Lùm xùm vụ Nữ hoàng Văn hóa tâm Linh: Sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc chỉ cấp phép cho... 2 bài hát

Lùm xùm vụ Nữ hoàng Văn hóa tâm Linh: Sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc chỉ cấp phép cho... 2 bài hát

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 11/07/2019 | 16:10
0
Cuộc thi Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019 đã vướng nhiều ồn ào bởi tôn vinh những danh xưng rất lạ: Nữ hoàng Văn hóa tâm linh Việt Nam, Nữ hoàng Thực phẩm Việt Nam, Nữ hoàng ngành Thép... BTC cho rằng, sự kiện này đã được sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc cấp phép. Mới đây, Phó giám đốc của Sở này đã lên tiếng.

Mấy ngày nay, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt tấm thiệp mời của chương trình chung kết trao giải Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 gửi tới những người đẹp có danh xưng rất… “kêu” như: Nữ hoàng Văn hóa tâm linh Việt Nam, Nữ hoàng Thực phẩm Việt Nam, Nữ hoàng ngành Thép...  được tổ chức vào ngày 13/7 tại cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội.

Sự kiện - Lùm xùm vụ Nữ hoàng Văn hóa tâm Linh: Sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc chỉ cấp phép cho... 2 bài hát

Á hoàng Doanh nhân Nguyễn Thụy Oanh – Trưởng ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019 đã trả lời những thắc mắc của báo chí.

Trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 10/7, Á hoàng Doanh nhân Nguyễn Thụy Oanh – Trưởng ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019 cho biết: "Nữ hoàng là một danh xưng cao quý ở châu Á và đặc biệt ở Việt Nam. Một người nào đó xuất chúng trong một lĩnh vực nào đó thì được mọi người gọi là Nữ hoàng ngành nghề đó.

Chúng tôi lấy đúng tiêu chí này để gọi một người phụ nữ xuất chúng ở ngành nghề: Gồm 1 Nữ hoàng và 2 Á hoàng. Tiêu chí đầu tiên phải là hội viên hội Nghệ nhân Việt Nam, thứ 2 là họ phải làm trong lĩnh vực đó thì mới được tôn vinh, thứ 3 là họ có đóng góp cho ngành nghề đó thì mới được tôn vinh. Ngoài ra họ phải trên 18 tuổi, không vi phạm pháp luật. Theo tôi, văn hóa tâm linh cũng là một nghề".

Tại buổi gặp gỡ báo chí, Á hoàng Doanh nhân Nguyễn Thụy Oanh cũng chia sẻ, sự kiện tôn vinh này đã được sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc cấp phép. Bên cạnh đó, BTC chương trình đã làm công văn xin lỗi truyền thông vì đã sử dụng logo của một số cơ quan báo chí khi chưa được sự đồng tình của họ.

Sự kiện - Lùm xùm vụ Nữ hoàng Văn hóa tâm Linh: Sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc chỉ cấp phép cho... 2 bài hát (Hình 2).

Sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc khẳng định, Sở này chỉ cấp phép 2 bài hát chứ không cấp phép cho cuộc thi Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019.

Trưa 11/7, chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, ông Ngô Duy Đông – Phó Giám đốc sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc cho biết: “Chúng tôi không cấp phép tổ chức chương trình Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019, mà chỉ cấp phép chương trình biểu diễn gồm 2 bài hát ở trong chương trình thôi, chứ không phê duyệt đề án tổ chức cả chương trình vinh danh như những ngày qua báo chí đưa".

Khi được hỏi, nếu đơn vị xin cấp phép nộp lên Sở hồ sơ thì chắc sẽ có kịch bản chương trình, như có MC nào dẫn, có mục vinh danh những danh xưng nào chứ? Ông Đông cho hay: “Chương trình tổ chức như thế nào, có vinh danh ai hay không, họ phải xin phép Sở Văn hóa địa phương sở tại, chúng tôi chỉ cấp phép 2 bài hát thôi. Chúng tôi chỉ kiếm tra xem hai bài hát đó là gì, có tác giả rõ ràng không... Trong quyết định kèm theo cũng ghi 2 bài hát rõ ràng.

Công ty Cổ phần XNK ô tô Ngọc Minh đăng ký kinh doanh tại Vĩnh Phúc, đăng ký biểu diễn 2 bài hát, thì chúng tôi xem xét 2 bài này thôi. Nếu họ mang 2 bài này diễn ở Hòa Bình, Ninh Bình, Lạng Sơn... họ chỉ cần thông báo đến sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đó. Sở VH,TT&DL Vĩnh phúc không được quyền cấp phép chương trình Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019".

 

Trưởng BTC vụ Nữ hoàng Văn hóa tâm linh bật khóc nức nở: “Mọi người hiểu lầm rồi, mấy ngày nay tôi không ngủ được”!

Thứ 4, 10/07/2019 | 16:58
Chiều 10/7, Á hoàng Doanh nhân Nguyễn Thụy Oanh – Trưởng ban tổ chức cuộc thi Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019 đã trả lời những thắc mắc của dư luận xung quanh việc cuộc thi này bị “ném đá” nhiều ngày qua.

Sở VH,TT&DL Vĩnh Phúc cấp phép cho danh xưng Nữ hoàng Văn hóa Tâm linh liệu có đúng luật?

Thứ 2, 08/07/2019 | 16:26
Liên quan đến việc một công ty xuất nhập khẩu ô tô được sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy phép tổ chức chung kết trao giải Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019, trong đó có danh xưng Nữ hoàng Văn hóa Tâm linh. NSND Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng cục NTBD (bộ VH,TT&DL) cũng lên tiếng về việc này.

"Danh xưng Nữ hoàng Văn hóa Tâm Linh, Nữ hoàng ngành Thép là háo danh, buồn cười lắm"!

Chủ nhật, 07/07/2019 | 11:32
Trước những thông tin về cuộc thi Nữ hoàng danh hiệu có những danh xưng rất kêu như: Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam, Nữ hoàng ngành Thép, Nữ hoàng Dịch vụ Nhà hàng... sẽ tổ chức tại Hà Nội tới đây. Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cũng lên tiếng về vấn đề này.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.