Đằng sau lùm xùm việc xế sang Range Rover Evoque bị

Đằng sau lùm xùm việc xế sang Range Rover Evoque bị "tố" dở hơn xe Tàu

Thứ 2, 18/12/2017 | 16:33
0
Luật sư Trương Xuân Tám cho rằng cần phải làm rõ mục đích, động cơ của nhóm người đã sản xuất ra video có nội dung “dìm hàng” mẫu xe hạng sang Range Rover Evoque có chất lượng như xe Tàu.

Sau phản ánh của báo Người Đưa Tin về đoạn video “Đánh giá xe Range Rover Evoque” đăng tải trên tài khoản YouTube của trang thông tin điện tử tổng hợp xehay.vn, không ít ý kiến từ phía độc giả đã thể hiện sự bất bình với nội dung đã được dàn dựng trong video này.

Xe++ - Đằng sau lùm xùm việc xế sang Range Rover Evoque bị 'tố' dở hơn xe Tàu

Video "Đánh giá xe Range Rover Evoque - Giá cao có đáng mua?" hiện đã bị gỡ trên trang xehay.vn.

Nhà phân phối có quyền khởi kiện đòi bồi thường thiệt hại?

Theo luật sư Trương Xuân Tám, Trưởng văn phòng luật sư Tường Trương Xuân Tám thì có nhiều vấn đề cần làm rõ trong đoạn video gây lùm xùm dư luận gần đây này (tuy bị gỡ bỏ ít giờ sau đó nhưng vẫn tồn tại trên mạng xã hội YouTube).

Việc đem một mẫu xe được sản xuất cách đây nhiều năm để so sánh với xe mới nhất của các thương hiệu đối thủ là một sự không bình đẳng và không sòng phẳng. Bởi lẽ, công nghệ sản xuất ô tô thay đổi theo từng năm, thậm chí từng ngày. Từ 2013 đến nay đã là một khoảng thời gian dài để những chiếc xe mới sản xuất có sự cải tiến vượt bậc. Vì vậy, rõ ràng đây không phải là một sự đánh giá khách quan, luật sư Tám nhận định đồng thời cho rằng cần phải làm rõ mục đích, động cơ của nhóm người đã sản xuất ra nội dung video này.

Theo luật Giao dịch điện tử thì bất kỳ ai là chủ của các tài khoản mạng xã hội mà có những lời nói, hình ảnh làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu của cá nhân, doanh nghiệp khác thì cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Còn nếu có những chứng cứ cụ thể về việc họ sản xuất ra những nội dung nhằm mục đích cạnh tranh không lành mạnh thì sẽ bị xử lý theo luật Cạnh tranh.

Dù với mục đích nào nhưng với việc cố tình sản xuất và đăng tải các thông tin không chính xác thì cũng cần phải làm rõ và bên chịu thiệt hại (doanh nghiệp) cũng cần phải chủ động lên tiếng với cơ quan chức năng để lấy lại công bằng, ông Tám khẳng định.

Đánh giá xe phải dựa trên dữ liệu thực tế

Jaguar Land Rover Việt Nam, nhà phân phối chính thức mẫu xe Evoque được đem ra đánh giá trong video của xehay.vn, cũng lên tiếng khẳng định những thông tin nêu trong video là không chính xác

Giám đốc điều hành (CEO) Jaguar Land Rover Việt Nam, ông Paul Varley cho hay đã nắm bắt được những thông tin đăng tải trên một số trang điện tử và mạng xã hội nói rằng Range Rover Evoque có chất lượng kém. Tuy nhiên, ông khẳng định những thông tin trong video là không chính xác.

"Tôi tin rằng một người chuyên nghiệp và nghiêm túc khi đánh giá xe sẽ phải dựa trên những dữ liệu thực tế và phải đưa ra những thông tin chính xác. Nhưng trường hợp này thì không phải", vị CEO Jaguar Land Rover Việt Nam nhấn mạnh.

Trước hết, chiếc xe được đem ra đánh giá là phiên bản Pure, sản xuất năm 2013 và được bán vào năm 2015. Chiếc xe này cũng là dòng giá rẻ (phiên bản thấp nhất) với rất ít tùy chọn khi đưa ra thị trường vào thời điểm đó. Hơn nữa, giá mà người dẫn trong video đưa ra cho chiếc Evoque này cũng không chính xác. Tại thời điểm từ 2015 trở về trước, phiên bản Pure chỉ có giá bán lẻ dưới 2,2 tỷ đồng, ông Paul Varley chỉ ra điểm sai trong video.

Xe++ - Đằng sau lùm xùm việc xế sang Range Rover Evoque bị 'tố' dở hơn xe Tàu (Hình 2).

Chiếc Range Rover Evoque được xehay.vn đánh giá được sản xuất năm 2013 để đem ra so sánh với những mẫu xe của 2017.

Đừng có "đùa với lửa"

Bên cạnh đó, đại diện của Jaguar Land Rover Việt Nam còn khẳng định chiếc Evoque trong video chưa từng thực hiện bảo hành bảo dưỡng chính hãng kể từ lúc được bán cho khách hàng. Do vậy, không ai dám chắc đã có bao nhiêu chủ từng sở hữu chiếc xe này hay chiếc xe đã từng gặp tai nạn lần nào chưa?

Phản hồi với báo Người đưa tin sau bài viết “Xế sang Range Rover Evoque bị chê dở hơn cả xe Tàu”, độc giả Sầm Bảo Long tỏ ra rất gay gắt khi cho rằng “Kênh xehay.vn đã đánh đồng cách sử dụng một chiếc xe cá nhân bảo quản kém sau 5 năm xuất xưởng, qua việc chê chất lượng một thương hiệu mang tầm thế giới”.

Theo anh Long "một chiếc xe sau 5 năm sử dụng của hai người theo hai cách khác nhau sẽ ra hai chiếc xe khác nhau. Tuỳ theo cách sử dụng và bảo quản xe mà chất lượng xe sau một thời gian dài sử dụng sẽ có sự khác biệt. Trong clip dàn dựng, Hùng Lâm (tên người dẫn trong clip) liên tục chê thương hiệu xuống cấp quá nhanh, chứng tỏ anh ấy đang cố tình bôi nhọ thương hiệu Land Rover, điều này vi phạm nghiêm trọng trong cạnh tranh thương mại. Nếu tập đoàn Land Rover muốn khởi kiện thì anh ấy sẽ mệt đấy - Đừng có đùa với lửa", độc giả Long kết luận.

Nhóm PV

Xế sang Range Rover Evoque bị chê dở hơn cả xe Tàu

Thứ 4, 13/12/2017 | 16:12
Cộng đồng yêu xe không khỏi ngỡ ngàng trước một đoạn phim ngắn bình phẩm về mẫu xe hạng sang Range Rover Evoque, với nội dung chủ yếu chê chiếc xe có chất lượng lẫn trang bị kém hơn hẳn so với những chiếc xe Trung Quốc.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.