Lớn tiếng dạy bảo ‘đàn anh’, hai phạm nhân tiếp tục 'tội chồng tội'

Lớn tiếng dạy bảo ‘đàn anh’, hai phạm nhân tiếp tục 'tội chồng tội'

Thứ 3, 14/06/2016 | 11:09
0
Sau bữa liên hoan thịt chó được người thân bí mật “tuồn” vào trong trại. Thưởng đã “lớn tiếng” dạy bảo đàn anh, không chỉ “động khẩu” tên này còn đá liên tục vào bạn tù khiến anh này thiệt mạng.

Tin tức trên báo Người Đưa Tin, chiều qua 13/6, TAND TP. Hà Nội đã đưa hai bị cáo là Nguyễn Văn Thưởng (SN 1988, trú tại xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội) và Nguyễn Quang Thảo (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại khoản 3 Điều 104 BLHS.

Pháp luật - Lớn tiếng dạy bảo ‘đàn anh’, hai phạm nhân tiếp tục 'tội chồng tội'

Ảnh minh họa.

Cả hai bị cáo trên đều đang chấp hành hình phạt tù tại trại tạm giam số 3 – Công an thành phố Hà Nội. Vì mâu thuẫn nhỏ nhặt giữa các bạn tù mà Thưởng và Thảo đã tiếp tục phạm tội trong trại giam, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng của hành vi cố ý gây thương tích khiến một bạn tù bị thiệt mạng.

Trên cơ sở kết quả điều tra cũng như tại phần xét xử công khai tại tòa, hành vi phạm tội của các bị cáo được xác định như sau:

Chấp hành án phạt tù tại buồng giam T1, trại tạm giam số 3 có tất cả 11 phạm nhân, trong đó có Thưởng, Thảo cùng một số phạm nhân khác.

Ngày 14/10/2015, mẹ của phạm nhân Thưởng cùng anh Phạm Văn Hưng (SN 1987, bạn của Thưởng) đến thăm. Thưởng đã tranh thủ nhờ anh Hưng mua cho 1 cân thịt chó, 3 lít rượu, mấy cái bánh mì gồi cùng một số vật dụng cá nhân khác gửi vào theo đường nước chảy từ hố ga, chuồng lợn ra ngoài. Khi đưa được đồ vào bên trong, Thưởng sẽ nhờ người ra lấy chuyển vào buồng giam cho Thưởng.

Khoảng chục ngày sau, anh Hưng gửi đồ vào cho bạn theo đúng hướng dẫn. Thưởng đã nhờ Nguyễn Văn Dương (một phạm nhân khác đang chấp hành tại trại giam làm nhiệm vụ đưa cơm) ra khu vực vườn chuối, gần chuồng lợn ở trại lấy đồ giúp.

Qua mắt được các cán bộ trại giam, chỉ ít phút sau, Dương đã quay trở lại cùng với một túi nilong màu đen, bên trong chứa đầy đủ đồ ăn thức uống mà Thưởng đã nhờ bạn mua cho trước đó.

Thưởng và Thảo hí hửng chia đồ ăn ra thành hai mâm để các b

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.