Lukaku: 'Bom xịt' cần thanh lý gấp của Chelsea

Thứ 5, 07/04/2022 | 10:35
0
Bản hợp đồng bom tấn mang tên Romelu Lukaku đang cho thấy sự thất vọng chạm đáy. Điều Chelsea cần làm lúc này có lẽ là "thanh lý" anh càng sớm càng tốt.
Thể thao - Lukaku: 'Bom xịt' cần thanh lý gấp của Chelsea

Lukaku được Chelsea mang về với hy vọng anh sẽ tạo ra những màn trình diễn đặc biệt như Karim Benzema vừa làm rạng sáng nay. Nhưng rốt cuộc, sự thăng hoa của tiền đạo người Pháp chỉ càng làm nổi bật lên sự thất vọng với cầu thủ người Bỉ.

Trong khi Benzema giống như một loại rượu ngon càng lâu năm càng đặc sắc thì Lukaku lại giống như một thứ đồ uống bị hỏng ngay từ khâu pha chế.

Bản hợp đồng trị giá 97,5 triệu bảng của Chelsea chỉ có thể ngồi nhìn số 9 bên phía Real tung hoàng trên sân trong chiến thắng ấn tượng 3-1 của Real trước The Blues.

Anh cuối cùng cũng được vào sân sau hơn 60 phút trận đấu diễn ra. Khi đó, đội bóng của Lukaku đang bị dẫn trước 2 bàn. Tiền đạo người Bỉ được kỳ vọng sẽ tạo ra một điều gì đó để níu giữ hy vọng cho đội bóng thành London trước nhà vô địch châu Âu 13 lần.

Tuy nhiên, Lukaku chỉ mang lại nỗi thất vọng. Trong khi Kai Havertz nỗ lực hết mình với 1 bàn thắng rút ngắn cách biệt và vô số tình huống dứt điểm nguy hiểm thì Lukaku lại hoàn toàn mất hút sau khi vào sân.

Thể thao - Lukaku: 'Bom xịt' cần thanh lý gấp của Chelsea (Hình 2).

Lukaku được vào sân từ ghế dự bị với hy vọng tạo ra sự khác biệt

3 phút sau khi có mặt, cầu thủ người Bỉ có pha dứt điểm đầu tiên. Tuy nhiên, anh đánh đầu ra ngoài sau quả tạt từ đồng đội. Tới phút 69, cầu thủ sinh năm 1993 có pha bỏ lỡ khó tin.

Đội trưởng Azpilicueta tạt bóng từ biên vào vòng cấm, bóng đập chân một cầu thủ Real Madrid đổi hướng khiến các hậu vệ của đội khách lỡ trớn, tạo cơ hội cho Lukaku bật cao dứt điểm ở cự ly gần. Dù không bị ai kèm nhưng anh lại đưa bóng đi ra ngoài cực kỳ đáng tiếc.

Tình huống bỏ lỡ này khiến chân sút người Bỉ bị chỉ trích thậm tệ trên mạng xã hội. Một người viết: “Bỏ lỡ những cơ hội như thế này là lý do khiến anh ấy phải ngồi dự bị”, một người khác nói: “Bản hợp đồng thất bại của Chelsea, hãy bán anh ta ngay lập tức”.

Có vẻ không công bằng khi đổ lỗi cho một cầu thủ chỉ xuất hiện trong 30 phút cuối cùng. Thực tế là hàng thủ Chelsea đã có một ngày thi đấu tồi tệ khiến họ phải nhận trận thua đau đớn.

Nhưng với cái mác gần 100 triệu bảng, Lukaku phải để lại nhiều dấu ấn hơn nữa khi được tung vào sân. Anh đã có cơ hội nhưng rốt cuộc chỉ để cho người ta thấy mình đang tệ như thế nào.

Thực tế là phong độ của tiền đạo người Bỉ đang chạm đáy thất vọng. Trong 10 trận gần nhất, Lukaku chỉ được đá chính 2 lần, đều trước các đội bóng hạng dưới là Luton và Boro ở FA Cup.

Thể thao - Lukaku: 'Bom xịt' cần thanh lý gấp của Chelsea (Hình 3).

Trong khi Benzema ghi 2 bàn bằng đầu trong tư thế khó thì Lukaku lại dứt điểm ra ngoài ở tình huống ngon ăn

HLV Thomas Tuchel đã mất hoàn toàn niềm tin vào anh và ông thà sử dụng một số 9 ảo như Kai Havertz hơn là dùng một tiền đạo thực thụ như Lukaku ở trên sân.

Dù Havertz cũng không quá xuất sắc nhưng Tuchel cũng chẳng có ai để mà dùng nữa. Ngoài một Lukaku cùn mòn và bế tắc là một Timo Werner dường như đã mất sạch sự tự tin trước khung thành.

Thời gian gần đây, liên tục có thông tin cho rằng Lukaku muốn quay lại CLB cũ Inter Milan, đội bóng từng giúp cầu thủ này có được giai đoạn thăng hoa bậc nhất sự nghiệp.

Theo tiết lộ từ Gazzetta dello Sport, Lukaku vẫn đang giữ liên lạc với đội bóng cũ Inter Milan và cầu thủ người Bỉ rất muốn trở lại Ý vào kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Thậm chí, Lukaku đã thông báo với thượng tầng Inter Milan về việc này.

Tờ báo của Italia cũng cho biết Lukaku sẵn sàng giảm lương xuống 7,5 triệu euro/năm (120.000 bảng/tuần) để được trở lại Inter Milan. Tiền đạo người Bỉ hiện kiếm được khoảng 12,5 triệu euro/năm (200.000 bảng/tuần) tại Chelsea.

Rõ ràng là lần tái hợp này của Lukaku và Chelsea là một sai lầm thế kỷ. Chelsea mất oan một số tiền lớn còn Lukaku bị suy giảm phong độ một cách đáng báo động. Tốt hơn hết là họ nên chia tay để cả hai bớt đau khổ.

Đăng Nguyên

Điểm tin sáng 7/4: Lukaku sẵn sàng mất 5 triệu euro để rời Chelsea

Thứ 5, 07/04/2022 | 08:04
Mời các bạn đến với những tin tức đáng lưu ý sáng 7/4. Mong rằng các bạn sẽ tìm được các thông tin hữu ích.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.