Vụ xét xử BS Hoàng Công Lương: Luật sư ủy quyền của ông Trương Quý Dương bất ngờ xuất hiện

Vụ xét xử BS Hoàng Công Lương: Luật sư ủy quyền của ông Trương Quý Dương bất ngờ xuất hiện

Duong Quang Sơn
Thứ 4, 16/05/2018 | 14:33
0
Trong phiên tòa sáng nay, luật sư được ủy quyền của ông Trương Quý Dương, nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã có mặt tại tòa. Vị này nói sẽ liên lạc với ông Dương ở nước ngoài.

Luật sư Đỗ Quốc Quyền (đoàn luật sư Hà Nội) đã có mặt tại phiên tòa xử vụ sự cố y khoa khiến 8 người chết. Luật sư Quyền là đại diện cho ông Trương Quý Dương tại phiên tòa này.

Trao đổi với PV, luật sư Đỗ Quốc Quyền (Đoàn luật sư Hà Nội, người đại diện ủy quyền của ông Trương Quý Dương) cho biết, mình mới nhận lời làm đại diện chính thức cho ông Dương. Buổi sáng nay, ông Quyền đã làm các thủ tục cần thiết để chính thức tham dự phiên tòa.

Vụ xét xử BS Hoàng Công Lương: Luật sư ủy quyền của ông Trương Quý Dương bất ngờ xuất hiện

Luật sư Quyền.

Nhìn nhận vụ án đang được đưa ra xét xử, luật sư Quyền chia sẻ, trong phiên xét xử sáng nay thì luật sư thấy lãnh đạo khoa Hồi sức tích cực và đơn nguyên Thận nhân tạo, các bác sĩ cũng như điều dưỡng trong quá trình làm việc không có sự thống nhất với nhau.

Ông Quyền cho rằng, VKS và HĐXX sẽ phải làm việc rõ hơn, để xem thực hư có câu chuyện ủy quyền hay phân công trong nội bộ khoa Hồi sức tích cực về việc ai là người phụ trách đơn nguyên Thận nhân tạo.

Trong quy chế này, quy định từng chức danh, nhiệm vụ của từng đơn vị, đặc biệt là quy trình lọc máu chạy Thận nhân tạo được quy định rất rõ. Với trường hợp này, vị đại diện ủy quyền nghĩ nằm ở trách nhiệm của Khoa, nếu như lãnh đạo Khoa không chứng minh được rõ ràng cho bác sĩ Hoàng Công Lương thì việc quy kết bác sĩ Lương có nhiều vấn đề phải nói.

Luật sư của Trương Quý Dương nói gì về việc vắng mặt của vị này

Đánh giá  về phiên tòa diễn ra buổi sáng nay, luật sư Quyền cho rằng, trong buổi sáng ngày hôm nay, tòa đều biết đến câu chuyện về sổ giao ban được các bị cáo nhắc đến, chính vì thế HĐXX sẽ cần thu thập thêm bằng chứng từ đội ngũ y bác sĩ của đơn nguyên lọc Thận nhân tạo.

Cũng theo luật sư Quyền, thời gian xảy ra sự cố, trong ban Giám đốc còn có sự có mặt của bác sĩ Hoàng Đình Khiếu là Trưởng khoa Hồi sức tích cực kiêm Phó Giám đốc bệnh viện, những việc liên quan đến Khoa và Phòng chỉ cần báo cáo với ban Giám đốc là được, trừ những việc quan trọng mà bác sĩ Khiếu cần phải hội ý với Giám đốc thì lúc đó mới cần ông Dương.

“Trong những ngày tới, bác sĩ Dương chưa kịp có mặt tại Việt Nam, tôi sẽ đại diện ủy quyền của bác sĩ để làm việc bình thường. Những câu hỏi của HĐXX, giám sát viên, VKS liên quan đến bác sĩ Dương, tôi sẽ cố gắng ghi chép lại, nếu nội dung nào tôi nắm được và có sự ủy quyền của bác sĩ Dương thì tôi sẽ trả lời. Còn nội dung nào cần có sự hội ý của bác sĩ Dương thì tôi sẽ gửi văn bản để có câu trả lời sau đó”, luật sư Quyền nói.

Ông Trương Quý Dương được nghỉ hưu theo chế độ từ 1/10/2017. Tuy nhiên, ông này được triệu tập đến tòa với tư cách là người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, cả ở phiên tòa lần trước và lần này, ông Dương đều không có mặt. Lý do của sự vắng mặt này được cho là ông Dương đã xuất ngoại. Điều này cũng làm dấy lên dư luận đồn đoán về việc ông Dương tránh mặt ở phiên tòa này.

Vụ xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương: Chủ tọa ngắt lời Thẩm phán vì...hỏi lòng vòng

Thứ 4, 16/05/2018 | 10:22
Phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương tiếp tục diễn ra phần xét hỏi. 5 Thẩm phán thay nhau hỏi các bị cáo và những người liên quan. Đáng nói, Chủ tọa phiên tòa đã phải xen ngang trong phần xét hỏi của một vị Thẩm phán.

Vụ xét xử BS Hoàng Công Lương: Phần tranh tụng sẽ căng thẳng?

Thứ 4, 16/05/2018 | 07:41
Phiên tòa xét xử Bác sĩ Hoàng Công Lương khép lại ngày đầu tiên với phần xét hỏi 3 bị cáo.Theo nhận định, hôm nay (16/5), trong phần tranh tụng sẽ diễn ra khá căng thẳng.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.