Luật sư nói gì về công văn mới nhất của chủ đầu tư BOT Cai Lậy?

Luật sư nói gì về công văn mới nhất của chủ đầu tư BOT Cai Lậy?

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 4, 06/12/2017 | 13:42
0
Theo luật sư, công văn mới nhất của chủ đầu tư BOT Cai Lậy không có giá trị pháp lý mà phải chờ các cơ quan chức năng thụ lý.

Liên quan đến văn bản kiến nghị các cơ quan xử lý các hành vi gây rối tại trạm BOT Cai Lậy (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), luật sư Đặng Thành Trí, Đoàn luật sư TP.HCM, cho biết công văn mới nhất của chủ đầu tư BOT Cai Lậy không có giá trị pháp lý.

"Đánh giá khách quan thì bất cứ tổ chức, cá nhân nào nếu cảm thấy bị đe dọa về quyền lợi đều có thể gửi đơn đến các cơ quan chức năng. Như vậy, chủ đầu tư BOT Cai Lậy khi thấy các đối tượng gây rối làm ảnh hưởng đến doanh nghiệp, họ có quyền gửi đơn đề xuất các cơ quan chức năng xử lý để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình", luật sư Trí nói.

Góc nhìn luật gia - Luật sư nói gì về công văn mới nhất của chủ đầu tư BOT Cai Lậy?

Luật sư Đặng Thành Trí, Đoàn luật sư TP.HCM.

"Tuy nhiên, công văn mới nhất của BOT Cai Lậy gửi đến các cấp chính quyền thật ra không có giá trị pháp lý để ra quyết định điều tra, xử phạt bất cứ cá nhân, tổ chức nào. Thẩm quyền đó vẫn thuộc về cơ quan công an, tòa án, các cấp chính quyền. Nói cách khác, BOT Cai Lậy có quyền tố cáo nhưng các cơ quan chức năng có thụ lý hay không lại là chuyện khác", luật sư Trí chia sẻ.

Ngoài ra, luật sư Đặng Thành Trí còn đánh giá: "Việc BOT Cai Lậy phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý là trách nhiệm mà họ phải thực hiện. Công khai thông tin với báo chí cũng cần thiết. Tuy nhiên, việc gửi công văn công khai như thế này là phản ứng hơi quá, thậm chí khiến cho hình ảnh của doanh nghiệp càng thêm tiêu cực đối với dư luận".

Góc nhìn luật gia - Luật sư nói gì về công văn mới nhất của chủ đầu tư BOT Cai Lậy? (Hình 2).

Công văn của chủ đầu tư BOT Cai Lậy gửi đến các cấp chính quyền.

Trước đó, sau khi Thủ tướng Chính phủ quyết định tạm dừng hoạt động của trạm BOT Cai Lậy 1 tháng để đánh giá, công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang, chủ đầu tư BOT Cai Lậy đã có văn bản kiến nghị các cơ quan xử lý các hành vi gây rối tại trạm thu phí.

Đơn vị này vừa có văn bản gửi văn phòng Chính Phủ, ban Tuyên giáo Trung ương, bộ Thông tin và Truyền thông, bộ Giao thông vận tải, bộ Công an và UBND tỉnh Tiền Giang.

 

Góc nhìn luật gia - Luật sư nói gì về công văn mới nhất của chủ đầu tư BOT Cai Lậy? (Hình 3).

Nội dung công văn thể hiện sự áp đặt đến hoạt động báo chí.

Theo nội dung văn bản kiến nghị, chủ đầu tư BOT Cai Lậy cho biết sẽ cam kết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, bộ GTVT cùng như các cơ quan liên quan.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư BOT Cai Lậy cho rằng, thời gian qua, tại trạm thu phí BOT Cai Lậy liên tục xuất hiện các đối tượng gây rối tại trạm thu phí với nhiều hình thức khác nhau.

Chủ đầu tư BOT Cai Lậy mong muốn Chính phủ, bộ Công an, bộ GTVT cùng chính quyền tỉnh Tiền Giang điều tra làm rõ hành vi gây rối của các cá nhân và tổ chức làm mất trật tự tại trạm và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân địa phương.

 

Góc nhìn luật gia - Luật sư nói gì về công văn mới nhất của chủ đầu tư BOT Cai Lậy? (Hình 4).

Các phóng viên đưa tin về tình trạng hỗn loạn tại BOT Cai Lậy.

Bên cạnh đó, BOT Cai Lậy cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ của ban Tuyên giáo cũng như các cơ quan báo chí. Chủ đầu tư BOT Cai Lậy cho rằng, một số thông tin trên các cơ quan báo chí đã nêu sai sự thật. Chủ đầu tư khẳng định, sẽ có báo cáo riêng bằng văn bản gửi Chính Phủ, ban Tuyên giáo Trung ương, bộ Thông tin và Truyền thông, bộ Công an về vấn đề này.

Đồng thời, văn bản từ chủ đầu tư BOT Cai Lậy còn cung cấp đường dây nóng để tiếp nhận thông tin từ báo chí. Gọi vào số điện thoại này, đại diện công ty đầu tư BOT Cai Lậy đã xác nhận đây là văn bản vừa được công ty gửi đến các cấp lãnh đạo.

Nhà đầu tư lên tiếng về tài xế dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy

Thứ 3, 05/12/2017 | 19:14
Mới đây, công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ Tiền Giang vừa có báo cáo gửi bộ GTVT, tỉnh Tiền Giang đề nghị xử lý các đối tượng gây rối tại trạm thu phí BOT Cai Lậy.

BOT Cai Lậy: "Nếu Bộ trưởng GTVT sai sẽ kỷ luật nghiêm khắc"

Thứ 3, 05/12/2017 | 09:25
Liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang), Bộ trưởng bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định: “Nếu phát hiện ai có sai phạm, kể cả Bộ trưởng, đều sẽ kỷ luật nghiêm khắc”.

BOT Cai Lậy tạm dừng thu phí 1 tháng, hàng trăm tài xế ăn mừng

Thứ 2, 04/12/2017 | 22:26
Ngay sau khi nghe tin Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí tại BOT Cai Lậy trong 30 ngày, hàng trăm tài xế, người dân xuống đường ca hát, hò hét “ăn mừng”.
Cùng tác giả

Tp.HCM cảnh báo tội phạm mua bán người sau vụ 2 bé gái bị bắt cóc

Thứ 6, 12/04/2024 | 06:31
Công an Tp.HCM thực hiện thống kê, lập danh sách các đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người trên địa bàn để tăng cường nắm tình hình.

Tp.HCM xử lý vi phạm hành chính đối với 24 dự án chậm cấp sổ hồng

Thứ 5, 11/04/2024 | 22:06
Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, hiện có 30.061 căn hộ đủ điều kiện cấp sổ hồng nhưng chủ đầu tư và người mua nhà chưa nộp hồ sơ.

Tp.HCM tăng cường xử lý "xe dù, bến cóc" dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 11/04/2024 | 21:55
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hồ Chí Minh sẽ tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động vận tải và đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5.

Tháo gỡ điểm nghẽn để ngành mía đường phát triển ổn định

Thứ 6, 05/04/2024 | 16:01
Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững trong bối cảnh chênh lệch nhu cầu và nguồn cung.

Doanh nghiệp ngành gỗ thích ứng linh hoạt để đạt mục tiêu xuất khẩu

Thứ 5, 04/04/2024 | 14:00
Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất đang gặp nhiều thách thức trong ngắn hạn nhưng vẫn còn dư địa để mở rộng thị phần trong tương lai.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.