em mình mới vừa đó còn làm việc với nhau, anh còn rất khỏe, rất nhiệt tình. Anh em mình còn chia sẻ bữa cơm đoàn lúc đêm khuya. Anh còn động viên em cố lên và háo hức chờ ngày phim ra. Vậy mà anh không đợi được bộ phim cuối cùng của anh.

Anh không chờ được tụi em ra Hà Nội gặp anh. Vĩnh biệt anh, một tượng đài của điện ảnh Việt Nam, một người thầy, một người anh hiếm có".

Hiện tại, gia đình đang bàn bạc để lên kế hoạch tổ chức tang lễ cho NSND Hoàng Dũng chu đáo nhất. 

Sự kiện - Lời xin lỗi và sự cố cuối cùng của NSND Hoàng Dũng trước khi qua đời (Hình 4).

Không chỉ là một nghệ sĩ gạo cội của sân khấu kịch Hà Nội, NSND Hoàng Dũng còn được khán giả hâm mộ ở nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình như: Ông Khổng trong Tướng về hưu, vai ông trùm Phan Quân trong Người phán xử, Chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa trong Sinh tử, ông Luật trong Về nhà đi con, vai ông Phương trong Trở về giữa yêu thương… Nổi bật nhất phải kể tới Người phán xử. Đây cũng là phim truyền hình thực hiện khi ông nghỉ hưu, đưa tên tuổi NSND Hoàng Dũng gắn với vai ông trùm Phan Quân.

Ngoài ra, NSND Hoàng Dũng còn là Uỷ viên Ban chấp hành, Ủy viên Hội đồng Nghệ thuật của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Uỷ viên Hội đồng Nghệ thuật của TP.Hà Nội. Ông cũng là người thầy của nhiều tên tuổi diễn viên sân khấu và truyền hình nổi tiếng ở nhiều nhà hát, đơn vị nghệ thuật sân khấu và truyền hình cả nước. 

Ông đã giành được nhiều giải thưởng cao trong ngành nghệ thuật như 4 Huy chương Vàng năm 1985, 1999, 2004, 2005; 2 danh hiệu Diễn viên xuất sắc nhất năm 1995, 1996; danh hiệu Diễn viên xuất sắc nhất miền Bắc năm 1999; Giải thưởng Cánh Diều Vàng (Điện ảnh), Giải A của Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam năm 2010 vai Lý Đạo Thành trong vở Tình sử ngàn năm; 2 Huy chương bạc năm 1990, 2003 với vai trò đạo diễn.

Trước khi qua đời, NSND Hoàng Dũng từng bị ngất ở trường quay

Thứ 2, 15/02/2021 | 09:21
Đau xót, tiếc thương NSND Hoàng Dũng, diễn viên Thanh Hương kể, ông từng ngất trên phim trường Trở về giữa yêu thương do cố làm việc khi sức khỏe suy yếu.

NSND Công Lý đau lòng vì sự ra đi của NSND Hoàng Dũng

Chủ nhật, 14/02/2021 | 16:00
NSND Công Lý buồn bã cho biết, NSND Hoàng Dũng đã qua đời vào 14h15 hôm nay (Mùng 3 Tết).

NSND Hoàng Dũng: "Tôi bị đau lưng, lúc khoẻ lúc yếu, như người giả vờ"

Thứ 2, 14/12/2020 | 14:00
NSND Hoàng Dũng cho biết, thời gian gần đây ông khó khăn trong việc đi lại. Sau một trận cảm cách đây vài ngày, ông gặp phải nhiều cơn đau từ cổ đến vùng lưng.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.