Xuất hiện cá sấu 70kg trên sông Soài Rạp: Xin dùng súng khống chế

Xuất hiện cá sấu 70kg trên sông Soài Rạp: Xin dùng súng khống chế

Thứ 3, 19/04/2016 | 10:54
0
Con cá sấu này ước nặng 60 - 70 kg. Dù với trọng lượng này cá sấu không thể ăn thịt người, nhưng có thể gây thương tích cho người, cú táp có thể gãy tay, chân.

Tin nhanh , Chi cục Kiểm lâm tỉnh Long An và các cơ quan chức năng của huyện Cần Giuộc đang ráo riết truy tìm con cá sấu xuất hiện ở cửa sông Soài Rạp để tránh nguy hiểm cho người dân.

Con cá sấu này ước nặng 60 - 70 kg. Dù với trọng lượng này cá sấu không thể ăn thịt người, nhưng có thể gây thương tích cho người, cú táp có thể gãy tay, chân.

Trong cả ngày 18/4, khi phát hiện cá sấu, người dân và cơ quan chức năng đã vây bắt, có lúc dùng lưới cào kè được cá vào sát bờ nhưng sau đó cá sấu thoát ra ngoài, báo VOV đưa tin.

Theo người dân, con cá sấu này xuất hiện được vài ngày nay, ở khu vực cảng Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, thường hay bơi trên mặt nước và nhiều người quay phim nhưng không rõ vì cá hay bơi cách bờ sông khá xa.

Pháp luật - Xuất hiện cá sấu 70kg trên sông Soài Rạp: Xin dùng súng khống chế

Khu vực sông Soài Rạp nơi cá sấu xuất hiện gây hoang mang cho người dân mấy ngày qua. (Ảnh: Dân Trí)

So với trọng lượng cá sấu trưởng thành thì con cá sấu này được đánh giá là cá sấu đang lớn. Việc truy bắt con cá sấu này sẽ được tiếp tục.

Trao đổi với sáng nay (19/4), Thượng tá Phạm Thanh Tâm - Trưởng Công an huyện Cần Giuộc cho biết, hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục tiến hành tìm kiếm một con cá sấu ở khu vực cảng Tân Tập. Trọng lượng con cá sấu khá lớn nên nếu không khống chế kịp thời sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng của người dân hai bên bờ sông Soài Rạp.

“Ngày hôm qua, công an huyện đã dùng lưới vây bắt cá sấu nhưng bất thành. Do đó, hôm nay các lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tìm kiếm dọc hai bên bờ sông để tìm kiếm và cảnh báo an toàn cho người dân.

Công an huyện đã đề xuất phương án sử dụng súng để khống chế cá sấu nhưng không được cho phép. Do khu vực cảng nước sâu và khúc sông khá rộng nên công tác tìm kiếm cá sấu cũng gặp không ít khó khăn” – Thượng tá Tâm thông tin.

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.