Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam

Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam

Thứ 5, 22/08/2013 | 14:34
0
Như những bộ phim tiên phong cho những dòng phim mới mẻ, Lửa Phật – bộ phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam cũng đối mặt với nhiều thách thức.

Sự kiện - Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam

Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng (Đạo diễn phim Mỹ nhân kế): "Khi xem một bộ phim hành động giả tưởng, điều đầu tiên mà tôi quan tâm nhất là phần võ thuật và mỹ thuật trong phim. Theo tôi, Lửa Phật là phim có phần võ thuật và chỉ đạo hành động tốt nhất, so với các phim hành động của Việt Nam từ trước tới nay. Phần chỉ đạo võ thuật, diễn xuất của diễn viên, dựng phim và âm thanh trong phim khá tốt. Về mỹ thuật, đây là bộ phim rất đầu tư về đạo cụ và phục trang. Khi xem phim, các bạn sẽ thấy đạo cụ và phục trang trong phim khá đẹp, nhất là của các nhân vật chính"

Đạo diễn Charlie Nguyễn (Đạo diễn phim Bụi đời chợ Lớn): "Theo tôi, Lửa Phật là bộ phim mà khán giả mê điện ảnh sẽ không thể bỏ qua được vì lâu lắm mới có một bộ phim như thế này, và có thể còn lâu nữa mới có được một bộ phim như Lửa Phật".

Sự kiện - Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam (Hình 2).

Diễn viên Diễm My 9x: "Lần đầu tiên xem trailer Lửa Phật, My đã thích rồi. Từ diễn viên, trang phục, bối cảnh, tất cả đều rất hoánh tráng. Rất hiếm có một bộ phim được đầu tư kỹ như thế này và quy tụ toàn ngôi sao hạng A. My chắc chắn bộ phim sẽ mang đến cho khán giả những giây phút đã mắt".

Nhận xét về Ngô Thanh Vân và Dustin Nguyễn, Roger Yuan cho biết: "Trong khi dựng bài cho Dustin và Ngô Thanh Vân, cả 2 đều có tố chất hành động và kĩ năng tốt hơn những diễn viên như Jennifer Lawrence (trong X Men:First Class ) hay Michelle Pfeiffer (trong Batman Begins), những người mà không có nền tảng võ thuật. Nhìn chung tôi huấn luyện và dựng bài dựa trên những điểm mạnh của từng cá nhân. Sự phản ứng nhanh của bàn tay, đôi chân uyển chuyển và di chuyển duyên dáng, sự lanh lợi như một vận động viên chuyên nghiệp. Tôi cố gắng tìm những bước di chuyển để làm nổi bật những điểm tuyệt vời đó trong khi làm cho những ưu điểm đó thực sự hấp dẫn và thú vị hơn trên ngôn ngữ điện ảnh".

Lửa Phật là bộ phim Việt Nam đầu tiên mà Roger Yuan tham gia. Với tâm huyết, sự đầu tư nghiêm túc và những dấu ấn mà bộ phim đạt được, Lửa Phật được kỳ vọng sẽ mở đường cho những bộ phim hành động giả tưởng tiếp theo của Việt Nam.

Một số pha hành động gay cấn trong phim Lửa Phật: 

Sự kiện - Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam (Hình 3).

Sự kiện - Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam (Hình 4).

Sự kiện - Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam (Hình 5).

Sự kiện - Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam (Hình 6).

Sự kiện - Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam (Hình 7).

Sự kiện - Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam (Hình 8).

Sự kiện - Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam (Hình 9).

Sự kiện - Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam (Hình 10).

Sự kiện - Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam (Hình 11).

Sự kiện - Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam (Hình 12).

Sự kiện - Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam (Hình 13).

Sự kiện - Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam (Hình 14).

Sự kiện - Lửa Phật mở đường cho dòng phim hành động giả tưởng Việt Nam (Hình 15).

Sau hơn 5 năm trời ấp ủ và gần 1 năm thực hiện, Lửa Phật chính thức ra rạp vào hôm nay (22/8/2013) tại các rạp trên toàn quốc.

P.V

Đạo diễn vẫn 'cố' thanh minh về Bụi đời Chợ Lớn

Thứ 5, 25/07/2013 | 13:36
Sau khi bản phim Bụi đời Chợ Lớn bị rò rỉ, Charlie Nguyễn lập tức lên tiếng phân trần “Đó là một bản nháp thật tệ” mà “tôi không bao giờ muốn ai xem”. Không rõ, bản nháp mà anh một mực phủ nhận này có phải là bản phim mà Hội đồng duyệt đã xem, và nhận vô số chỉ trích vì không đủ trình độ để đánh giá chúng.

Phim Việt sặc mùi quảng cáo: Nhà tài trợ mới là... đạo diễn

Chủ nhật, 02/06/2013 | 10:53
“Quyền lực” của nhà tài trợ đã khiến các nhà làm phim phải cài cắm vô tội vạ các phân đoạn quảng cáo vào phim?

Người phát tán 'Bụi đời Chợ Lớn' chỉ bị xử lý hành chính

Thứ 2, 15/07/2013 | 13:59
"Trong trường hợp này, người vi phạm chỉ bị xử lý về hành chính chứ không bị xử lý về hình sự. Do nội dung phim không thuộc loại văn hóa phẩm có nội dung chống phá Nhà nước và không phải văn hóa phẩm đồi trụy", luật gia Võ Xuân Đạt cho biết.

Bụi đời Chợ Lớn : 'Tai nạn' cho khán giả

Thứ 6, 12/07/2013 | 16:31
Số tiền đầu tư nhà sản xuất chi ra cho "Bụi đời Chợ Lớn" lên đến 16 tỷ đồng, đó là khối tài sản có thể đong đếm được bên cạnh rất nhiều mồ hôi công sức và tâm huyết của cả một ê-kíp hàng trăm người.

Lửa Phật' tung trailer như phim viễn tây

Thứ 6, 19/04/2013 | 16:08
"Lửa Phật" là là dự án phim hành động giả tưởng đầu tiên của Việt Nam, xoay quanh câu chuyện về một trong những vị hòa thượng có võ thuật cao cường từng phò tá vua, đánh đuổi giặc ngoại xâm.

Tình tiết bất thường trong vụ Phi Thanh Vân bị tố giật chồng

Thứ 5, 22/08/2013 | 13:18
Vụ Phi Thanh Vân bị tố giật chồng đã gần đi đến hồi kết, nhưng đằng sau những lời lẽ, dẫn chứng các nhân vật đưa ra vẫn còn nhiều ẩn khúc.