Luật sư lên tiếng về công văn “tiếp thị” áo lót nữ sinh của ngành giáo dục tỉnh Long An

Luật sư lên tiếng về công văn “tiếp thị” áo lót nữ sinh của ngành giáo dục tỉnh Long An

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 3, 23/07/2019 | 11:37
0
Trước sự việc ngành giáo dục tỉnh Long An liên tiếp ban hành nhiều công văn để “tiếp thị” áo lót đến các trường THCS, chuyên gia pháp lý khẳng định, việc làm này hoàn toàn sai với chức năng, nhiệm vụ.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Võ Tuấn Anh, đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, căn cứ theo quy định pháp luật về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của phòng Giáo dục và Đào tạo thuộc UBND huyện, cụ thể tại điều 9 nghị định 115/2010/NĐ-CP thì “phòng GD&ĐT chỉ được giúp UBND cấp huyện quản lý các cơ sở giáo dục trực thuộc, gồm: Cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường phổ thông có nhiều cấp học (trong đó không có cấp trung học phổ thông) và các cơ sở giáo dục khác (nếu có) thuộc thẩm quyền quản lý của UBND cấp huyện”.

Chuyên gia pháp lý còn dẫn chứng, tại thông tư liên tịch 11/2015/TTLT-BGD-BNV cũng quy định vị trí và chức năng của phòng GD&ĐT, quy định nhiệm vụ và quyền hạn của phòng GD&ĐT cấp huyện.

Góc nhìn luật gia - Luật sư lên tiếng về công văn “tiếp thị” áo lót nữ sinh của ngành giáo dục tỉnh Long An

"Tiếp thị" áo lót nữ sinh bằng công văn là hành vi không đúng với chức năng, nhiệm vụ của phòng GD&ĐT huyện Cần Đước.

“Theo các quy định, đơn vị phòng GD&ĐT phải thực hiện cải cách hành chính, công tác thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí,... Ngoài ra, cũng không có bất cứ quy định nào cho phép cơ quan Nhà nước này phát hành văn bản quảng cáo hay vận động cho doanh nghiệp”, luật sư Võ Tuấn Anh đánh giá.

Từ đó, ông Võ Tuấn Anh khẳng định: “Văn bản mà phòng GD&ĐT huyện Cần Đước ban hành là không phù hợp các quy định pháp luật về nhiệm vụ, vị trí, chức năng quyền hạn. Nhân danh cơ quan nhà nước để tiếp thị quảng cáo cho doanh nghiệp bán áo lót là một việc làm hết sức phản cảm”.

“Phòng GD&ĐT huyện Cần Đước và các ban ngành có liên quan của tỉnh Long An cần thu hồi ngay văn bản này. Đồng thời, cơ quan kiểm tra Huyện ủy cần phải vào cuộc để làm rõ vì sao lại có văn bản nhân danh Nhà nước được phát hành tùy tiện như thế”, luật sư Võ Tuấn Anh nhấn mạnh.

Góc nhìn luật gia - Luật sư lên tiếng về công văn “tiếp thị” áo lót nữ sinh của ngành giáo dục tỉnh Long An (Hình 2).

Sở GD&ĐT tỉnh Long An đã chỉ đạo ngừng "tiếp thị" và xin rút kinh nghiệm.

Mới đây, ông Đặng Minh Tấn, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cần Đước, tỉnh Long An đã ký văn bản 1026/PGDĐT, về việc phối hợp, hỗ trợ công ty dệt may Nguyên Dung triển khai kế hoạch giới thiệu dòng sản phẩm “Áo lá kháng khuẩn”.

Văn bản này căn cứ vào công văn 1819/SGDĐT-GDTrH ngày 17/7/2019 của sở GD&ĐT tỉnh Long An. Các văn bản, công văn có ghi rõ ràng tên công ty, giá cả sản phẩm và yêu cầu liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp để đặt hàng, thanh toán.

Trước phản ứng của dư luận, sở GD&ĐT tỉnh Long An đã chỉ đạo ngừng hoạt động “tiếp thị” phản cảm này. Đồng thời, người đứng đầu Sở cùng với phòng GD&ĐT huyện Cần Đước cũng xin rút kinh nghiệm.

Ra công văn "tiếp thị" áo lót nữ sinh, ngành giáo dục Long An xin rút kinh nghiệm

Thứ 3, 23/07/2019 | 08:14
Trước phản ứng của dư luận về công văn giới thiệu sản phẩm "áo lá kháng khuẩn" của doanh nghiệp cho các nữ sinh, phòng GD&ĐT huyện Cần Đước và sở GD&ĐT tỉnh Long An thừa nhận sai sót và xin rút kinh nghiệm.

Long An: Va chạm ô tô, Chủ tịch huyện bị trọng thương trong chiếc xe bị biến dạng

Thứ 7, 20/07/2019 | 13:04
Tự mình lái xe và va chạm với xe khách 52 chỗ chở công nhân, ông Nguyễn Thanh Nguyên (38 tuổi), Chủ tịch UBND huyện Đức Huệ (Long An) bị thương nặng.

Học sinh tiêu biểu được tặng hộp quà rỗng: Trưởng phòng GD&ĐT viết thư xin lỗi

Thứ 5, 23/05/2019 | 21:34
Tối 23/5, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đã có có thư ngỏ gửi đến các bậc phụ huynh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận Cầu Giấy để giải thích sự việc “lạ” trong buổi lễ Tuyên dương ngày 21/5 vừa qua.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.