Luật sư bào chữa cho BS Lương:

Luật sư bào chữa cho BS Lương: "Tôi tin Lương sẽ được tuyên vô tội"

Duong Quang Sơn
Thứ 4, 30/05/2018 | 08:40
4
Luật sư Trần Hồng Phúc bào chữa cho bác sĩ Hoàng Công Lương tin tưởng bác sĩ Lương sẽ được tuyên vô tội. Phát ngôn này được ghi nhận sau khi VKS bảo lưu quan điểm BS Lương phải có trách nhiệm trong vụ án và đề nghị HĐXX tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Luật sư Nguyễn Văn Chiến đã có trao đổi với PV sau khi VKS đề nghị HĐXX tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung đối với vụ án bác sĩ Hoàng Công Lương.

Theo luật sư Chiến, diễn biến phiên tòa đã làm sáng rõ nhiều tình tiết của vụ án, tài liệu chứng cứ buộc tội trong cáo trạng để truy tố bác sĩ Hoàng Công Lương trước phiên tòa. Tại phiên tòa, qua phần xét hỏi, đã làm rõ về cuốn sổ giao ban được ghi thêm nhiệm vụ cho bác sĩ Lương.

Luật sư bào chữa cho BS Lương: 'Tôi tin Lương sẽ được tuyên vô tội'

Luật sư Chiến 

"Về vấn đề này chúng tôi thấy rằng đã được VKS thừa nhận là có sự hợp thức hóa. Tuy nhiên liên quan đến chứng cứ vi bằng mà chúng tôi cung cấp thêm thì đại diện VKS xác định rằng việc ghi thêm trong cuốn sổ đó đã được làm rõ cho nên không sử dụng nội dung cuốn sổ đó vào làm chứng cứ buộc tội tại phiên tòa này nữa. Tuy nhiên VKS đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung làm rõ động cơ mục đích của việc ghi thêm đó, lý do việc ghi thêm đó. Đây là thẩm quyền và trách nhiệm của VKS", luật sư Chiến nhận định.

Cũng theo luật sư Chiến: "Một số nội dung khác mà các luật sư đề cập đến như là việc đưa quyển sổ ghi biên bản cuộc họp có nội dung ghi thêm phần phân công nhiệm vụ cho những người khác khai, các luật sư thấy rằng VKS đã ghi nhận có việc điều tra viên và việc VKS có lấy lời khai việc có đưa quyển sổ giao ban cũng như những người làm chứng xem xét nội dung này. Tuy nhiên đại diện VKS cho rằng, cái việc đó là không sai thì đó là quan điểm của VKS. Chúng tôi cho rằng, khi đưa một tài liệu để người ta khai theo thì nó là không phù hợp theo quy định pháp luật cho nên nó đang không hợp pháp".

Luật sư Nguyễn Văn Chiến nói gì về việc VKS trả hồ sơ

Ngoài ra, đại diện VKS tại phiên tòa đã bỏ qua cái "lời khai sinh đôi" không đề cập đến thì chúng tôi cho rằng đã không đánh giá phản bác nó, có nghĩa là công nhận đó là có sự thông cung, có lời khai thay đổi.

Theo luật sư Chiến, việc thực hiện quyền bào chữa của bị can ở ngay thời điểm bị can có yêu cầu khi bị khởi tố bắt tạm giam, lẽ ra trách nhiệm của điều tra viên là phải thông báo về gia đình để họ thực hiện việc mời luật sư, nhưng VKS cho rằng đây không phải là trường hợp bắt buộc chỉ định cho nên cơ quan điều tra không làm.

"Chúng tôi cho rằng với nhận thức như vậy là hiểu sai về pháp luật dẫn đến thực hiện sai. Do đó, quan điểm của chúng tôi khi bị can đã có yêu cầu mời luật sư bào chữa thì phải thông báo cho gia đình mời luật sư cho họ. Những bản cung mà thực hiện sau khi có thủ tục mời luật sư rồi mà vẫn được tiến hành thì chúng tôi cho rằng nó không phù hợp với quy định pháp luật, không được sử dụng làm chứng cứ", luật sư Chiến nhấn mạnh.

Cũng trong buổi chiều ngày 29/5, sau phiên xét xử, luật sư Trần Hồng Phúc cũng đã có chia sẻ với báo giới.

Luật sư bào chữa cho BS Lương: 'Tôi tin Lương sẽ được tuyên vô tội' (Hình 2).

Luật sư Phúc tại tòa

Theo luật sư Phúc, cách đây gần 1 năm, vào một ngày trời đổ mưa, sau khi bác sĩ Lương đã bị bắt thì vợ Lương có lên Hà Nội tìm tới gặp các luật sư. Lúc đó cũng đã hết giờ làm việc nhưng các luật sư vẫn ngồi nghe hết câu chuyện của người đàn bà nhỏ thó. Sau khi nghe câu chuyện của Lương thì các luật sư cho rằng đây là một trường hợp bác sĩ đang vướng vào vòng lao lý ở trong tình trạng cứu người chữa bệnh. Sau khi nghiên cứu, các luật sư đã nhận lời bào chữa và "cũng nghĩ đến một khoản chi phí" nhất định cho việc đi lại để tham gia tố tụng trong vụ án.

Vì sao Hoàng Công Lương nói vui vì VKS trả hồ sơ điều tra bổ sung

Theo luật sư Phúc, sau đó các luật sư đã tiến hành các bước thủ tục để tham gia bào chữa cho Lương ngay từ giai đoạn đầu, ngày Lương bị bắt tạm giam. Ngày 5/7/2017 Lương được tại ngoại, các luật sư khi về làm việc và thăm gia đình bác sĩ Lương thì thấy rằng điều kiện và hoàn cảnh gia đình Lương có nhiều khó khăn.

"Chứng kiến Lương khi làm việc với luật sư chỉ ăn tạm một bát mì tôm hoặc có những bữa chỉ ăn cơm rang buổi sáng khiến các luật sư cũng không khỏi suy nghĩ. Chính vì vậy chúng tôi cho rằng sự hỗ trợ từ luật sư đối với Lương là cần thiết và quyết định bào chữa miễn phí cho Lương", luật sư Phúc chia sẻ.

Luật sư Phúc cho rằng, đến thời điểm này, nếu như một bản án tuyên bác sĩ Lương vô tội thì các luật sư mới thực sự cảm thấy vui. "Đến thời điểm này chúng tôi vẫn có một niềm tin rằng bác sĩ Lương sẽ được tuyên vô tội", luật sư Phúc nói.

Xem thêm: Vì sao BS. Hoàng Công Lương nói "rất vui" khi VKS đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung?

Luật sư Trần Hồng Phúc nói gì về việc HĐXX quay lại xét hỏi

Xem thêm:Vụ xét xử BS Lương: VKS nêu 2 lý do đề nghị trả hồ sơ điều tra lại

Luật sư đề nghị xử lý trách nhiệm người đứng đầu với ông Trương Quý Dương

Xem thêm:Xét xử BS Lương: Bí ẩn "chữ ký" của bác sĩ Hoàng Công Tình trong biên bản họp khoa

 

Bác sĩ Lương đội mưa đến tòa sáng 28/5

 

Vì sao BS. Hoàng Công Lương nói "rất vui" khi VKS đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung?

Thứ 3, 29/05/2018 | 21:16
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin ngay sau khi kết thúc phiên xét xử chiều 29/5 vào 18h08, BS. Hoàng Công Lương nói rất vui vì VKS đã đề nghị trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Vụ xét xử BS Lương: VKS nêu 2 lý do đề nghị trả hồ sơ điều tra lại

Thứ 3, 29/05/2018 | 18:57
Trong phần tranh luận chiều nay (29/5), đại diện VKS đã nêu ra 2 lý do chưa được làm rõ và đề nghị HĐXX trả hồ sơ, điều tra lại vụ án chạy thận 9 người tử vong ở bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.

Xét xử BS Lương: Bí ẩn "chữ ký" của bác sĩ Hoàng Công Tình trong biên bản họp khoa

Thứ 3, 29/05/2018 | 11:37
Buổi sáng ngày 29/5, ngày thứ 11 của phiên xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 bị cáo "nóng" với phần xét hỏi liên quan đến việc ghi biên bản thêm của Công. Người nói bác sĩ Tình sau khi Công viết thêm mới ký, còn BS Tình nói ký ngay sau cuộc họp.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.
     
Nổi bật trong ngày

Phạt 8 năm tù kẻ đâm vợ trọng thương tại phiên hòa giải ly hôn

Thứ 4, 27/03/2024 | 08:00
Biết vợ tiêu hết số tiền tích góp là tài sản chung, Quyết dùng dao đâm vợ tại phiên hòa giải ly hôn. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh xử phạt 8 năm tù.

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố đối tượng xông vào trụ sở tiếp dân của Công an phường chửi bới

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:14
Hành vi của Hiền ảnh hưởng đến hoạt động của Công an phường Đáp Cầu, Bắc Ninh gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Bắt gã đàn ông "2 tay 2 súng" đến nhà phụ nữ giải quyết mâu thuẫn

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Người đàn ông "2 tay 2 súng" tới nhà 1 phụ nữ phá cổng, bắn đạn vào nhà để giải quyết mâu thuẫn.

Đi nhậu liên tục, người đàn ông bị vợ đâm tử vong

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:16
Mâu thuẫn trong lúc can ngăn chồng đi nhậu liên tục, đối tượng Thúy (ở Đắk Lắk) đã dùng dao đâm chồng trọng thương dẫn tới tử vong sau đó.