Lukaku lại cứu Chelsea nhưng Tuchel vẫn chưa hết đau đầu

Lukaku lại cứu Chelsea nhưng Tuchel vẫn chưa hết đau đầu

Thứ 5, 30/12/2021 | 20:47
0
Tiền đạo Romelu Lukaku thêm một lần chứng tỏ đẳng cấp khi ghi bàn cho Chelsea. Nhưng như thế vẫn là chưa đủ để HLV Thomas Tuchel bớt đau đầu.

Lukaku trở lại và lợi hại như xưa
Cầu thủ người Bỉ có trận đá chính đầu tiên kể từ trận hòa với Zenit St Petersburg tại Champions League hồi đầu tháng 12. Và anh nhanh chóng cho thấy những gì Chelsea còn thiếu bằng màn trình diễn lấn lướt trước Brighton.

Những phẩm chất tốt nhất của Lukaku đều được thể hiện ở bàn thắng mở tỉ số ở phút 28. Tiền đạo 28 tuổi cho thấy sự khao khát và quyết đoán tuyệt vời, tấn công vào khoảng trống ở cột dọc từ quả phạt góc để đánh đầu tung lưới Brighton.

Nhưng không phải chờ tới bàn thắng mở tỷ số mà từ đầu trận, Lukaku đã cho thấy lý do tại sao The Blues chi 97,5 triệu bảng để mua anh từ Inter Milan trong mùa Hè.

Thể thao - Lukaku lại cứu Chelsea nhưng Tuchel vẫn chưa hết đau đầu

Lukaku liên tiếp ghi bàn sau khi bình phục chấn thương

Antonio Rudiger tung đường chuyền dài sắc nét về phía trước và Lukaku tranh chấp thắng Dan Burn để giành bóng trước khi vượt qua thêm một hậu vệ của Brighton để tạo cơ hội cho Mason Mount.

Lukaku đã tiếp tục sự hiệu quả này trong cả trận đấu. Anh là mục tiêu của các đường chuyền bất cứ khi nào Chelsea gặp khó khăn trong việc triển khai các pha tấn công.

Và quan trọng hơn, anh đã đáp trả lời kêu gọi của Jorginho trước trận đấu. "Thành thật mà nói, tôi hy vọng các tiền đạo của chúng tôi có thể ghi bàn và trở thành dẫn đầu danh sách phá lưới chứ không phải tôi", tiền vệ người Italia nói.

Lukaku liên tục cầm bóng hoặc chuyền bóng cho Mount và Callum Hudson-Odoi bằng một cú chạm ngực hoặc pha chuyền bóng bằng chân thông minh.

Nếu những người này dứt điểm tốt hơn thì Chelsea đã có thêm các bàn thắng và không bị mất điểm bởi bàn thắng ở phút bù giờ của Danny Welbeck.

Nhưng Chelsea vẫn đang lạc lối
Nhưng không nên đổ lỗi hoàn toàn cho Mount và Hudson-Odoi khi Chelsea lại để mất điểm trên sân nhà một lần nữa. Họ đã hòa trước Everton, Manchester United và Burnley trong thời gian gần đây. Chiến thắng vào phút cuối trước Leeds là lần duy nhất The Blues được nở nụ cười trong 5 trận sân nhà gần nhất.

Thay vào đó, Tuchel nên xem lại hàng tiền vệ của mình. Jorginho trầm lặng hơn và Mateo Kovacic lầm lì một cách bất thường. Cả hai đều không thể giúp The Blues kiểm soát thế trận và đội bóng chỉ có thể dựa vào Lukaku để triển khai các đợt tấn công.

Thể thao - Lukaku lại cứu Chelsea nhưng Tuchel vẫn chưa hết đau đầu (Hình 2).

Nhưng HLV Tuchel vẫn chưa hết đau đầu vì phong độ bết bát của Chelsea

Cặp tiền vệ trung tâm này cũng không thể hỗ trợ nhiều cho hàng thủ. Các cầu thủ tấn công của Brighton thoải mái bắn phá khung thành của Mendy.

Dường như những chấn thương và việc nhiễm Covid-19 khiến cả Jorginho và Kovacic đều chưa thể trở lại là chính mình. Họ vẫn đang vật vã để tìm lại phong độ cao nhất.

Trả lời câu hỏi liệu Chelsea đã bị loại khỏi cuộc đua vô địch sau trận hòa Brighton hay không, HLV Thomas Tuchel cho biết: "Chelsea có thể đua vô địch thế nào đây? Chúng tôi có 7 ca mắc Covid-19, 5-6 cầu thủ dính chấn thương và nghỉ thi đấu từ 5-6 tuần".

"Làm sao có thể đua vô địch với tình trạng như vậy được? Thật ngu ngốc nếu tin Chelsea có thể làm vậy với những ca nhiễm bệnh và chấn thương như hiện tại".

Khoảng cách giữa Chelsea và đội đầu bảng Man City đã bị gia tăng lên thành 8 điểm sau trận hòa trước Brighton. Tuy nhiên, HLV Tuchel cho rằng đội nhà không thể làm tốt hơn với tình thế hiện tại.

"Đây là thực tế và Chelsea giờ chỉ có vậy. Tôi không biết mình có thể kỳ vọng gì hơn về thể lực, cường độ thi đấu và số phút ra sân của các cầu thủ. Không ai biết phải làm gì khi đây là lần đầu tiên chúng tôi rơi vào tình thế này. Tôi sẽ bảo vệ các cầu thủ. Chelsea có thể chơi tốt hơn nhưng chúng tôi cần đội hình đầy đủ", Tuchel khẳng định.

Dù chân sút số 1 Lukaku đã trở lại và lập tức tỏa sáng nhưng Tuchel vẫn chưa hết đau đầu về thực trạng của Chelsea. Và cơn đau đầu của ông có vẻ như vẫn chưa thể chấm dứt trong một sớm một chiều.

Đăng Nguyên

Lukaku trở lại đúng lúc để nuôi dưỡng giấc mơ danh hiệu của Chelsea

Thứ 2, 27/12/2021 | 20:54
Trong bối cảnh hy vọng vô địch đứng trước nguy cơ tan nát, Chelsea đã có sự trở lại đúng lúc của tiền đạo Romelu Lukaku để làm sống lại giấc mơ danh hiệu.
Cùng chuyên mục

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.