Lòng tham vô đáy của cô ô sin quê mùa

Lòng tham vô đáy của cô ô sin quê mùa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
– Choáng với gia chủ giàu có, lòng tham nổi lên, thị tìm thời cơ khoắng sạch vàng của gia chủ đưa về quê bán lấy tiền tiêu xài. Sau một thời gian, thị quay lại nhà chủ cũ, tính làm một mẻ nữa. Nhưng lần này, may mắn đã không mỉm cười với thị.

Hoàn cảnh khó khăn, trình độ có hạn, từ quê hương Khánh Hòa, thị khăn gói vào TP.HCM kiếm việc làm. Qua trung tâm môi giới lao động, thị tìm được công việc phù hợp với mình, đó là giúp việc nhà. Choáng với gia chủ giàu có, lòng tham nổi lên, thị tìm thời cơ khoắng sạch vàng của gia chủ đưa về quê bán lấy tiền tiêu xài. Sau một thời gian, thị quay lại nhà chủ cũ, tính làm một mẻ nữa. Nhưng lần này, may mắn đã không mỉm cười với thị.

Pháp luật - Lòng tham vô đáy của cô ô sin quê mùa

Ảnh minh họa

Cô ôsin có đôi mắt cú vọ

Công an quận 9 cho biết, đang tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1980, ngụ Khánh Hòa) để điều tra về tội trộm cắp tài sản. Ngày 5/4/2012, chị Huỳnh Thị Tạ Uyên (quận 9, TP.HCM) thuê Nguyễn Thị Thu Thủy qua trung tâm môi giới việc làm để giúp việc nhà.

Vừa về làm chưa được nửa tháng, cô ô sin thấy gia chủ giàu có nên khi dọn dẹp nhà cửa, Thủy nảy lòng tham bắt đầu để tâm đến cái két sắt. Sau nhiều lần để ý, quan sát, Thủy thấy chị Uyên cất chìa khóa két sắt trong hộp bàn phấn tại phòng ngủ. Sáng 19/4, khi gia đình chủ nhà đi vắng hết, Thủy đã đột nhập vào phòng ngủ lấy chìa khóa, mở két sắt lấy trộm 2 dây chuyền vàng, một nhẫn cưới, hai bông tai, hai lắc tay trẻ em bằng kim loại màu vàng, một đồng hồ đeo tay, một tờ tiền USD Mỹ loại 20 USD. Rất tinh vi, thị khóa két sắt lại như cũ.

Chưa thỏa lòng tham, Thủy còn đột nhập phòng em gái chị Uyên mở hộp bàn phấn lấy thêm những trang sức có giá trị. Sau khi lấy xong, thị cho tất cả vào giỏ xách của mình và thản nhiên làm việc bình thường. Vừa ra khỏi cổng, thị đón xe ôm lên quận Gò Vấp tìm tiệm vàng bán một số tài sản trên được 6 triệu đồng.

Để xóa dấu vết, sau khi về quê tại Khánh Hòa, thị đã bán số dây chuyền vàng còn lại và mua nhẫn vàng khác với giá 11 triệu đồng. Sau đó còn tiền mặt, thị đưa cho mẹ 2 triệu đồng, trả nợ cho bạn 3 triệu đồng. Số tiền còn lại, thị tiêu xài cho bản thân.

Phi vụ bất thành

Cho đến thời điểm đó, chị Uyên vẫn không hề biết mình bị mất tài sản. Tin tưởng cô giúp việc quê mùa, ngày 28/4, chị gọi điện thoại cho Thủy tiếp tục đón xe đò vào nhà mình làm việc. Mới vào được hai ngày, Thủy lại nổi lòng tham. Trưa ngày 30/4, nhân cơ hội gia đình chị Uyên đi vắng, Thủy vào phòng chị Uyên lục bóp của chị được 400 ngàn đồng, cùng một điện thoại Nokia E66. Thị tiếp tục chạy qua phòng chị Vy (em gái chị Uyên) lấy thêm điện thoại Nokia màu đen, lấy một bộ đồ ngủ, một áo thun rồi đón xe về quê.

Ngày 4/5, chị Uyên phát hiện mình bị mất đồ. Mọi nghi ngờ tập trung vào Thủy. Khi nhận được cuộc gọi của chị Uyên, biết mình sẽ không thể thoát tội, thị thừa nhận tất cả hành vi của mình. Sau đó thị tự đón xe vào nhà chị Uyên để tiếp tục làm việc.

Tại cơ quan công an, Thủy đã thừa nhận hết hành vi phạm tội của mình. Thủy khai, do hoàn cảnh éo le nên thị phải làm liều để có tiền trang trải (?!). Hiện mẹ Thủy ở quê cũng đã già, lại thường xuyên đau ốm. Chỉ vì tham lam, Thủy đã hành động nông cạn không nghĩ đến hậu quả.

Người nhà chị Uyên cho hay, chuyện người giúp việc trộm tài sản của gia chủ thỉnh thoảng vẫn xảy ra nhưng đây là trường hợp khá đặc biệt. Là người tỉnh lẻ nhưng Thủy rất tinh vi liều lĩnh vì thông thường người giúp việc chỉ dám lấy cắp những những thứ đồ dùng lặt vặt. Đặc biệt hơn, khi đã sử dụng gần hết số tiền trộm được, thị còn tỉnh bơ quay lại nhà chủ làm và vẫn chứng nào tật ấy.

Đây không phải là trường hợp hy hữu, các gia đình cần hết sức cảnh giác khi cho người lạ, không biết thân nhân vào nhà mình. Các cụ ngày xưa có câu quả không sai: "Cẩn tắc vô áy náy"!

Lành Nguyễn


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.