Luật sư lý giải nguyên nhân ông Nguyễn Hữu Linh không bị bắt tạm giam

Luật sư lý giải nguyên nhân ông Nguyễn Hữu Linh không bị bắt tạm giam

Nguyễn Thị Ngọc Lài
Chủ nhật, 21/04/2019 | 18:30
0
Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho biết bà rất vui mừng khi biết cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nguyên Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh. Tuy nhiên, đây mới chỉ là bước khởi đầu trong quá trình tố tụng.

Ngày 21/4, Công an quận 4 (TP.HCM) ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ TP.Đà Nẵng) về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 BLHS năm 2015.

Ông Linh được cơ quan điều tra cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ông Linh nguyên là Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng, về hưu giữa năm 2018 và đang là luật sư Đoàn luật sư TP.Đà Nẵng.

Góc nhìn luật gia - Luật sư lý giải nguyên nhân ông Nguyễn Hữu Linh không bị bắt tạm giam

Ông Linh có hành vi dâm ô bé gái trong thang máy.

Ngay khi nhận được thông tin ông Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Chi hội trưởng chi hội luật sư hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM cho biết: "Sau khi hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM có đơn yêu cầu khởi tố, nay đã nhận được thông tin vụ việc được khởi tố nên chúng tôi rất vui mừng. Đây là vụ việc không cần có yêu cầu của gia đình bị hại. Tiếp theo, hội sẽ thực hiện các quyền bảo vệ cho bé gái theo đúng pháp luật".

Góc nhìn luật gia - Luật sư lý giải nguyên nhân ông Nguyễn Hữu Linh không bị bắt tạm giam (Hình 2).

Ông Nguyễn Hữu Linh - nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng bị khởi tố nhưng được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú, cấm xuất cảnh.

"Sau khi có quyết định khởi tố, cơ quan điều tra sẽ tiến hành lấy lời khai, thu thập, xác minh chứng cứ để có cơ sở kết luận điều tra đối với bị can Nguyễn Hữu Linh. Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM tiếp tục theo dõi sát vụ án, xem cơ quan công an điều tra vụ án thế nào. Nếu gia đình bị hại đồng ý, phía Hội sẽ cử luật sư tham gia trực tiếp trong vụ án để bảo vệ quyền lợi cho bị hại", luật sư Ngọc Nữ cho biết thêm.

Ngoài ra lý giải về việc ông Linh không bị tạm giam, luật sư Nữ cho biết: "Quyết định khởi tố bị can, khởi tố vụ án đối với ông Linh là bước khởi đầu trong quá trình tố tụng, cơ quan điều tra sẽ tiến hành lấy lời khai, củng cố chứng cứ xem có đủ cơ sở ra kết luận điều tra về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi đối với ông Linh hay không. Ông Linh có nơi cư trú ổn định, thuộc tội ít nghiêm trọng, trước đây nhân thân tốt, chưa có tiền án tiền sự nên không cần phải bắt giam".

Chiều 2/4, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video khoảng 1 phút, được trích xuất từ camera an ninh trong thang máy ghi lại cảnh một người đàn ông có dấu hiệu dâm ô một bé gái đang đi cùng thang máy.

Cụ thể, thông tin từ đoạn video ghi lại khoảng 21h10 ngày 1/4, một bé gái cầm bọc đồ đi vào thang máy, theo sau bé gái vào thang máy là một người đàn ông mặc áo xanh, tay cầm điện thoại.
Sau đó, có một người mặc sắc phục bảo vệ, cầm một vật như thẻ từ vào bấm thang máy cho bé gái. Lúc này, người đàn ông tay cầm điện thoại cũng đưa ra thẻ từ bấm thang máy.

Khi bảo vệ bước ra, thang máy đóng lại và di chuyển, cũng là lúc người đàn ông có những dấu hiệu dâm ô bé gái.

Đoạn video clip sau đó lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc. Cơ quan chức năng vào cuộc rà soát, xác minh, tìm ra nơi xảy ra vụ việc và làm việc với các bên liên quan.

Ngày 3/4, Công an TP.HCM cho biết đã xác định người đàn ông có dấu hiệu dâm ô bé gái trong thang máy xảy ra tại chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái (phường 1, quận 4, TP.HCM) đến từ TP.Đà Nẵng.

Sau đó, danh tính của người đàn ông có dấu hiệu dâm ô bé gái trong thang máy được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, ngụ quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng, Nguyên Việc Phó VKSND TP.Đà Nẵng).

Khởi tố bị can, không bắt tạm giam ông Nguyễn Hữu Linh về hành vi dâm ô

Chủ nhật, 21/04/2019 | 17:08
Ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, bị khởi tố để điều tra về hành vi “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Chuyên gia pháp lý lên tiếng vụ ô tô dán hình Nguyễn Hữu Linh diễu hành trên phố

Chủ nhật, 21/04/2019 | 14:00
Mấy ngày gần đây, hình ảnh những chiếc xe ô tô diễu hành trên đường phố cùng dòng chữ “Thành phố đáng sống phải nhốt sạch ấu dâm”, kèm theo ảnh ông Nguyễn Hữu Linh được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Công an TP.HCM lên tiếng về thông tin đã khởi tố vụ ông Nguyễn Hữu Linh

Thứ 7, 20/04/2019 | 09:04
Trước nhiều luồng thông tin đã khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với người phát ngôn của Công an TP.HCM để làm rõ.
Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.

Vợ chồng lĩnh án khi đòi nợ và bài học pháp lý khi đòi tiền

Thứ 4, 03/04/2024 | 10:14
Thời gian qua xảy ra nhiều vụ án chủ nợ biến thành bị cáo do đòi nợ không đúng cách. Vì vậy, người dân cần hết sức tỉnh táo khi đòi nợ, tránh gặp rủi ro pháp lý.
     
Nổi bật trong ngày

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.