Luật sư đề nghị khởi tố người quay clip mẹ buộc dây vào cổ, bạo hành con dã man lên tiếng

Luật sư đề nghị khởi tố người quay clip mẹ buộc dây vào cổ, bạo hành con dã man lên tiếng

Hoàng Văn Việt
Thứ 2, 03/02/2020 | 07:28
1
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã có những phát ngôn bày tỏ quan điểm về việc Hội có nên gửi công văn đề nghị khởi tố người quay video vụ mẹ buộc dây vào cổ, bạo hành con hay không.

Liên quan đến thông tin "Sẽ yêu cầu công an khởi tố người đàn ông quay video cảnh mẹ đẻ bạo hành con trai 4 tuổi ở Bình Dương", do luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi Hội trưởng chi hội Luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đưa ra vào ngày 1/2, PV Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với nữ luật sư về vấn đề này.

An ninh - Hình sự - Luật sư đề nghị khởi tố người quay clip mẹ buộc dây vào cổ, bạo hành con dã man lên tiếng

Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM làm việc với ông bà ngoại cháu bé.

Theo đó, luật sư Nữ khẳng định: “Tôi là luật sư chuyên bảo về quyền, lợi ích cho trẻ em và đã gặp một số trường hợp như việc bà mẹ sau khi ly hôn, nuôi con gái rồi đưa cha dượng về xâm hại con gái.

Sau khi cha dượng bị khởi tố, nhiều người đã hỏi tôi tại sao không khởi tố bà mẹ. Bởi bà là người đưa cha dượng về gây ra chuyện".

"Hoặc trường hợp sau ly hôn, người mẹ được nuôi dưỡng con gái. Tuy nhiên do bận đi làm, người mẹ để con lại cho người thân nuôi và bé bị xâm hại.

Trong những trường hợp trên khi hỏi người mẹ là có biết việc con gái bị xâm hại không? Các bà mẹ nói biết, tuy nhiên không đi báo công an", luật sư Ngọc Nữ dẫn chứng thêm.

Đồng thời, luật sư Nữ nói rõ: "Riêng trường hợp người đàn ông quay clip ở Bình Dương, có thể anh ta đã nhiều lần can ngăn nhưng không được.

Tuy nhiên, rõ ràng trong clip cho thấy bé bị bạo hành rất dã man và có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Nếu không may đầu bé đập xuống sàn nhà thì hậu quả sẽ thế nào. Cho nên khi thấy vậy, đáng ra anh ta phải vào can ngăn bảo vệ đứa trẻ, còn việc quay video thì cứ quay". 

Luật sư Nữ đặt nghi vấn, tại sao sau khi quay clip, người quay không đi báo công an mà ông bà ngoại cháu bé mới là người đi báo? Việc này Hội của bà đang đặt câu hỏi và sẽ làm rõ.

"Thật sự tôi có nghe thông tin về việc người quay video đã nhiều lần thấy bà mẹ đánh con, anh ta có can ngăn nhưng không đi báo cơ quan chức năng.

Việc đề nghị khởi tố bên Hội chúng tôi đang xem xét rồi mới gửi văn bản. Nếu đủ yếu tố công an mới khởi tố, chứ đâu phải cứ đưa lên là họ khởi tố ngay.

Hơn nữa, chúng tôi đang cân nhắc, chưa quyết định đề nghị, và Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam ngoài Hà Nội mới là cơ quan đưa văn bản đề nghị khởi tố. Tuy nhiên, tôi là luật sư bảo vệ trẻ em thì phải đứng về phía trẻ em chứ". 

"Tôi khẳng định lại, mục đích khởi tố là để người dân mỗi khi thấy trẻ bị bạo hành, xâm hại phải có hành động can ngăn, bảo vệ cho trẻ thoát khỏi nguy hiểm trước đã", luật sư Nữ nói.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã thông tin ý kiến của luật sư Trần Thị Ngọc Nữ về vụ việc bé trai 4 tuổi bị mẹ đẻ bạo hành ở Bình Dương.

Vị luật sư này đã có những thông tin về vụ việc. Trong đó, có ý kiến “Sẽ đề nghị cơ quan công an khởi tố người quay video vì không can ngăn, giải cứu đưa bé và cũng không trình báo công an”.

Sau khi thông tin trên được đăng tải, bạn đọc đã có những ý kiến về vấn đề này.

Nhiều ý kiến trong đó cho rằng, luật sư của cháu bé nên xem xét, cân nhắc lại có nên gửi văn bản đề nghị khởi tố người quay clip hay không. Bởi, người này thực chất đã làm điều tốt, không có mục đích vụ lợi cá nhân.

Như thông tin đã đưa, tối 31/1 trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh người phụ nữ đánh đập một bé trai.

Hình ảnh clip cho thấy, người phụ nữ này nắm sợi dây đang buộc ở cổ bé trai, đánh tới tấp vào mặt, đầu bé. Đáng nói, khi bé trai ngã xuống và khóc thảm thiết, người phụ nữ kia vẫn không dừng lại mà tiếp tục bạo hành bé.

An ninh - Hình sự - Luật sư đề nghị khởi tố người quay clip mẹ buộc dây vào cổ, bạo hành con dã man lên tiếng (Hình 2).

Hình ảnh ghi lại cảnh bé trai bị mẹ bạo hành dã man. (Ảnh cắt từ clip).

Xen lẫn trong clip này là tiếng người phụ nữ la hét, đập phá đồ đạc, cãi vã với một người đàn ông. Ngoài ra trong clip còn có tiếng một bé gái la khóc thảm thương.

Cơ quan chức năng sau đó đã vào cuộc và xác minh người mẹ đánh con trong clip là Nguyễn Thị Thanh Thúy, SN 1989, trú TX.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Thúy đang bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi bạo hành trẻ em.

Lực lượng chức năng bước đầu đã cách ly bé trai bị bạo hành cùng chị gái 6 tuổi khỏi người mẹ. Đồng thời, xem xét giao 2 bé cho ông bà ngoại chăm sóc.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ và đồng nghiệp đã được ông bà ngoại bé nhờ đứng ra bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho các bé.

An ninh - Hình sự - Luật sư đề nghị khởi tố người quay clip mẹ buộc dây vào cổ, bạo hành con dã man lên tiếng (Hình 3).

Người mẹ bạo hành con làm việc với cơ quan công an.

Theo tìm hiểu, người quay clip trên là anh Võ Văn Dũng, SN 1987, HKTT tỉnh An Giang, là người đang sống như vợ chồng với Thúy. Chứng kiến vụ việc nhưng Dũng không can ngăn mà dùng điện thoại quay clip lại.

Ông Năm, cha đẻ của Thúy xác nhận: "Hôm mồng 6, mồng 7 gì đó, người thân có ăn tiệc ở nhà tôi và gọi Thúy về ăn cháo gà.

Khi qua nhà, chồng Thúy (anh Dũng) có đưa điện thoại cho mấy dì xem clip. Những người có mặt xem video đó đều tức giận la rầy Thúy. Tôi cũng tức giận và lên báo công an”.

Việc clip trên xuất hiện trên mạng hoàn toàn ông Năm không hay biết.

Bên cạnh đó, người có clip từ anh Dũng và nhờ đưa lên mạng xã hội cho biết, mục đích là để cộng đồng biết vụ việc và lên tiếng. Cơ quan chức năng biết để vào cuộc giải cứu cháu bé, chứ không hề có ý tung lên để câu like, câu view.

Đề nghị khởi tố người quay video cháu bé 4 tuổi bị mẹ buộc dây vào cổ, bạo hành dã man

Thứ 7, 01/02/2020 | 17:47
Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đã hỗ trợ cho ông bà ngoại hai bé về thủ tục pháp lý, chịu trách nhiệm bảo vệ quyền, lợi ích cho bé. Đồng thời, Hội cũng sẽ yêu cầu cơ quan công an khởi tố người quay video trẻ bị bạo hành vì không vào can ngăn, giải cứu bé.

“Nổi sóng” mạng: Bé trai bị mẹ buộc dây vào cổ, bạo hành dã man

Thứ 7, 01/02/2020 | 10:34
Đoạn video người phụ nữ dùng dây thừng buộc vào cổ bé trai rồi đánh đập đầy “man rợ” đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội khiến cư dân mạng bức xúc.

Cô giáo bị “tố” bạo hành học sinh: Từng “nắm đầu” 2 học sinh đập vào nhau

Thứ 5, 26/12/2019 | 13:50
Liên quan đến vụ việc giáo viên chủ nhiệm lớp 2, trường tiểu học Trung Văn bị phụ huynh “tố” bạo hành học sinh và có những lời lẽ không đúng mực, lãnh đạo trường cho biết đang trong thời gian chờ xác minh. Được biết, năm 2017, giáo viên này cũng từng bị “tố” đã “nắm đầu” hai học sinh đập vào nhau.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.