Luận văn thạc sĩ, tiến sĩ: Không làm được thì... thuê

Luận văn thạc sĩ, tiến sĩ: Không làm được thì... thuê

Thứ 3, 08/08/2017 | 06:00
1
Dịch vụ làm luận văn, bài tập lớn, tiểu luận hay thậm chí là đi học thuê đều được chào mời công khai. Đáng nói, tình trạng này càng ngày càng nở rộ trong những năm gần đây.

Nếu như trước đây, việc mua bán luận văn, bài tập lớn được thực hiện chủ yếu ở các cửa hàng photocopy hay thông qua việc sao chép từ sinh viên khóa trước thì hiện nay, việc mua bán được thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau.

Qua khảo sát của PV báo Người Đưa Tin, nhiều sinh viên cho rằng, việc mua bán luận văn, bài tập lớn qua quán photocopy tiềm ẩn nhiều rủi ro vì hay sử dụng tài liệu của sinh viên khóa trước. Chính vì lặp đi lặp lại quá nhiều các sản phẩm copy nên các thầy cô giáo dễ dàng phát hiện. Cách an toàn nhất đối với sinh viên là đặt hàng từ trên mạng để tránh trùng lặp và dễ dàng đạt điểm cao.

Vào vai người cần thuê luận văn, chỉ cần thao tác tìm kiếm trên Internet, PV ngay lập tức có cả triệu kết quả với hàng trăm ngàn dịch vụ viết thuê đủ loại. Thậm chí có cả trang web đánh giá mức độ uy tín của các trang luận văn chuyên viết thuê. Trang nào cũng khẳng định mình là trang web uy tín với đội ngũ chuyên nghiệp nhất.

Pháp luật - Luận văn thạc sĩ, tiến sĩ: Không làm được thì... thuê

Không khó để tìm được một địa chỉ viết luận văn thuê.

Mức giá viết cũng được “niêm yết” công khai với đủ các thể loại. Một số trang web như: Luanvanaz.com, Trithuccongdong.net, Hocthue.net, Luanvan1080.com… đăng thông tin quảng cáo, khẳng định có đến 10 năm kinh nghiệm trong việc viết luận văn thuê. Các ngành học viết thuê bao gồm tất cả các lĩnh vực ở Việt Nam đang đào tạo, ngoại ngữ cũng đủ các loại tiếng.

Qua số điện thoại 0914… 543, PV liên hệ với một nhóm làm luận văn được cho là có tiếng do một bạn nữ tên Huyền Đỗ làm trưởng nhóm.

Qua các cuộc giao dịch, Huyền khẳng định nhóm mình có thể thực hiện tất cả các bài luận văn, kể cả bài tập lớn hay tiểu luận lẫn đồ án hay khóa luận tốt nghiệp. Mọi công trình cấp nhà trường nhóm của Huyền đều có thể làm được.

Pháp luật - Luận văn thạc sĩ, tiến sĩ: Không làm được thì... thuê (Hình 2).

Làm luận văn, luận án đều được đi thuê.

Tuy nhiên, theo Huyền, để đảm bảo bí mật cho khách hàng, danh tính của những người viết trong nhóm của Huyền chỉ thực hiện giao dịch qua email. Các bài luận sẽ được chuyển từng phần. Qua các phần đó, người thuê luận văn sẽ chuyển cho nhóm của Huyền từng phần.

Như để làm bằng chứng cho sự uy tín của mình, trên trang cá nhân, Huyền Đỗ đăng tải rất nhiều công trình luận văn mà nhóm của mình đã thực hiện. Các đề tài rất rộng bao gồm cả lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội… Bảng giá viết thuê được “niêm yết” tùy theo điều kiện của người yêu cầu.

PV yêu cầu Huyền Đỗ cùng các thành viên của mình làm một đề tài thạc sĩ trong lĩnh vực chính trị. Với đề cương có sẵn, nhóm của Huyền ra mức giá 9,5 triệu đồng. Việc thanh toán được thực hiện theo từng tuần. Nếu yêu cầu về deadline thì mức giá có thể cao hơn.

Cũng với đề cương luận văn thạc sĩ môn chính trị học như vậy, các nhóm đưa ra với mức giá khác nhau. Hầu hết lấy lý do luận văn chính trị học khó nên các nhóm đều đưa ra mức ra trên dưới 10 triệu đồng.

Điều này khác hẳn so với giá viết luận văn các chuyên ngành kinh tế. Luận văn thuộc lĩnh vực này có giá “hữu nghị” 7–8 triệu đồng. Thời hạn tối đa hoàn thành luận văn có thể chỉ mất 7 ngày.

Bài tới: Sốc với dịch vụ “tiến sĩ trọn gói”

Trần Phương

Cụ ông U70 lừa đảo 'chạy án' lĩnh hơn 8 năm tù

Thứ 6, 04/08/2017 | 14:26
Thanh nhận 250 triệu đồng để “chạy án” cho hai con của Như được tại ngoại nhưng không thành. Như tố cáo Thanh lừa đảo, cả hai đều bị khởi tố.

Vụ chậm cấp giấy chứng tử ở phường Văn Miếu: Sớm công bố kết luận thanh tra

Thứ 3, 01/08/2017 | 19:47
Chiều 1/8, đoàn kiểm tra công vụ TP.Hà Nội đã thông báo dự thảo kết luận kiểm tra vụ việc cấp giấy chứng tử tại phường Văn Miếu (quận Đống Đa) đến các bên liên quan.

Con trai cố nhạc sĩ Văn Cao: Không cấp phép để gây bão dư luận?

Chủ nhật, 16/04/2017 | 14:20
Đến thời điểm này, nhạc sĩ Văn Cao mới chỉ có 7 sáng tác được cục NTBD cấp phép phổ biến. Họa sĩ Văn Thao - con trai trưởng của cố nhạc sĩ lên tiếng về vấn đề này.
Cùng tác giả

NSƯT Hoài Linh: Đại gia mặc áo bà ba

Thứ 6, 01/09/2017 | 05:30
Hoài Linh là cái tên bảo chứng cho nhiều chương trình truyền hình, điện ảnh,… Mặc dù là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng anh lại luôn muốn rời xa sự nhốn nháo của showbiz, thích đứng phía sau ánh đèn sân khấu. Và, ít ai biết rằng, anh từng trải qua tận cùng khó khăn trước khi thành công, nổi tiếng như hôm nay.

Vì sao ông Trần Văn Thêm chưa được nhận 6,7 tỷ tiền bồi thường?

Thứ 4, 09/08/2017 | 14:00
Trao đổi với PV, sáng 8/8/2017, Luật sư Vũ Văn Lợi, Giám đốc công ty luật Hòa Lợi cho biết, công ty đã gửi văn bản số 48/2017/CV – HL về việc kiến nghị trả bồi thường oan sai cho ông Trần Văn Thêm, người tù oan thế kỷ.
Cùng chuyên mục

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.