Lukaku trở lại đúng lúc để nuôi dưỡng giấc mơ danh hiệu của Chelsea

Lukaku trở lại đúng lúc để nuôi dưỡng giấc mơ danh hiệu của Chelsea

Thứ 2, 27/12/2021 | 20:54
0
Trong bối cảnh hy vọng vô địch đứng trước nguy cơ tan nát, Chelsea đã có sự trở lại đúng lúc của tiền đạo Romelu Lukaku để làm sống lại giấc mơ danh hiệu.

Người thay đổi trận đấu của Chelsea
Bản hợp đồng kỷ lục của The Blues đã vào sân từ băng ghế dự bị để ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League kể từ tháng 9. Anh cũng mang về một quả phạt đền để giúp đội bóng của Thomas Tuchel đánh bại Aston Villa tại vòng 19 Ngoại hạng Anh 2021/22.

Hy vọng vô địch Premier League của Chelsea gần như đã vụt tắt trong những tuần gần đây và Thomas Tuchel cần một người hùng. May mắn thay cho HLV của The Blues và tất cả người hâm mộ của câu lạc bộ, Lukaku đã trở lại đúng lúc tại Villa Park vào Ngày lễ tặng quà. Tuyển thủ Bỉ đã cho thấy sự khác biệt mà anh có thể mang lại khi hoàn toàn khỏe mạnh.

Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong phần lớn hiệp một trước Aston Villa và Lukaku chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong lần ra sân thứ 6 kể từ giữa tháng 10. Nhưng những gì anh tạo ra vẫn có thể là chất xúc tác để các nhà vô địch châu Âu đưa mùa giải của họ trở lại đúng hướng.

Chỉ 10 phút sau khi được tung vào sân, Lukaku đã có pha đánh đầu dũng mãnh đưa Chelsea vượt lên dẫn 2-1. Và tới những phút bù giờ, chính anh là người mang về quả phạt đền để Jorginho ấn định tỷ số 3-1.

Thể thao - Lukaku trở lại đúng lúc để nuôi dưỡng giấc mơ danh hiệu của Chelsea

Lukaku có pha đánh đầu dũng mãnh để nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea

Sự yếu kém nơi hàng công của Chelsea càng nổi bật khi Jorginho đang là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của câu lạc bộ (9 bàn trên mọi đấu trường). Lukaku vào sân để giúp tiền vệ người Italia vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng ghi bàn trong khi chấn thương và Covid-19 đã khiến anh phải ngồi ngoài trong phần lớn thời gian của nửa đầu mùa giải 2021/22.

"Hy vọng rằng Jorginho sẽ không phải là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của chúng tôi vào cuối mùa giải", Tuchel cho biết vào tháng 10. "Ai cũng yêu mến cậu ấy nhưng thực sự tôi muốn các tiền đạo ghi bàn thường xuyên hơn".

Chelsea chỉ giành được 3 chiến thắng trong 8 trận đấu gần nhất. Và trong hiệp một trước Villa, họ vẫn thiếu đi sự mạnh mẽ trong tấn công.

Christian Pulisic một lần nữa được sử dụng như một số 9 ảo nhưng hầu như không để lại dấu ấn nào trong 45 phút đầu tiên. Ngôi sao người Mỹ không thể cung cấp sự sắc bén mà Tuchel cần ở một mũi nhọn trên hàng công.

Ở bên phía đối diện, Danny Ings và Ollie Watkins đã khiến hàng thủ Chelsea gặp rất nhiều khó khăn vì tốc độ và khả năng di chuyển khó lường. Bàn thắng dẫn trước của Villa là xứng đáng dù thực tế người đưa bóng vào lưới là Reece James sau đường chuyền vào của Matt Targett.

Sự trở lại vô cùng kịp thời

Jorginho gỡ hòa từ chấm 11m trước giờ nghỉ sau khi Callum Hudson-Odoi bị Matty Cash phạm lỗi. Nhưng phải đến khi Lukaku được tung vào sân, Chelsea mới có thể duy trì áp lực tấn công mạnh mẽ hơn.

Việc anh không thể ra sân khiến Chelsea gặp khó khăn trước Wolves, Everton và Man United. Rõ là những bàn thắng và sự hiện diện của anh ở trên sân sẽ giúp cho Chelsea rất nhiều.

Quả tạt của Hudson-Odoi sẽ không đến mức nguy hiểm khi Pulisic vẫn là người đá cao nhất trên hàng công. Nhưng thể chất và sự thông minh trong di chuyển của Lukaku khiến Tyrone Mings phải bó tay. Tiền đạo người Bỉ có cú đánh đầu ghi bàn đầu tiên kể từ trận thắng Villa vào tháng 9.

Sau 6 tuần phải nghỉ thi đấu vì chấn thương mắt cá, người ta hy vọng rằng Lukaku sẽ được ra sân thường xuyên. Nhưng do có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 thời gian ra sân của anh lại bị hạn chế thêm.

Thể thao - Lukaku trở lại đúng lúc để nuôi dưỡng giấc mơ danh hiệu của Chelsea (Hình 2).

Lukaku là đầu tàu cho hàng công Chelsea và mở lại cơ hội đua tranh danh hiệu

Cầu thủ 28 tuổi đã sử dụng phòng tập thể dục tại nhà của mình để duy trì tình trạng sức khỏe tốt trong thời gian tự cách ly. Và thành quả có thể được nhìn thấy trong tình huống đáng chú ý nhất ở cuối trận đấu. Lukaku xé toáng hàng thủ Villa trước khi bị Ezri Konsa đốn ngã trong vòng cấm.

Đó là kiểu tình huống mà chính Lukaku miêu tả là "cực kỳ yêu thích" trong cuộc trả lời phỏng vấn với Sky Sports sau trận đấu.

Liệu Lukaku có thể kéo phong độ của Chelsea đi lên hay không vẫn còn phải chờ. Nhưng không có nghi ngờ gì về việc anh có thể tạo ra sự khác biệt trong nửa sau của mùa giải.

Được coi là thủ lĩnh trong phòng thay đồ do đẳng cấp, kinh nghiệm và khả năng nói 6 thứ tiếng, sự trở lại của Lukaku sẽ mang lại cho Chelsea một sự thúc đẩy kịp thời. Nếu anh có thể giữ được thể lực thì cuộc đua đến danh hiệu Premier League sẽ là cuộc chiến tay ba đầy hấp dẫn.

Đăng Nguyên

Chelsea chiêu mộ thành công Lukaku với giá 115 triệu euro

Thứ 6, 13/08/2021 | 09:26
Cập bến Stamford Bridge, Lukaku trở thành bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Chelsea và đắt thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh, sau Jack Grealish.
Cùng chuyên mục

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết"

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:48
Sau trận đấu với U23 Uzbekistan tối 23/4, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ có bộ mặt khác khi bước vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.