Luật sư tiết lộ khả năng bác sĩ Hoàng Công Lương sẽ kháng cáo

Luật sư tiết lộ khả năng bác sĩ Hoàng Công Lương sẽ kháng cáo

Nguyễn Thị Thúy
Thứ 5, 31/01/2019 | 16:57
0
Luật sư bào chữa cho Hoàng Công Lương cho biết, chắc chắn Hoàng Công Lương sẽ kháng cáo, các luật sư sẽ theo tới cùng vụ án.

Vụ án Vô ý làm chết người và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan đến sự cố y khoa xảy ra tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, làm 9 bệnh nhân chạy thận tử vong đã khép lại với những bản án được tuyên phạt cho 7 bị cáo.

Góc nhìn luật gia - Luật sư tiết lộ khả năng bác sĩ Hoàng Công Lương sẽ kháng cáo

Bị cáo Hoàng Công Lương

Nếu như trước đó, tại phiên xử sơ thẩm lần 1, bị cáo Hoàng Công Lương (SN 1986), bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, nay là viên chức phòng Công nghệ thông tin, BVĐK tỉnh Hòa Bình, bị VKS đề nghị mức án tối đa 36 tháng nhưng cho hưởng án treo về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, nhưng xét thấy vụ án còn nhiều tình tiết chưa được làm sáng tỏ, tòa cấp sơ thẩm đã tuyên trả hồ sơ. Hoàng Công Lương bị thay đổi tội danh sang tội Vô ý làm chết người.

Không còn may mắn như phiên xử hồi tháng 5 năm ngoái; lần mở tòa thứ hai, TAND thành phố Hòa Bình kết luận có đủ cơ sở kết luận Hoàng Công Lương phạm tội Vô ý làm chết người và quyết định tuyên phạt bị cáo mức án 42 tháng tù giam.

Với trọng trách là luật sư bào chữa, theo sát vụ án ngay từ những giai đoạn khởi tố, điều tra, truy tố và tranh tụng tại phiên tòa, luật sư Hoàng Ngọc Biên (Đoàn luật sư thành phố Hà Nội) cho rằng: Bản án của TAND thành phố Hòa Bình đã không căn cứ vào kết quả thẩm vấn và tranh luận công khai tại phiên tòa.

“Gần như bản án sao chép lại từ bản kết luận của cơ quan điều tra và bản cáo trạng của VKS, mà chưa căn cứ vào kết quả thẩm vấn, tranh tụng tại phiên tòa”, luật sư Biên nói.

Theo luật sư, trong quá trình luận tội, tranh luận tại phiên tòa, VKS chưa chứng minh được những yêu cầu của luật sư về ý thức chủ quan của bác sĩ Hoàng Công Lương. Cụ thể, khi ra y lệnh thì ý thức chủ quan của bác sĩ Lương là gì, điều này kiểm sát viên không trả lời và chưa chứng minh được.

“Thế nhưng, khi HĐXX tuyên án lại kết luận hành vi của Lương xuất phát từ lỗi cẩu thả. Trong trường hợp này, Lương không biết nguồn nước đang bị nhiễm hóa chất, cũng không ai báo cho Lương, như vậy không thể kết luận Lương phạm tội Vô ý làm chết người”, luật sư Biên nêu quan điểm.

Luật sư Hoàng Ngọc Biên cho biết, bác sĩ Lương sẽ kháng cáo lên phúc thẩm. Trong trường hợp tòa phúc thẩm không xem xét thì Lương tiếp tục có đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm. Nếu như vậy thì  hành trình công lý của Lương sẽ còn rất gian truân.

“Với trách nhiệm bảo vệ công lý và trách nhiệm nghề nghiệp, chắc chắn các luật sư tiếp tục bảo vệ Lương, tức là bảo vệ công lý”, luật sư Biên cho hay.

Clip: Chia sẻ của Hoàng Công Lương sau phiên tòa

BS Hoàng Công Lương không đồng tình với bản án mà VKS đưa ra

Bị tuyên 42 tháng tù, Hoàng Công Lương nói “không phạm tội gì hết”

Thứ 4, 30/01/2019 | 21:15
Bị tuyên 42 tháng tù, bị cáo Hoàng Công Lương khẳng định: “Tôi không đồng ý với bản án này. Tôi chắc chắn sẽ kháng cáo và theo vụ án đến cùng”.

Mong muốn của gia đình bị cáo Hoàng Công Lương sau buổi tuyên án vụ chạy thận ở Hòa Bình

Thứ 4, 30/01/2019 | 20:46
Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, gia đình bác sĩ Hoàng Công Lương chia sẻ: “Mong muốn lớn nhất của gia đình hiện tại là cơ quan chức năng xem xét, tạo điều kiện để anh Lương được ăn Tết này với gia đình”.

Tuyên án vụ chạy thận ở Hòa Bình: Bác sĩ Hoàng Công Lương lĩnh 42 tháng tù giam

Thứ 4, 30/01/2019 | 17:55
Không tuyên trả hồ sơ như phiên xử sơ thẩm lần 1, lần thứ hai đưa vụ án 9 bệnh nhân chạy thận tử vong ở Hòa Bình ra xét xử, HĐXX tuyên bố bác sĩ Hoàng Công Lương phạm tội vô ý làm chết người và tuyên phạt vị bác sĩ này mức án 42 tháng tù.
Cùng tác giả

Cần thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế

Thứ 2, 14/02/2022 | 07:00
Liên tiếp các vụ “thổi giá” thiết bị y tế, chuyên gia pháp lý cho rằng cần quyết liệt, triệt để thực hiện một cuộc “đại phẫu” trong lĩnh vực y tế.

Doanh nghiệp Việt và bài học từ việc tranh chấp con ốc vít xuyên biên giới

Thứ 4, 09/02/2022 | 10:50
Xuất phát từ thực tế có nhiều tranh chấp liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ, nên việc bảo vệ quyền này đang đặt ra những thách thức đối với các doanh nghiệp Việt Nam

Phiên tòa trực tuyến: Nhu cầu tất yếu của xã hội

Thứ 3, 08/02/2022 | 08:50
Hoàn toàn ủng hộ phiên tòa trực tuyến, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cho rằng việc này cần phải làm từ lâu.

Trăn trở của Luật sư về vụ nữ kiểm toán chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Thứ 6, 04/02/2022 | 09:00
Lừa hàng trăm tỷ đồng, Đỗ Thị Lệ chấp nhận hình phạt, còn quyền lợi của người bị hại có được đảm bảo khi đang phải gánh trên vai khoản nợ “khổng lồ”?!

Cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng được giảm án

Thứ 2, 24/01/2022 | 16:38
Xét thấy bị cáo tuổi cao, sức yếu, tòa phúc thẩm đã giảm nhẹ 1 phần hình phạt cho cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng để bị cáo cố gắng hơn trong quá trình cải tạo.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.