Hải Phòng: Lòng đường vắng bóng ô tô trong ngày đầu thực hiện

Hải Phòng: Lòng đường vắng bóng ô tô trong ngày đầu thực hiện "lệnh cấm"

Lã Đắc Tiến
Thứ 4, 20/12/2017 | 11:35
1
Sáng 20/12, "lệnh cấm" đỗ xe ô tô tại khu vực trung tâm TP.Hải Phòng bắt đầu có hiệu lực. Trên 4 tuyến đường chính khu vực dải trung tâm thành phố, ô tô vắng bóng, lòng đường thông thoáng.

Theo ghi nhận của PV lúc 7h, trên các tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Đức Cảnh, Trần Hưng Đạo, Quang Trung có rất đông lực lượng gồm: Thanh tra giao thông, CSGT, Công an các quận Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân và lực lượng công an các phường làm nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân chấp hành việc cấm đỗ xe.

Lực lượng chức năng chia thành nhiều tổ, chốt điểm tại các vị trí trên những tuyến đường trung tâm. Thay vì hình ảnh hàng loạt ô tô đậu, đỗ xếp thành hàng dài trên các tuyến đường trung tâm trước đó là cảnh vắng vẻ vào buổi sáng nay.

Theo ghi nhận, trên đường Nguyễn Đức Cảnh, Trần Phú thỉnh thoảng có một số xe dừng đỗ, song các lực lượng đều kịp thời nhắc nhở nên người dân tuân thủ chấp hành, cho xe di chuyển khỏi khu vực.

Khu vực trước cổng vườn trẻ những ngày trước, ô tô đỗ kín hai bên đường. Tuy nhiên trong buổi sáng nay, đường "sạch bóng" ô tô.

Theo một số lái xe thường đỗ xe trước khu vực vườn trẻ (đoạn đường ngang từ đường Trần Phú tới Trần Hưng Đạo), họ được tuyên truyền từ mấy hôm trước nên sáng nay tuân thủ "lệnh cấm", tìm chỗ đỗ xe khác tại một số tuyến đường gần dải trung tâm. Tuy nhiên, cánh lái xe cũng e ngại, về lâu dài họ không biết đỗ xe ở đâu khi lưu lượng xe ô tô ngày một tăng.

Không chỉ cánh lái xe, nhiều cửa hàng kinh doanh buôn bán trên các tuyến phố trung tâm cũng lo lắng doanh thu sẽ giảm mạnh khi khách hàng không được đỗ xe để mua hàng.

Bà Nguyễn Thị Hòa, chủ cửa hàng quần áo lớn trên phố Nguyễn Đức Cảnh cho biết: “Mấy năm gần đây, lượng khách hàng đến cửa hàng sụt giảm đáng kể, chủ yếu là những gia đình có điều kiện đi ô tô đến mua hàng. Giờ thành phố cấm đỗ ô tô thì việc buôn bán của gia đình tôi không biết ra sao, có khi phải đóng cửa”.

Theo chị V., lãnh đạo một ngân hàng lớn trên đường Trần Hưng Đạo, TP.Hải Phòng cấm đỗ xe trên tuyến đường này thì ngân hàng gặp nhiều khó khăn trong việc bố trí, sắp xếp xe cho khách hàng đỗ khi tới giao dịch.

Trước đó, để thực hiện việc cấm đỗ xe tại khu vực dải trung tâm, từ ngày 15/12 đến 19/12, sở GTVT Hải Phòng đã tổ chức lắp đặt 45 biển cấm đỗ xe trên các tuyến đường khu vực dải trung tâm thành phố.

PV ghi nhận một số hình ảnh trong ngày đầu cấm đỗ xe ô tô tại dải trung tâm TP.Hải Phòng:

Xã hội - Hải Phòng: Lòng đường vắng bóng ô tô trong ngày đầu thực hiện 'lệnh cấm'

Đường Quang Trung vắng bóng ô tô đậu đỗ vào sáng 20/12.

Xã hội - Hải Phòng: Lòng đường vắng bóng ô tô trong ngày đầu thực hiện 'lệnh cấm' (Hình 2).

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân chấp hành việc cấm đỗ xe.

Xã hội - Hải Phòng: Lòng đường vắng bóng ô tô trong ngày đầu thực hiện 'lệnh cấm' (Hình 3).

Một xe ô tô đỗ dưới đường Nguyễn Đức Cảnh được lực lượng chức năng nhắc nhở, sau đó nhanh chóng rời khỏi khu vực.

Xã hội - Hải Phòng: Lòng đường vắng bóng ô tô trong ngày đầu thực hiện 'lệnh cấm' (Hình 4).

Đường Trần Hưng Đạo cũng vắng bóng ô tô.

Xã hội - Hải Phòng: Lòng đường vắng bóng ô tô trong ngày đầu thực hiện 'lệnh cấm' (Hình 5).

Khu vực đường Trần Phú.

Xã hội - Hải Phòng: Lòng đường vắng bóng ô tô trong ngày đầu thực hiện 'lệnh cấm' (Hình 6).

Khu vực đường Nguyễn Đức Cảnh.

 

4 tuyến đường trung tâm thành phố Hải Phòng bị cấm đỗ xe từ 20/12

Thứ 3, 19/12/2017 | 19:17
Ngày mai (20/12), UBND TP.Hải Phòng sẽ cấm đỗ xe ô tô trên các tuyến đường khu vực dải trung tâm thành phố nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông và trật tự đường hè.

Hải Phòng: Đánh sập đường dây ghi số đề quy mô lớn

Chủ nhật, 17/12/2017 | 20:44
Sử dụng mạng điện thoại đi động, các đối tượng tổ chức ghi số đề với quy mô lớn tại một số quận, huyện, sau đó chuyển bảng cho “chủ đề”.
Cùng tác giả

Nam Định: Sáu nông dân bỏ hàng chục tỷ đồng gom đất nông nghiệp

Thứ 4, 07/02/2018 | 15:42
Người dân ở xã Nghĩa Minh, huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định) đang bàn tán xôn xao chuyện một số ‘nông dân’ trên địa bàn bỏ ra 20,2 tỷ đồng mua lại hơn 10ha đất nông nghiệp.

Xe trên 12 chỗ lại được lưu thông bình thường ra đảo Cát Bà

Thứ 5, 01/02/2018 | 10:00
Từ hôm nay (31/1), TP.Hải Phòng lại cho phép xe ô tô từ 12 chỗ ngồi trở lên lưu thông ra đảo Cát Bà sau 6 ngày thực hiện cấm.

Hải Phòng: Người dân vẫn đốt pháo sáng ăn mừng trước nỗ lực của U23 Việt Nam

Chủ nhật, 28/01/2018 | 09:35
Tối 27/1, hàng nghìn người dân Hải Phòng vẫn đổ ra đường chúc mừng những nỗ lực của các tuyển thủ U23 Việt Nam sau thất bại trước U23 Uzbekistan trong trận chung kết.

Hải Phòng: Cấm lưu thông trên một số tuyến đường khi diễn ra trận chung kết

Thứ 7, 27/01/2018 | 12:00
Một số tuyến đường tại Hải Phòng sẽ bị cấm lưu thông, dừng đỗ trong thời gian diễn ra trận chung kết giải U23 Châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Hải Phòng: Công bố Quyết định cách chức Chủ tịch huyện An Lão

Thứ 3, 23/01/2018 | 11:30
UBND TP.Hải Phòng vừa công bố Quyết định về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Văn Thông, Chủ tịch UBND huyện An Lão.