Lọt vào ổ phục kích, 2 đối tượng buôn ma túy điên cuồng chống trả

Lọt vào ổ phục kích, 2 đối tượng buôn ma túy điên cuồng chống trả

Thứ 2, 20/02/2017 | 17:05
0
Bất chấp nguy hiểm đến tính mạng, một đối tượng lao đầu xuống bụi cây mắt mèo rất nhiều gai hòng lẩn trốn cũng như tẩu tán tang vật vụ án.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin vào chiều 20/2, Đại tá Phạm Duy Cảnh, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy (PC47- Công an tỉnh Điện Biên) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Vàng A Chua (23 tuổi) và Thào Sò Pó (29 tuổi), quốc tịch Lào, cùng có HKTT tại bản Búng Bói, huyện Phun Thoong, tỉnh Luông Pha Băng, nước CHDCND Lào về hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy.

Được biết Chua và Pó vừa bị bắt phòng PC47 bắt vào ngày 19/2 vừa qua.

Theo thông tin mà PV có được, thì sau một thời gian theo dõi và lên phương án đánh án, khoảng 13h20 ngày 19/2, các trinh sát của phòng PC47 đã tóm gọn 2 đối tượng Chua và Pó tại khu vực bản Lói 1, xã Mường Lói, huyện Điện Biên. Tang vật thu giữ 10 bánh heroin (trọng lượng khoảng 3,5kg), 2 con dao nhọn cùng nhiều vật chứng có liên quan.

Tại cơ quan công an, bước đầu hai đối tượng khai nhận mua số ma túy trên tại Lào, đang trên đường mang sang Điện Biên tiêu thụ thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Theo Đại tá Phạm Đức Cảnh, người trực tiếp chỉ đạo vụ bắt giữ thì quá trình vây bắt, các chiến sĩ của phòng PC47 đã vấp phải sự chống trả quyết liệt. Theo đó khi, phát hiện bị khép vòng vây, hai đối tượng lập tức rút dao đòi đâm cảnh sát.

An ninh - Hình sự - Lọt vào ổ phục kích, 2 đối tượng buôn ma túy điên cuồng chống trả

 Hai đối tượng đã bị bắt mặc dù đã chống trả quyết liệt.

Không chỉ có thế, một đối tượng đã phóng dao về phía lực lượng công an hòng gây sát thương. Tiếp đó, bất chấp có thể nguy hiểm đến tính mạng, đối tượng lao đầu xuống bụi cây mắt mèo rất nhiều gai hòng lẩn trốn cũng như tẩu tán tang vật vụ án.

Tuy nhiên, với quyết tâm phải bắt bằng được đối tượng cũng như tang vật vụ án, lực lượng công an đã phải mất rất nhiều thời gian, gỡ từng cành cây để đưa đối tượng ra ngoài.

“Ngay bản thân tôi và một số chiến sĩ tham gia vây bắt 2 đối tượng cũng bị xây xát. Chỉ đến khi tôi bắn súng, các đối tượng mới chịu thúc thủ quy hàng”, Đại tá Cảnh cho biết thêm.

Cũng theo vị trưởng phòng phòng PC47 Công an tỉnh Điện Biên, đây chính là 2 đối tượng trong đường dây buôn bán và vận chuyển ma túy mà công an tỉnh này đã lập chuyên án. Theo đó, lợi dụng địa hình phức tạp, giáp biên giới nên các đối tượng thường xuyên mang, xách ma túy từ Lào, vượt biên sang Việt Nam rồi bán đi nước thứ 3.

“Sau khi nhận được tin từ các trinh sát báo về, bản thân tôi đã 4 lần lên đây tìm hiểu đường đi, nước bước của các đối tượng. Với địa hình cao 1800m so với mặt nước biển nên thời tiết ở khu vực này rất khắc nghiệt. Để bắt được 2 đối tượng, 4h sáng chúng tôi đã có mặt tại bản Lói 1 và vào vị trí chiến đấu trong cái lạnh cắt da, cắt thịt”, Đại tá Cảnh thông tin thêm.

Công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Nguyễn Bắc

Cùng chuyên mục

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.